15 มี.ค. 2021 เวลา 17:40 • นิยาย เรื่องสั้น
เคยทำผิดกับพ่อแม่..แล้วรู้ละอายใจมากมั้ย?
ผมเชื่อว่าคนทุกคนต้องผ่านจุดนี้ พ่อแม่ คือสิ่งพิเศษที่สุดสำหรับผมเป็นผู้นำทาง เป็นผู้ให้ที่ไม่ข้อแม้ และรักแบบไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่คนเป็นมักมองข้ามและเห็นแก่ตัว
ผมไม่คิดเลยว่าวันนึงผมจะทำให้เค้าผิดหวังและเสียใจผมไม่ใช่เด็กดีอะไรมาก ไม่ได้เรียนเก่ง ตามภาษาเด็กติดเที่ยวด้วยซ้ำ จนผม มารู้จักคนๆนึง ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยน
คือ พนัน นี่แหละครับ ....
ผม ต้องหาเงินไปจ่ายเค้า 4แสน มันเยอะสำหรับผมมาก
วินาทีนั้น ผมนึกหน้าพ่อแม่ครอบครัวผม ผมร้องไห้แบบไม่หยุดละทรมารมาก ผมเสียใจที่ผมเห็นแก่ตัว ไม่หน้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ด้วยซ้ำ
ตัดสินใจ โทรบอกเค้าว่าผมติดพนัน 4แสน คำแรกที่ครอบครัวผมพูดมา คือ กลับมาบ้านเรานะลูก
ผมนี้ทรุดเลย คือครอบครัวผมคือที่สุดในโลกละ
ไม่มีใครที่ไหนรักละหวังดีเท่ากับพ่อแม่
พ่อแม่และครอบครัว บอกผมว่ามันบทเรียนนะลูก อย่าทำทำแบบนี้ ชีวิต มันมีค่ามากอย่าไปไวใจและเชื่อใจใคร
เพราะคนที่หวังผมประโยชน์ มันจะเข้ามาทำร้ายเรา
ความเสียใจและอะอายใจครั้งนี้เป็นบทเรียนในชีวิตผมที่จะไม่มีวันลืมมัน ว่าครั้งนี้ผมเชื่อใจคนผิด ไวใจคนมากไป
ทำให้ทำร้ายครอบครัวตัวเอง ต้องมาเสียเงินชดใช้ กับการกระทำ และความเห็นแก่ของผมเอง
ฝากถึงเพื่อนนะครับ พนันไม่ได้ทำให้ใครรวยและชีวิตดีขึ้น
มีแต่ความโลภ ความเห็นแก่ตัวทั้งนั้น มันจะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นอีกคนทันที
ถ้ามันทำให้รวย มันก็ทำให้คุณหมดตัวในพริบตาเช่นกัน
ทำงานอาจจะเหนื่อยได้เงินยาก แต่มันจะทำให้ผม เปลี่ยนเป็นอีกคน และเป็นคนที่มีคุณค่า รู้จักค่าของเงิน
โฆษณา