14 มี.ค. 2021 เวลา 01:52 • ไลฟ์สไตล์
‘ เพียงแค่ 15-20 ชั่วโมงคุณก็สร้าง skill ใหม่ขึ้นมาได้แล้ว ‘
ถ้าวันนี้คุณอยากจะพัฒนาตัวเองไม่ว่าจะเป็นด้านไหนก็ตาม คุณสามารถเริ่มได้เลยทันที บาง Skill ใช้เวลาเพียงไม่นานคุณก็ทำได้แล้วค่ะ
ยกตัวอย่างเช่น การถ่ายรูป การแต่งรูป การทำอาหาร ทักษะเหล่านี้คุณสามารถทำมันได้ทันที แต่ถ้าคุณจะทำมันเป็นอาชีพ แนะนำให้ฝึกเพิ่มนะคะ ขยับจาก 15-20 ชั่วโมงมาเป็น 100 - 1,000 ชั่วโมง ตามความเหมาะสม แต่ยิ่งคุณทำมันมากเท่าไหร่คุณก็จะเห็นมุมมองแตกต่างที่คนอื่นไม่เคยเห็น แค่นี้ก็รู้สึกสนุกแล้วใช่มั้ยคะ
หรือ skill บางอย่างเราอาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนหน่อย แต่เชื่อเถอะค่ะ 15-20 ชั่วโมง ถ้าเราตั้งใจทำมันจริงๆ ยังไงเราก็ทำได้ค่ะ อาจจะไม่ได้เก่งมาก แต่คุณก็เริ่มมีความรู้เรื่องนั้นมากกว่าเดิมหลายเท่าแล้วใช่มั้ยคะ
2
แคทเองเคยทำฝึกเขียนโค้ดภาษานึงอยู่ทั้งคืน เพราะรุ่นพี่ชวนให้ลงแข่ง แล้วเราเองก็ไม่เคยเขียนโค้ดภาษานั้นเลย ก็เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆละ ลองดูสักตั้ง คืนนั้นทั้งคืนแคทก็ฝึกเขียนจากการดูในยูทูปแล้วลองทำตาม จนตอนเช้ามาก็เริ่มเขียน application ขึ้นมาเองได้ละ ถึงจะไม่เก่งมาก แต่เราก็ทำได้จากที่ไม่เคยมีความรู้เรื่องนั้นเลย หลังจากนั้นแคทก็ฝึกฝนเพิ่มอีกเพื่อลงแข่งกับพี่ๆ
1
เห็นมั้ยล่ะค่ะ แค่เราเริ่มเราก็เก่งขึ้นกว่าเดิมแล้ว ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ
#chitchatwithalisa
โฆษณา