14 มี.ค. 2021 เวลา 13:03 • เกม
𝗦𝗧𝗔𝗥 𝗪𝗔𝗥𝗦 𝗝𝗘𝗗𝗜: 𝗙𝗔𝗟𝗟𝗘𝗡 𝗢𝗥𝗗𝗘𝗥 [PS4]
(8/10) - เฉยๆ กับ Star Wars ชอบสุดคือ The Last Jedi (แต่ดันเป็นภาคที่แฟนคลับด่า 555) กระนั้นก็อยากเล่น Fallen Order เพราะชอบ Cameron Monaghan นักแสดง Mocap หลักของเกมนี้ ตั้งแต่สมัยเล่นเป็น Joker ใน Gotham คือเป็นนักแสดงที่รู้สึกว่าน่าจะดังได้มากกว่านี้ อีกอย่างคืออยากรู้ว่ามันจะหาทางขยายเนื้อเรื่องจักรวาลนี้ไปได้ขนาดไหน (เกมนี้เชื่อมกับจักรวาลหลักอย่างเป็นทางการ) .. เพราะที่ผ่านมารู้สึกว่า แม้จักรวาล Star Wars จะดูเหมือนกว้างใหญ่ แต่เอาเข้าจริงก็วนเวียนอยู่ตระกูลเดียวเป็นหลักนั่นแหละ
พอได้เล่น เอาในแง่เนื้อเรื่องก่อน คือยิ่งตอกย้ำว่า อย่าคาดหวังเนื้อเรื่องจากจักรวาลนี้ 555 คือเนื้อเรื่องไม่แย่นะ แต่ไม่มีอะไรเลย เน้น playsafe ไม่ซับซ้อนอะไร มีแทรก easter eggs เอาให้แฟนๆ ได้ชุ่มชวย กระนั้น สิ่งที่เกมนี้ทำได้ดีมากคือ ระบบ Gameplay เป็น Combat ที่ใช้ Lightsaber ที่มีความท้าทายในระดับหนึ่ง (สำหรับเรานี่ก็ถือว่ายากเลยแหละ) แบบโดนตีไม่กี่ครั้งก็อาจตายได้ แต่เพราะความท้าทายนี่แหละเลยทำให้รู้สึกสนุกและผูกพันกับ Lightsaber ของตัวเองมาก (ก็อาวุธมีอยู่อย่างเดียว 55)
อีกอย่างคือ Characters ตัวละครหลักอย่าง Cal Kestis หนึ่งใน Jedi ที่เหลือรอด ก็น่าสนใจทีเดียว คือถ้าจะต่อยอดไปเป็น Live Action หรือเอาไปปรากฎตัวในซี่รี่ส์ Obi-wan ที่กำลังจะสร้าง ก็น่าจะเข้าทีเลยทีเดียว
เกมนี้ Plat เคลียร์ 100% ไม่ยาก เน้นอาศัยความอึด เพราะถ้วยยากสุดคือพวกสำรวจของ ซึ่งแผนที่ก็ดันทำมาลึกลับซับซ้อนเหลือเกิน ขนาดเล่นไปเปิดแผนที่ไป ยังงงหลงทางบ่อยๆ แต่โดยรวมถือว่าเป็นเกมที่น่าประทับใจเลยทีเดียว หวังว่าจะมีภาคต่อ
ป.ล. 1 - เล่นบน PS4 Slim มี Bug บ้างประปราย
ป.ล. 2 - ถ้าจะให้คุ้ม ให้เล่นผ่าน EA Pay แค่ 150 เอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา