15 มี.ค. 2021 เวลา 11:46 • ไลฟ์สไตล์
กินกาแฟแล้วดีหรือไม่ดี
ฟัง Podcast นี้มีคุณหมอตอบค่ะ
Podcast คือหนังสือเสียง หรือรายการวิทยุทรานซิสเตอร์ชวนให้ย้อนวันวานคิดถึงคณะละครเกศทิพย์ ความรู้สึกที่นั่งฟังกับคุณแม่ และติดละครเฝ้ารอเวลาที่จะได้ฟัง สมัยนั้นต้องมีวิทยุเท่านั้น และดูห่างไกลตัวเรามาก ๆ แต่มายุคนี้ดีมากเราสามารถเป็นผู้ฟังและเป็นผู้ผลิต Podcast หรือหนังสือเสียงได้ง่าย ๆ เล่าเรื่องนิทาน เล่าได้ทุกเรื่องและนำไปลงได้หลาย Platform สร้างรายได้ได้ด้วย
Podcast เหมาะกับพี่ต้อมมาก เพราะเดินทางบ่อยฟังเสียงสะดวกมากปลอดภัยขณะขับรถ และพี่ต้อมก็ชอบฟังมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเวลาขับรถก็ปลอดภัย ไม่ต้องหันมามองแบบวีดีโอ ไปไหนก็ฟังได้ และทำให้คิดถึงตอนที่ลูกยังเล็กพี่ต้อมไม่ชอบอ่านหนังสือ เวลาที่เล่านิทานก่อนนอนให้ลูกฟังก็หลับก่อนลูกทุกครั้ง ต้องไปซื้อเทปคลาสเซ็ทมาอัดเสียงเล่านิทานใส่เทปให้ลูกฟังค่ะ เทปกึก ๆ กัก ๆ บ้าง เทปยานบ้าง หากมีลูกเล็กตอนนี้ก็สบายเลยอัด Podcast ใส่เอฟเฟ็ก ใช้มือถือทำเสียงชัดแจ๋วกว่ามากมาย
พี่ต้อมติดตามฟัง Podcast ของหมอแอมมาพักหนึ่ง เพราะวัยของพี่ต้อมจะกินอะไรต้องคำนึงถึงสุขภาพ และอาหารเช้าของพี่ก็คือกาแฟดำเช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ ที่ตื่นมากินกาแฟ 1 แก้ว แต่พี่ต้อมกินกาดำเพียว ๆ ชงน้ำร้อน และกลางวันหรือบ่าย ๆ ดื่มอีก 1 แก้วแต่ไม่ทุกวัน เมื่อก่อนกินกาแฟทรีอินวัน เจอผลข้างเคียงหลายอย่างเกิดขึ้น ก็เลยเปลี่ยนมากินกาแฟดำ พอได้ฟัง Podcast ของหมอ Amm คุณหมอพูดตรงกับอาการหลายอย่างที่พี่ต้อมเคยเป็น และคุณหมอพูดเรื่องกาแฟเชื่อมโยงกับสุขภาพและความงาม พี่ต้อมคิดว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่อ่าน และข้อมูลคนพูดน่าเชื่อถือเพราะเป็น Podcast ของหมอค่ะ
1
ภาพถ่ายจากผู้เขียน
กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากทั้งคนกินและคนขาย เราเห็นร้านกาแฟขึ้นเยอะมาก ๆ พี่ต้อมคิดว่าร้านกาแฟเป็นเหมือนห้องรับแขกเอาไว้นัดเจอกัน และส่วนใหญ่สั่งกาแฟเย็นกัน คงเป็นเพราะบ้านเราอากาศร้อน พอได้ฟังคุณหมอพูด และก็ได้ยินได้ฟังมาตลอดว่ากาแฟเย็นเข้มข้นหวานมันชื่นใจ ไขมัน น้ำตาลเยอะ แต่พอฟัง Podcast ของหมอ Amm พี่ต้อมเลยคิดว่ารีวิวเรื่องกาแฟ อาหารประจำวันที่เรากิน และตรงกับที่พี่ต้อมเคยมีปัญหา ได้รับผลกระทบจากการกินกาแฟเย็น และกินกาแฟทรีอินวันขนมปังเป็นอาหารเช้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั่น ขึ้นอยู่กับร่างกายการเผาผลาญของแต่ละคนนะคะ ส่วนตัวพี่ต้อมคือมีปัญหาการย่อยค่ะ นม ครีมเทียม แป้ง ระบบย่อยของพี่ต้อมมีปัญหาอยู่แล้วและพอกินกาแฟที่มีส่วนผสมของนมก็เลยมีอาการท้องอื่ด และอื่น ๆ ตามมาค่ะ
คลิปเสียง
พี่ต้อมก็เลิกกินกาแฟไปพักหนึ่ง และกลับมากินกาแฟดำจากคำแนะนำของผู้ใหญ่ที่พี่ต้อมนับถือท่านหนึ่ง พี่ต้อมท้องอืด และท้องผูก ระบบย่อยไม่ดี เขาแนะนำให้กินกาแฟดำ กับน้ำมะพร้าวสกัดเย็นทุก ๆ เช้า ตื่นนอนมาชงกาแฟเตรียมพร้อมดื่มก่อนจะกินน้ำม้นมะพร้าวสะกัดเย็น คิดภาพออกใช่ไหมค่ะ กินน้ำมันมะพร้าวต้องตามด้วยกาแฟทันทีค่ะ ผ่านไปพักใหญ่ค่ะจำไม่ได้ว่านานเป็นเดือนไหม ระบบขับถ่ายเปลี่ยนค่ะจากคนท้องผูกมานาน เคยผ่าตัดริดสีดวงเพราะท้องผูกมาแล้ว มาขับถ่ายทุกวันค่ะ และก่อนหน้านี้ก็ลองมาหลายสูตรที่เขาบอกกัน ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง และพี่ต้อมไม่ชอบกินยา ตอนนี้พี่ดื่มแต่กาแฟดำทุกเช้า และระบบขับถ่ายก็เป็นปกติค่ะ และพอได้มาฟัง Podcast ของหมอ Amm ก็เป็นการยืนยันในสิ่งที่พี่ต้อมเจอมาค่ะ
2
แก้วที่ 2 ค่ะ
พี่ต้อมติดตาม Podcast ของหมอ Amm มานาน และคิดว่าการรีวิวเรื่องกาแฟ น่าจะเป็นประโยชน์กับคอกาแฟและผู้อ่าน ในข้อดีและข้อเสียของกาแฟดำที่หมอ Amm พูดถึง ข้อดีที่กาแฟช่วยในการเผาผลาญ และช่วยเผาผลาญไขมันด้วย และอีกวรรคหนึ่งจำแม่นเช่นกันใน Podcase นี้ คือในกาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระ Antioxidant มีวิตมินบี มีแมกนีเซี่ยม ฟอสฟอรัส และอื่น ๆ และคาเฟอินช่วยผ่อนคลายสมอง ช่วยกระตุ้นสมอง กินกาแฟแล้วเราจะตื่น พี่ต้อมก็แอบคิดว่ามาถูกทางละ
พี่ต้อมกินไม่เกิน 2 แก้วต่อวันค่ะ และกินกาแฟสดสายพันธุ์อบาริก้า และข้อเสียของกาแฟฟังใน Podcast มีบอกไว้นะคะ คอกาแฟไม่ควรพลาดเพราะการกินอาหารให้เป็นยามีค่าและดีกว่าเอาสตังค์ไปจ่ายค่ายานะคะ
1
ฝากติดตามบทความพี่ต้อมด้วยนะคะ
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
กนกพิชญ์ ปัญญาพฤกษ์
เชี่ยวชาญเรื่องผม และความงาม
เพราะความชอบสวย รักสุขภาพ
ชื่นชอบสมุนไพร มองไกลไปถึงอสังหาฯ
ปัจจุบัน CEO Brand Dr.POPPY SKINCARE
แชมพูสระผมและเซรั่ม ลดผมร่วง ผมขึ้นใหม่ บำรุงรากผมคุให้แข็งแรง
โทร.095-4915644
1
โฆษณา