16 มี.ค. 2021 เวลา 06:29 • ไลฟ์สไตล์
10 วิธีคิดเพื่อเอาตัวรอดในวงล้อมคนงี่เง่า
(ที่ผมพยายามสอนตัวเองเวลาหงุดหงิด)
1. คนงี่เง่าดึงดูดเข้าหากัน
ฉะนั้นเราต้องไม่งี่เง่าเสียเอง
(งี่เง่า=อยู่ใกล้แล้วเหนื่อยใจ)
2. คนเหมือนกันแต่คนไม่เหมือนกัน
เข้าใจเขา ใจเราก็เบาขึ้นได้
3. เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้
ที่เปลี่ยนได้คือตัวเรา
4. ไม่คาดหวัง เลิกเปรียบเทียบ
หยุดตัดสิน คนงี่เง่าที่อยู่ตรงหน้า
อาจกลายเป็นคนเก่ง
ที่เห็นต่างกับเรา
5. คำว่างานหนัก
อยากมีเวลาให้ครอบครัว
ของเรากับเขา อาจไม่เท่ากัน
เพราะแต่ละคนให้คุณค่า
กับสิ่งต่างๆไม่เท่ากัน
6. ดุ พูดไม่รักษาน้ำใจ
ของเรา อาจเป็น
จริงใจตรงไปตรงมา ของเขา
ใจดี ประนีประนอม ของเรา
อาจเป็นไม่ชัดเจน ไม่ตัดสินใจ
ของคนอื่น
7. หนีไป อย่าโลกสวยเกินเหตุ
เพราะหลายครั้งบางคนก็
ไม่ไหวจะเคลียร์ 555
8. อภัยให้คนอื่นที่งี่เง่า
เริ่มจากอภัยให้ตัวเอง
ที่รับมือได้ไม่ดีพอ
9. ให้เกียรติพูดจาดีแก่กัน
ไม่มีใครเกลียดการได้รับเกียรติ
10. คนงี่เง่า อาจไม่มีอยู่จริง
มีแต่คนที่ไม่เข้าใจตัวเองว่า
จะรับมือกับคนที่ต่างกับเรายังไง
พยายามสอนตัวเองทุกครั้ง
ที่รู้สึกว่าเจอคนที่ตัวเองเข้า
กับเขาไม่ได้ครับ
ผมชอบ 7, 8
ชอบข้อไหนกันบ้าง
แบ่งปันกันนะครับ
หนังสือเล่มนี้ขายดีกว่า 2.5 ล้านเล่มทั่วโลก
สรุปคนออกเป็น 4 แบบพร้อมวิธีรับมือครับ
อยากพัฒนาตัวเอง ลองหามาอ่านกันนะครับ
📌ทั้งหมดเป็นการตกผลึกความคิด
ของผมเองไม่เกี่ยวข้องและไม่มีการสปอยเนื้อหา
ในหนังสือแต่อย่างใดครับ
#วิธีเอาตัวรอดในวงล้อมคนงี่เง่า
โฆษณา