16 มี.ค. 2021 เวลา 01:12 • ประวัติศาสตร์
นอกจากประวัติศาสตร์การทำสงครามระหว่างมนุษย์กับมนุษย์แล้ว คุณเชื่อหรือไม่ว่าครั้งหนึ่งมนุษย์เคยทำสงครามกับฝูงนกอีมู และผลลัพธ์ของสงครามครั้งนั้นนกอีมูกลับเป็นฝ่ายชนะแบบใส ๆ เสียด้วย !!
5
ย้อนกลับไป ค.ศ.1932 ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ประชากรชาวออสเตรเลียที่เป็นเกษตรกรต่างต้องเผชิญหน้ากับนกจอมวายร้าย พวกมันคือนกอีมูนับหมื่นตัวที่แพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมีจำนวนมากขึ้นพวกมันก็ต้องหาอาหารมากขึ้นตามไปด้วย และแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นไร่นาของชาวออสเตรเลีย
3
เหล่านกอีมูจำนวนนับหมื่น
ในเวลานั้นเองนาย Sir George Pearce หัวเรื่องหัวราวของเรื่องนี้สั่งการให้ G.P.W. Mederith นำทหารผ่านศึกฝีมือฉกาจลงพื้นที่กำจัดนกอีมูด้วยปืนกล เป็นการประกาศสงครามกับนกอีมูอย่างเป็นทางการ แต่ทั้งที่เรื่องนี้ควรจะง่าย เมื่อลงพื้นที่จริงเหล่าทหารกลับพบว่านกอีมูทั้งตัวใหญ่ (โตเต็มที่ราว 2 เมตร) รวดเร็ว มีจำนวนมากแต่มักไม่อยู่ร่วมกันเป็นฝูง
1
ปืนกลที่นำไปใช้เพื่อจัดการฝูงนกยักษ์
ด้วยเหตุนี้เองทำให้ปืนกลที่เตรียมไป ใช้ประโยชน์ได้น้อยมาก ไม่ว่าจะเปลี่ยนแผนเป็นแผนไหน ซุ่มตรงจุดใดก็ไม่สามารถสังหารนกอีมูจนหมดไปได้ โดยกระสุนที่ใช้ไปนั้นหมดไปราว ๆ หมื่นนัดแต่กลับสังหารนกอีมูได้เพียง 986 ตัว (เสียชีวิตเพิ่มจากอาการบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง) แถมยังใช้เวลานานถึง 40 วันอีกต่างหาก
3
สุดท้ายปืนกลก็แพ้ให้กับนกอีมู
หลังจากความล้มเหลวทหารหาญชาวออสเตรเลียก็ต้องประกาศถอนตัวเป็นนัยว่าตนเองยอมแพ้สงครามให้กับนกอีมู เรื่องราวเหล่านี้ยังคงเป็นที่พูดถึงจนถึงทุกวันนี้ และนกอีมูก็ถูกยกย่องว่ามีความกล้าหาญในสายตาชาวออสเตรเลียหลังจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย
6
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา