13 มี.ค. 2021 เวลา 15:56 • ไลฟ์สไตล์
คำถาม?
จะจัดการอย่างไร กับความรู้สึกตัวเองที่ต้องปล่อยมือจากใครคนหนึ่งที่เคยรัก
ความรักไม่ใช่การครอบครอง แต่คือการปล่อยให้คนที่รักไปมีความสุขต่างหาก~
เมื่อความสัมพันธ์จบลง ต่างคน ต่างไปใช้ชีวิต เธอเลือกเส้นทางของเธอ ส่วนฉันก็มีเส้นทางของฉัน วันนี้เราเลือกที่จะปล่อยมือจากกันไป ให้หัวใจเป็นอิสระ~
…………………………………………………………………………………………………………
สวัสดีค่ะ หายหน้าหายตาไปนานเลย…ที่หายไปเพราะไปพักใจ…ให้หายเจ็บ🤣
ตอนนี้โอเคขึ้นแล้วค่ะ เริ่มกลับมายิ้มได้ และมีความสุขกับตัวเอง กลับมารักตัวเอง เรียกคืนความเป็นตัวเองกลับมาอย่าง 💯 %
ชีวิตก็แบบนี้แหละค่ะ มีพบก็มีจาก มีสมหวังมีผิดหวังเป็นธรรมดาแหละจริงไหม
คุณก็คงไม่คาดฝัน ว่าคนที่คุณรักมากจะปล่อยมือออกจากกัน และไปจับมือกับสาวที่ไหนก็ไม่รู้อีกคน ที่เค้าอาจเป็นโลก2ใบ ตีคู่มากับคุณเสมอก็ได้ เห็นแต่ในทีวีที่ดารามีโลก2ใบและฉันที่ไม่คิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้นกับฉัน ซึ่งไม่คิดมาก่อนเลยว่าความรักของเราจะจบลงแบบนี้ แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยมันก็คือบทเรียนล้ำค่า.… ที่สอนให้รู้ว่า การจะมีความรักที่ดี คนรักที่ดีนั้น ต้องเลือกอย่างไร แล้วต่อจากนี้ฉันสัญญากับตัวเองเลยว่า…อย่าให้ใจใครง่ายๆ ทุกอย่างต้องดูกันยาวๆ เพราะนานเข้า เค้าจะเผยธาตุแท้ออกมาให้เห็นเอง
สาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนที่กำลังตามหารักแท้กันอยู่นั้น สิ่งสำคัญที่อยากฝากไว้ให้คิดคือ ความรัก…ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องร้อนที่จะคบหา หรือทุ่มเทใจไปหมดหน้าตักในช่วงเวลาที่รู้จักกันไม่มากพอ เพราะว่าถ้าเขาเทเรา เรานี่สิจะเสียใจ ความรัก ความทุ่มเทที่มีให้ ช่างไร้ประโยชน์สิ้นดี เสียเวลาชีวิตเราเปล่าๆ
คนรักที่ดีควรมีคุณสมบัติ ดังนี้
1.ซื่อสัตย์ และจริงใจต่อกัน เรื่องนี้สำคัญมาก; ชีวิตคู่ที่ปราศจากความซื่อตรง มีแต่คำโกหกหลอกลวง จะมีความสุขได้อย่างไรกัน จะให้เชื่อใจ วางใจ จะฝากผีฝากไข้ได้อย่างไรกัน
2.รักเดียวใจเดียว ไม่ปันใจไปให้คนอื่น แม้ว่าจะห่างไกลกัน; เราเชื่อเหลือเกินว่า ถ้าคนเรารักกันจริง จะอดทน อดกลั้นต่อสิ่งยั่วยุต่างๆได้ มิใช่ห่างกัน 2-3 เดือนเพื่อไปทำงานไกลบ้านก็ไปหาคนใหม่อะไรแบบนี้
3.เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริง บอกหรือพูดความต้องการของตนเองและไม่เล่น mind game กับคู่รัก หรือประชดประชันกันไป ให้เกิดความหึงหวงเพราะไม่ว่าจะเล่นยังไงก็แพ้ใจตัวเองอยู่ดี หากคุณไม่แสดงออกว่าคุณต้องการอะไรในความสัมพันธ์นี้ คุณจะไม่รู้เลยว่าจะมีความสัมพันธ์นี้ไปทำไมกัน จริงไหม…
แต่ก่อนเรามีความเชื่อที่ว่าเธอคือ Twinflams ที่มีอยู่จริง แต่เปล่าเลย
เธอน่ะคือคู่เวรกรรมชัดๆเป็น karmic relationship ที่เราสองคนต้องมาพบเจอเพื่อชดเชยและชดใช้กรรมที่เคยทำกันไว้ในอดีต มาเรียนรู้และแก้ไขสิ่งที่เคยทำกันมา
ถึงตอนนี้เราอยากให้อโหสิกรรมต่อกัน และขอให้เธอมีความสุขบนเส้นทางที่เธอเลือกเดิน ไปมีชีวิตในแบบที่เธอเลือก ส่วนเราก็ไปตามเส้นทางที่เราเลือกเหมือนกัน
อ่านมาถึงตรงนี้ มันก็ทำให้จุกนิดหน่อย แต่ว่าวิธีที่จะจัดการกับความรู้สึกของตัวเองหลังจากที่เค้าเดินออกไปจากชีวิตนั้นคือ การยอมรับความจริง กับความจริงที่ว่า มันคงจะจบแล้วจริงๆ แต่ให้กำลังใจตัวเองหน่อยนะว่า อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราเคยรักคนคนหนึ่งมากขนาดนี้เลย รักมากกว่าตัวเองเสียอีก รักจนหลงลืมคุณค่าที่มีในตัวเองไป ตอนนี้ได้สติ กลับมาอยู่กับตัวเอง อยากให้ทุกคนฟังเสียงหัวใจตัวเองดีๆ ว่าเหนื่อยมามากเท่าไหร่กับการทุ่มเทความรักให้กับคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่าความรักของเรา ตอนนี้ถือเป็นโชคดีของเราแล้วนะที่จะได้เริ่มต้นใหม่ ที่จะต้องกลับมารักตัวเอง เห็นคุณค่าของเราเอง ว่าเราก็มีดี ไม่เห็นจำเป็นอะไรที่จะต้องไปนั่งวิ่งไล่ วิ่งตาม หรือร้องขอให้ใครมาเติมเต็มความรักให้กับเรา
เพราะความสุขในชีวิตมันอยู่ที่เรานะ ว่าเราเลือกที่จะมีความสุข หรือจะจมอยู่กับอดีต กับความทุกข์ระทมที่เค้าทอดทิ้งหรือไม่เลือกเรา
อีกอย่างยังมีคนอีกมากมายบนโลกใบนี้…ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ไม่ได้มีคนเดียวในโลกเสียเมื่อไหร่กันเล่า…
ส่วนตัวก็เชื่อว่าสักวันจะเจอคนที่ใช่…คนที่จะเดินข้างกันในวันที่แก่ชรา✨😚
เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย
รวมถึงตัวเราเองด้วยนะ:)
ปล.คุณน่ะคู่ควรกับความรักดีๆ คนรักดีๆ ที่สุดแสนจะน่ารักนะจำไว้😘
โฆษณา