13 มี.ค. 2021 เวลา 10:44 • ไลฟ์สไตล์
“สุดโต่งขนาดนี้จะอยู่กันรอดเหรอ”
สาวพาณิชย์กับหนุ่มช่างศิลป์แต่งงานกันท่ามกลางความไม่พอใจของพี่น้องทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายหญิงหนักสุด ขัดขวางกันสุดฤทธิ์ เพียงแค่ช่างศิลป์ไม่มีบั้งตั้งที่บ่า แค่นั้นเอง
“แค่นั้นเองในความรู้สึกของสาวพาณิชย์” แต่ความรู้สึกของคนในครอบครัวคำว่าแค่นั้นคงจะใหญ่เท่าโลกใบนี้มั้ง
ชีวิตการแต่งงานของทั้งคู่ถูกจับตามอง และสรุปไปล่วงหน้าว่า “ไม่รอดแน่คู่นี้”
ช่างศิลป์ต้องย้ายมาอยู่บ้านสาวพาณิชย์ มันสร้างความอึดอัดขัดข้องให้กับหนุ่มช่างศิลป์อย่างมาก แต่ไม่เคยบอกสาวพาณิชย์แม้แต่คำเดียวเพราะสงสาร แต่สาวพาณิชย์ฉลาดหาตัวจับยาก รู้หมดทุกอย่างแต่จะพูดทำไม โน้นก็พ่อแม่ พี่น้อง โน้นก็พ่อของลูก โอ้ยยยยยย ปวดหมอง เงียบดีกว่า
สองคนมีความต่างกันมาก ช่างศิลป์ก็รู้ ๆ กันอยู่อารมณ์ขึ้นสุด ลงสุด สุดโต่ง ส่วนสาวพาณิชย์เป็นลูกคุณหนูมีเงินใช้ไม่ขาดมือ เอาแต่ใจตัวเอง เถียงเก่ง ไม่พอใจอะไรใส่ยับ ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม “จะรอดมั้ยเนี่ย”
ส่วนใหญ่หนุ่มช่างศิลป์ต้องง้อแหละ ก็รักมากต้องตามใจทุกอย่างอยู่แล้ว แก้สันดานนางตอนนี้คงยากโดนเลี้ยงตามใจซะขนาดนั้น
ด้วยความรักที่มีต่อกันของทั้งคู่ คืนนั้นเลยปิดประตูเคลียร์กันทั้งคืน แหน่ะ ๆ ๆ คิดไรกัน คืนนั้นเรามาคุยกันว่าจะเอายังไงกับชีวิตที่มันสะเทินน้ำสะเทินบก มีมือที่สามเข้ามาวุ่นวายมากเกินขอบเขตความเป็นครอบครัวของเราแล้ว
1
เรื่องที่เราตกลงกันเพื่อครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา ❤️❤️
* ต้องกินข้าวด้วยกันทุกมื้อ
* ปรึกษากันทุกเรื่อง
* ต้องเข้าใจกันมากกว่านี้
* สงสัยอะไรให้ถามกันตรง ๆ ห้ามปิดบัง
* ไม่พอใจอะไรต้องบอกกันตรง ๆ
*เคลียร์กันทุกเรื่องที่เป็นปมที่ค้างคาใจ
*มั่นใจซึ่งกันและกันในความรัก
*ไม่ฟังเสียงใครนอกจากเราสองคน
*ตัดความรู้สึกแคร์คนอื่นออก (พ่อแม่พี่น้องทั้งหมด)
มีอีกเยอะที่เราต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ที่ต้องฝ่าฟันมากที่สุดคือใจสาวพาณิชย์นี่แหละ เพราะหล่อนรักครอบครัวพ่อแม่พี่น้องมาก แต่สุดท้ายหนุ่มช่างศิลป์ก็พิสูจน์ได้ว่า #ดูแลสาวพาณิชย์ได้เหมือนไข่ในหิน ไม่เคยทำให้ลำบาก เมื่อไหร่ที่สาวพาณิชย์ไม่สบายใจ ไม่สบายตัว หนุ่มช่างศิลป์ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อ เพื่อน พี่ เป็นที่ปรึกษาที่ดีเยี่ยมได้ทุกสถานการณ์ ให้กำลังใจ ให้คำชี้แนะ
1
หนุ่มช่างศิลป์เป็นคนฉลาดมาก จิตใจไม่เคยคิดร้ายใคร ชอบสันโดษ แต่เป็นพ่อพระอาทิตย์ อุ้ยอ้ายไม่ใช่ 5555555
สาวพาณิชย์โชคดีที่มีสามีที่น่ารัก บางคนบอกว่าคนรักเสมอต้นเสมอปลาย แต่สำหรับหนุ่มช่างศิลป์ ยิ่งนับวันยิ่งน่ารัก วันนี้จะดีกว่าเมื่อวานเสมอสำหรับหนุ่มช่างศิลป์ที่มีต่อสาวพาณิชย์ และที่โชคดีทวีคูณเข้าไปอีก หนุ่มช่างศิลป์ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ หาเงินได้ให้พี่เก็บ ทรัพย์สมบัติหามาได้เท่าไหร่ใส่ชื่อพี่คนเดียว
เรื่องราวที่เขียนพี่อยากส่งต่อการใช้ชีวิตคู่ ที่คนสองคนต่างกันสุดขั้ว ตั้งแต่เรื่องกินจนถึงการใช้ชีวิตและความคิด แต่เพราะความรักที่มีต่อกัน อะไรที่ต่างกันมันก็อยู่ด้วยกันได้ แค่เราหันหน้ามาคุยกัน หาจุดกึ่งกลางของเราสองคนให้พอดี เมื่อเราหาจุดที่พอดีได้แล้ว เราก็รักษาจุดที่พอดีและเรียนรู้ซึ่งกันและกันต่อไป พี่รักษาความรักมาได้ครบรอบ 29 ปี แล้ว
คู่รักที่เลิกรากันส่วนมากใช้คำว่าเข้ากันไม่ได้ เรื่องความรักมันพูดยาก จะโทษฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ได้ เอาเป็นว่าถ้ารักกันมากพอ มั่นใจในความรักที่มีต่อกันพอ อยากใช้ชีวิตร่วมกันหันหน้าคุยกันหาจุดที่ต่างคนพอใจ รับกันได้เท่านั้น แค่นั้น พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
……………………………………
Facebook : ลูกแพร ลูกแพร
โฆษณา