16 มี.ค. 2021 เวลา 10:59 • กีฬา
อาลิง โฮลัน ทำไมมีโอกาสอยู่กับสโมสรเชลซี มากที่สุด!?
อาลิง โฮลัน ทำไมมีโอกาสอยู่กับสโมสรเชลซี มากที่สุด!?
ไม่มีการตกลงใดๆเกิดขึ้น อาลิง โฮลัน ทำไมมีโอกาสอยู่กับสโมสรเชลซี มากที่สุด!? ยังไม่ได้ยืนยันอะไร 100% ครับ แต่ในบทความนี้เป็นข้อคิดเห็นว่าทำไมเชลซีมีโอกาสมากที่สุด ในการที่จะคว้า ศูนย์ ดาวยิง ดาวรุ่งพุ่งแรง อาลิง โฮลัน จากประเทศนอร์เวย์ จากสโมสรดอร์ทมุนด์ มีเหตุผลอะไรบ้างทำไมเชลซีมีโอกาสได้ตัว โฮลันมากที่สุด มีอะไรบ้าง
1
เรื่อง เงิน เชลซีเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ไหนตอนนี้ประสบปัญหาเรื่องเงินน้อยที่สุด ในช่วงโควิด จะเห็นว่าหลายสโมสรในอังกฤษ ไม่ได้มีการซื้อตัวนักเตะมากมายอะไร ซึ่งเราได้ข่าวจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแล้ว ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว manchester united เป็นอีกทีมที่ ประสบปัญหาการขาดทุนมากที่สุด
แต่สโมสรเชลซี ช่วงต้นฤดูกาล แฟรงค์แลมพาร์ด ได้ทำการซื้อตัวนักเตะดาวรุ่งเป็นจำนวนมากเข้ามาในสโมสร เช่น ทิโม แวร์เนอร์ ไค ฮาแวท์ เป็นต้น ในช่วงปี 2020 ถึง 2021 ฤดูกาลนี้ทีมต่างๆในสโมสรในเกาะอังกฤษมีการซื้อนักเตะน้อยมากๆ หรือบางครั้งถ้าซื้อก็จะซื้อในราคาที่ถูก และจำนวนไม่กี่ตัวเท่านั้น
โธมัส ทูเคิ่ล เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ ที่จะได้โฮลัน มาร่วมทีม มีหลายเหตุผลด้วยกัน อย่างแรกโธมัส ทูเคิ่ล เคยเป็น coach หรือกุนซือ ของทีม ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสที่จะเจรจามากที่สุด เพราะเคยรู้จักทีมงาน ทุกคนในสโมสร และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรด้วย
อย่างที่ 2 การปรับตัวโฮลัน ถ้าโฮลันย้ายมาสโมสรเชลซี รูปแบบการเล่น จะคล้ายๆบอลของเยอรมัน เนื่องจากในทีมสโมสรเชลซีส่วนใหญ่เป็นนักเตะเยอรมันที่เป็นตัวหลัก ทำให้ทางประธานสโมสรอย่างเสี่ยหมี ต้องเอาทูเคิลมา เพื่อให้นักเตะในทีมเชลซี มีการปรับสภาพกับโค้ชน้อยที่สุด เราก็เห็นผลงานที่ผ่านมาของทูเคิล สามารถสร้างสถิติและผลงานได้ดีมากๆ โฮลันอาจจะตกลงมาร่วมเล่นกับสโมสรเชลซีก็เป็นไปได้
ประธานสโมสร เสี่ยหมี ไม่ได้แค่กระเป๋าหนักธรรมดา เส้นใหญ่ด้วย เพราะ นักเตะต่างๆที่มาจากเยอรมัน อย่าง ทิโม แวร์เนอร์ ไค ฮาแวท์เป็นต้น ไม่ใช่เป็นดิวที่ง่ายเลย พี่จะซื้อมาเล่นในสโมสรของเกาะอังกฤษ แต่เสี่ยหมีทำได้ อย่างโฮลัน ถ้าเสี่ยหมีอยากได้จริงๆทำไมจะเป็นไปไม่ได้
เครดิต:โค้ชเตี้ยระดับตำนาน
โฆษณา