15 มี.ค. 2021 เวลา 12:19 • ปรัชญา
มั่นใจขึ้นวันละนิดด้วยการ "เลิกปฏิเสธสิ่งนี้"
⚫️: โห สวยว่ะ เดี๋ยวนี้แกวาดรูปได้เทพขนาดนี้แล้วหรอ
⚪️: ไม่หรอก ยังต้องฝึกอีกเยอะ ไปดูงานเพื่อนเราก่อนแกจะรู้ว่างานฉันเบสิกมาก
⚫️: อันนี้คือพูดเพื่อถ่อมตัวหรือว่าไม่เชื่อมือตัวเองอะ 🧐
⚪️: หืม .. ไม่รู้สิ ถ่อมตัวมั้ง ก็ดูไม่น่าหมั่นไส้ดี แต่ใจนึงก็คิดแหละว่ายังต้องพัฒนาอีกเยอะ ยังไม่เข้าขั้นที่น่าพอใจ
⚫️: เวลามีคนมาชมแกชอบตอบแบบนี้อยู่เรื่อย ความจริงคือนอกจากความถ่อมตัวแล้วในใจก็คือไม่ได้เชื่อมั่นในตัวเองเลยใช่มะ
⚪️: 🤔😑 นิดนึงมั้ง
⚫️: ทีหลังเอาใหม่นะ ถ้าใครมาชมลองเปลี่ยนจาก "ไม่หรอกค่ะ...บลาๆๆ" เป็น "ขอบคุณนะคะ....บลาๆ" แทนดู เหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ให้ผลดีกับตัวเองมากมาย เมื่อก่อนฉันขี้ตำหนิตัวเอง ทำไปแขวะตัวเองไป ใครมาชมก็ไม่ยอมรับไว้เพราะคิดว่าตัวเองไม่คู่ควร ซึ่งมันทำให้ความศรัทธาในตัวเองต่ำมากกก
4
⚪️: พอคิดตามแล้วก็สงสารตัวเองเนอะ ใจร้ายกับตัวเองจัง อุตส่าห์มีคนมาให้กำลังใจแท้ๆ 😅
⚫️: งือ ถ้าติดถ่อมตัวก็ถ่อมได้แหละ แต่ควรรับคำชมแล้วกล่าวขอบคุณออกไปก่อนเสมอ ทำแบบนี้เรื่อยๆ มันจะสะสมความมั่นใจแถมแกจะค่อยๆ รักและนับถือตัวเองขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ
⚪️: โอเค ต่อไปถ้าแกหรือใครมาชมฉันจะรีบรับไว้ จริงๆ คำว่า "ขอบคุณ" พูดแล้วก็รู้สึกดีกว่าคำว่า "ไม่หรอกค่ะ" เยอะเลยเนาะ ไม่เคยสังเกตเลยอะ ☺️
2
⚫️: ก็เพราะถ้าบอกว่า "ไม่หรอกค่ะ" มันต้องมาหาเหตุผลอีกไงว่าเรายังไม่ดีแบบที่เค้าชมเพราะอะไร ยิ่ง "ซ้ำเติมความไม่ดีพอ" ให้ตัวเองเข้าไปอีก
1
⚪️: จริงด้วย ต่อไปจะถ่อมตัวไปเรื่อยไม่ได้ละ .. ว่าไปแกนี่เวลามีสติก็เตือนฉันได้ดีเหมือนกันนะ ไม่น่าเชื่อว่าจะพึ่งพาได้
⚫️: ขะ..ขอบคุณนะ แกชมฉันแหละเนอะ ฉันจะรับไว้ถึงแม้มันจะทะแม่งๆ ไปหน่อยก็เถอะ 🤔
2
⚪️: 😂😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา