15 มี.ค. 2021 เวลา 04:15 • ข่าว
เพื่อนๆทายถูกไหมคะว่าภาพต่อไปนี้มาจากภาพยนตร์เรื่องอะไร...
หลายคนอาจคิดว่าน่าจะเป็นภาพจากภาพยนตร์แนวภัยพิบัติวันสิ้นโลกอะไรทำนองนี้ใช่ไหมคะ
แต่จริงๆแล้ว นี่คือภาพของเมืองปักกิ่ง ประเทศจีนภาพจริงที่ถ่ายวันนี้ (15 มีนาคม 2021) ช่วงเช้าที่ผ่านมา
วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศจีนออกประกาศเตือนภัยพายุทรายทางภาคเหนือของประเทศ ปักกิ่งและพื้นที่ทางภาคเหนือของประเทศจีนอีกหลายแห่ง เช่น มองโกเลียใน (内蒙古) เฮยหลงเจียง (黑龙江 ) เทียนจิน (天津)กานซู่ (甘肃) เหอเป่ย (河北) หนิงเซียะ (宁夏)ส่านซี (陕西)ได้รับอิทธิพลจากพายุทรายในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นพายุทรายที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ต่างๆเริ่มได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2021 เวลา 8 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศจีน และคาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 16 มีนาคม เวลา 8 นาฬิกา
ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนว่า มวลอากาศเย็นที่ก่อให้เกิดพายุทรายในครั้งนี้จะส่งผลกระทบในวงกว้าง มีลมพัดแรง อุณหภูมิลดลง 4-12 องศาในบางพื้นที่ อาจมีฝนตกและพายุฝนฟ้าคะนอง ทัศนวิสัยลดลง การมองเห็นระยะต่ำกว่า 1000 เมตร
แนะนำให้ลดการเดินทางออกจากเคหะสถาน ปิดประตูหน้าต่างให้แน่นหนา หากจำเป็นต้องเดินทาง ให้หลีกเลี่ยงการขี่จักรยาน ใช้ผ้าชุบน้ำปิดปากและจมูก ใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย แว่นตา
ตัวเราตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ปักกิ่ง เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้กลับไปไม่ได้ แต่มีเพื่อนๆทั้งชาวจีนและชาวไทยอาศัยอยู่ที่ปักกิ่งในตอนนี้ และกำลังเจอกับสถานการณ์พายุทรายดังกล่าว ที่บางคนตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก
ดูรูปแล้ว ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าไม่กล้าออกจากบ้านแน่นอน...
ภาพถ่ายเมืองปักกิ่งวันที่ 15 มี.ค. 2021
ที่มา : 新华网,气象宣传科普中心,中央气象台
โฆษณา