15 มี.ค. 2021 เวลา 16:22 • ดนตรี เพลง
สวัสดีครับทุกคน เพลงที่จะนำมาเสนอในวันนี้เป็นเพลงที่ทุกคนน่าจะได้ฟังมาหลายเวอร์ชั่นครับ เพลงนี้เวอร์ชั่นแรกถูกแต่งขึ้นโดย คุณ Frankie Valli แฟรงกี วัลลี ครับ แต่งขึ้นในปี 1967 และเพลงนี้ได้เดินทางข้ามกาลเวลามาถึงปัจจุบันผ่านหลากหลายศิลปิน และในแบบคัฟเวอร์อีกเป็นพันๆเวอร์ชั่นในยูทูปก็ว่าได้ครับ และเวอร์ชันของ คุณ Frankie Valli ยังถูกนำมาใช้ให้เป็นเพลงปลุกนักบินอวกาศในโดยองค์การนาซ่า ในภารกิจกระสวยอวกาศเอสทีเอส-126 เพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบแต่งงานของ คริสโตเฟอร์ เฟอร์กูสัน หนึ่งในลูกเรือของภารกิจ
เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำ จากอาร์ไอเอเอ และเข้าสู่อันดับสองบนบิลบอร์ด ฮอต 100 ด้วยครับ แต่ Version ที่ได้รับการชื่นชม และ Vote ให้เป็น Version ที่ดีที่สุด โดยสมาคมผู้สื่อข่าวสายดนตรีของทางอเมริกาเมื่อปี ค.ศ.2010 ยกให้เป็นของ Boys Town Gang ในปี ค.ศ.1982 ทุกคนลองไปหาฟังกันได้นะครับ
ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเพลงนี้ หรืออีกหลายๆเพลง ทั้งไทยและสากลจะมีความใกล้ชิดต่อมนุษย์ และ อยู่ในวาระสำคัญต่างๆมากมายครับ ไม่ว่าจะ สุข เศร้า เฉลิมฉลอง สวดมนต์ และอื่นๆ มนุษย์เรามักจะอยู่ใกล้กับดนตรีโดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว เพราะมันเป็นเรื่องที่เป็นธรรมชาติไปแล้ว
เช่นเคยครับมีอีก 1 เวอร์ชั่นจากพวกเรามาฝากกันครับ นำมาเรียบเรียงเป็นแนวบอสซาโนว่ามีเครื่องสายประกอบครับ
ขอบคุณมากนะครับทุกคนที่เข้ามารับฟังครับ
เครดิตข้อมูล วิกิ
โฆษณา