14 มี.ค. 2021 เวลา 07:41 • ท่องเที่ยว
เที่ยวสุโขทัยฉบับวัยรุ่น งบน้อยแต่สนุกมาก ที่ Le Charme Sukhothai
Le Charme Sukhothai
สวัสดีจ้าา วันนี่มารีวิวที่พัก Le Charme แบบเน้นๆ เป็นอีก 1 ที่พักในเครือ SERENATA Hotels & Resorts Group ที่นี่เขารีสอร์ทเยอะจริง ^^ ทั้งในสุโขทัย กาญจนบุรี หัวหิน เกาะยาวน้อย พังงา กรุงเทพ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง เกาะสมุย แต่ละที่คือ concept ไม่มีซ้ำ โดดเด่นมากๆ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองไปครบทุกที่ก็ไม่มีเบื่อแน่นอน
ความโดดเด่นของ Le Charme เรารู้สึกว่าที่นี่เป็นเหมือนบ้านพักต่างอากาศที่สุโขทัยเลยค่ะ ฟีลเหมือนย้อนยุคมาช่วงละคร วนิดา อะ5555 แบบ หน้าพี่แอฟ ลอยมา~ ได้บรรยากาศสุโขทัยแบบจริงๆ เลย
#รีวิวที่พักสุโขทัย เราเลือกพักห้อง Deluxe วิวดี บรรยากาศดีมากกกก ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ ในรีสอร์ทมีต้นไม้เยอะ ค่อนข้างร่มรื่นเลยรู้สึกว่าได้มาพักผ่อนจริงๆ ระยะห่างระหว่างห้องแต่ละห้องก็พอสมควร รู้สึกว่าไม่ใกล้กัน ไม่ว่าจะพักโซนไหนก็รู้สึกเป็นส่วนตัวอันนี้ชอบเป็นพิเศษเลย
ในห้องพักที่เราได้วิวเป็นสระน้ำค่ะ บรรยากาศดีเลยเปิดกระจกออกมาที่ระเบียง ถ่ายรูปสวยมากก
ห้อง Deluxe ที่ Le Charme Sukhothai
บรรยากาศดีมากๆ เลยอยากให้ลองมาพักเอง ในห้องมีพื้นที่กว้างพอสมควรไม่ได้แคบอย่างที่คิด ตีลังกาได้ กายกรรมได้ (แต่ถ้าของในห้องแตกหักจ่ายเองนะเราไม่เกี่ยว 55555555)
ในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบนะจ้ะ สบู่ แชมพู ผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม แอร์ ทีวี ตู้เย็น ครบแบบว่ากระเป๋าเดินทางที่ว่างเหลือใส่ชุดสวยๆ เลย5555
ต่อมารีวิวอาหาร คือซื้อห้องพักเขาฟรีอาหารเช้าเลย ตื่นมาก็เดินนิดนึงถึงห้องอาหารแล้วและที่สำคัญ!! ห้องอาหารใกล้สระว่ายน้ำด้วย นี่กะว่ากินเสร็จจะโดดน้ำต่อเลย555555
อาหารเช้าตอนเรามาพักเขาจัดแบบบุฟเฟ่ต์พูดได้แค่ 2 คำว่า "เยอะ มาก" เลือกกินไม่ไหว มาดูภาพปลากอบกันเถอะว่ามีไรบ้างง
เยอะมาก ไม่จกตา กินกันพุงย้อยไปเล้ยย
นั่นแหละค่ะ !! พอทานทุกอย่างครบก็ไม่มีแรงโดดน้ำแล้ว เอาเป็นว่าไปเดินเล่นชิวๆ ก็พอนะ โดดไปอ้วกใส่สระเขาแน่เลย55555555 อาหารเยอะ เลือกได้หลายเมนู ทานไม่อิ่มเติมได้ เติมวนไป เติมอย่าหยุด
อันนี้ก็คือสระว่ายน้ำ ส๊วยยย!!
พออิ่มแล้ว แนะนำอย่าหยุดนิ่งนะคะทุกคน เราต้องเดินเพื่อเผาผลาญไขมันกันนิดนึง เพื่อสุขภาพของเรา ที่รีสอร์ทมีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมากกกกก เราขอแนะนำสะพานแดง* ทางเดินระเบียงไม้* คือได้รูปอีกเป็นร้อยไว้ลงโซเชี่ยน (Social) กันเลยยยย
เราถ่ายรูปในห้องเช็คอินที่พักแล้ว กินข้าวเช้าแล้ว เดินย่อยแล้ว ปะ ออกไปข้างนอกกัน สุโขทัย is calling you kaaa
ที่ที่เราจะไปคือเดายากมากว่าจะไปไหน เฉลยก็ได้นั่นก็คือ "อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย" นั่นไงเดาไม่ออกกันล่ะสิ555 ออกไปเที่ยวกันค่ะ รอบนี้อย่าพลาดเอาชุดสวยๆ มานะ เพราะถ่ายรูปที่อุทยานมุมไหนก็ปังบอกเลยว่าเป็นอีกที่ถ่ายรูปสวยมากๆ
This is PoyPoy ~
ที่อุทยานจากรีสอร์ทใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 นาที แค่ 1.7 กิโลเองงง ใกล้นิดเดียวค่ะ *ช่วงที่อุทยานเขาจัดงานก็เดินทางสะดวกมากๆเลยถ้าพักที่นี่*
อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
ที่นี่เขามีบริการรถราง แต่ถ้าสไตล์วัยรุ่นแบบเราๆ ก็ปั่นจักรยานเอาจ้าาา เช่ามา 30-50 บาท เรทประมาณนี้ ปั่นได้ทั้งวันเลย ร้านจักรยานหน้าอุทยานมีเยอะอยู่น้าา ส่วนเราเช่าร้าน อ.อ่าง อยู่ด้านหน้าเลย จักรยานใหม่ๆเขาเยอะ เช่ามา 30 บาทเอ๊งงง
ค่าเข้าอุทยาน 30 บาท จัดไป!!
เข้าชมได้ทุกวัน
เปิด 06.00-21.00 น. (ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 18.00 น.)
ไฮไลท์** ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00-21.00 น. จะมีการส่องไฟชมโบราณสถาน ว้าวมากไปอีกกกก แต่เราไปตอนกลางวันนะ เพราะอยากถ่ายรูป ได้แสงสวยๆจ้าา
อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
ถ้าปั่นจักรยานในอุทยานแล้วยังไม่สาแก่ใจ อิช้อยขอแนะนำให้ไปชมการทำเครื่องสังคโลกเจ้าค่ะ !! ส่วนตัวเราชอบอะไรแบบนี้เองอยู่แล้วเลยอยากไปดู อิอิ
คิดว่าหลายๆ คนคงได้ยินชื่อ เครื่องสังคโลก ในหนังสือประวัติศาสตร์ตอนเรียนเหมือนเรานั่นแหละ รู้แค่ว่าเป็นสินค้าส่งออกตั้งแต่สมัยสุโขทัยแล้ว โด่งดังเป็นพลุแตก(สมัยนั้นอะนะ)​ ก็เลยอยากเห็นว่าเขาทำยังไง และหน้าตาของจริงเหมือนในหนังสือรึเปล่า
เราปั่นจักรยานออกไปฝั่นตรงข้ามอุทยานมีหมู่บ้านทำเครื่องสังคโลกอยู่หลายหลังเลย ส่วนเราไปที่ร้าน "สุเทพสังคโลก" ที่ร้านนี้เขาเป็นเหมือนบ้านตัวเองนั่นแหละ ที่เปิดให้คนเข้าไปดูขั้นตอนการทำเครื่องสังคโลกของเขาแล้วก็มีให้ซื้อด้วย สวยถูกใจหลายอย่างเลยอิอิ แต่แอบบอกน้าราคาคือราคาของฝาก มีมูลค่าทางจิตใจ และที่สำคัญเป็นงานทำมือ ถ้าคิดว่าซื้อถ้วย ชาม ปกติไม่แพงขนาดนี้ แต่อันนี้มันไม่ใช้ถ้วยชามทำดาไงแกกกก โอเคน้าา ~
อะเอารูปมาฝากด้วยแหละ ^^
จองห้องพัก Le Charme ได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้เลยจ้าา
เว็บไซท์ : https://www.lecharmesukhothai.com/
Tel : 055 633 333
GPS: 17.011623, 99.715063
ใครสนใจโรงแรมในเครือ SERENATA ที่ตอนต้นบอกว่ามีหลายแห่งมากๆ เข้าไปดูได้จากลิ้งเหล่านี้เลยย
เว็บไซท์ : https://www.serenatahotels.com/