15 มี.ค. 2021 เวลา 10:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีครับ วันนี้จะมาสอนวิธีหาหุ้นกัน โดยผ่านแอพพลิเคชั่น Streaming ที่เรา เทรดหุ้นกันนี่เองอยากรู้จังว่าวันนี้หุ้นตัวไหนมีคนเล่นเยอะๆวอลุ่มแน่นๆ หุ้นขึ้นแรง ลงแรง สวิงแรง
และวิธีหาหุ้นในอุตสาหกรรมที่สนใจ เช่น อาหาร ท่องเที่ยว พลังงาน อยากลงทุน ในตลาดหุ้นมีเยอะมากจะหากันยังไงนะ
แล้วที่เค้าพูดกันว่า เล่นหุ้นในตลาด set50 set100 ตลาด mai เค้าดูกันยังไง
เราไปดูกันครับ
อันดับแรกครับ เราไปในช่อง watch ที่ทุกคนมักจะใส่ชื่อหุ้นที่สนใจคอยติดตามราคากันอยู่แล้ว
หลังจากนั้นกดเครื่องหมายลูกศรตรงหน้าช่อง Favorite ครับ จะเห็นตารางช่อง 2 ที่เขียนคำว่า set เราจะเห็น ลิสต์ที่เราต้องการดูตามภาพ ครับ
เรามาดูกันครับ ว่าวันนี้ หุ้น วอลุ่มเยอะๆ หุ้นราคาขึ้นแรง ลงแรง หุ้นสวิง ในวันนี้มีอะไรบ้าง
หุ้นวอลุ่มแน่นๆ ที่เค้าเล่นกันวันนี้เยอะๆ
หุ้นวันนี้ที่ราคาขึ้นแรง
หุ้นที่วันนี้เจอเทขายหนักๆ
หุ้นที่ราคาสวิงไปมาขึ้นแรงลงแรง ใครจะเล่นนี่ถึงกับต้องเฝ้าจอกันทีเดียว
สำหรับนักลงทุนที่อยากลงทุนอย่างปลอดภัย ผู้แนะนำลงทุนกันส่วนใหญ่จะแนะนำให้ลงทุนใน set50 และ set100 และกองทุนจาก บลจ.ต่างๆก็จะลงทุนในตลาดนี้ครับ
เหมือนเดิมครับ ยังคงอยู่ที่ช่อง watch เหมือนเดิม แต่เลื่อนไปข้างล่างหน่อย เราก็จะเจอ ตาราง set50 set100 ครับ
วิธีการหาหุ้น set50 set100
หลังจากนั้น เราก็เลือก set50 set100 ได้เลยครับ เพื่อหาหุ้นที่อยากจะลงทุน
*ปล.เมื่อกดเข้าไปดูลำดับของหุ้นจะเรียงตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ ไม่ได้เรียงตามลำดับนะครับ
set50
set100
สำหรับคนที่กำลังมองหาหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่กำลังเจริญเติบโตในตลาดๆเล็กๆ สามารถมองหาใน mai
mai
ลำดับต่อไป เราจะมาหาหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เราสนใจอยากจะลงทุนกันนะครับ
เราลองมาดูภาพรวมการลงทุนในแต่ละอุตสาหกรรมวันนี้ครับ
ภาพรวมอุตสาหกรรม
จากภาพก็จะเห็นได้ว่าในวันนี้ ราคาหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมไหน ราคาขึ้นลงครับ
ต่อมาเราจะเลื่อนลงมาข้างล่างเหมือนเดิม
จะเจอให้ดูตามกลุ่มอุตสาหกรรม คราวนี้เราจะสามารถเลือกดูตามที่เราสนใจได้ครับ
เลือกดูหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่สนใจ
ยกตัวอย่าง ผมสนใจที่จะลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมทางด้าน อาหาร และพลังงานก็เลือกดูได้เลยครับ
หุ้นกลุ่มอาหาร
หุ้นกลุ่มพลังงาน
หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้นักลงทุนหาหุ้นที่กำลังสนใจ อยากจะลงทุนได้มากขึ้นนะครับ
ก่อนจะลงทุนหุ้นตัวไหนควรศึกษาข้อมูลก่อนลงทุนนะครับ
คราวหน้าผมจะมาพูดถึงเรื่อง
sSET SETCLMV SETHD SETTHSI SETWB กันนะครับ
ขอให้โชคดีกับการลงทุนครับ
#SalaryStock
อ่านบทความการลงทุนและธุรกิจได้ที่
โฆษณา