16 มี.ค. 2021 เวลา 12:07 • ปรัชญา
ทำ 10 เรื่องนีเพร้อมกันแล้วชีวิตจะดีขึ้นทุกๆ ด้าน
พศิน อินทรวงค์
1. มีหน้าที่ การงานอะไร ให้ขยันขันแข็ง ทำไปสุดแรง ความขยันให้บ่อย ขี้เกียจก็ทำ ขยันก็ทำ แล้ว ความขยันก็จะกลายเป็นความเคยชิน
2. อย่าพูดโกหก อย่าพูดทำลายจิตใจคนอื่น พูดไม่ดี ไม่มีอะไรดี
1
3. อ่านหนังสือ หรือหาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน ถ้าไม่ชอบอ่าน ฟังคลิปก็ได้ มีความรู้มาก หนทางทำมาหากิน จะกว้างขึ้น มีทางเลือกชีวิตมากขึ้น
4. เปิดคลิปฟังธรรมะเรื่อยๆ ว่างๆ เปิดทิ้งไว้ ฟังเรื่อยๆ แรกๆ อาจไม่เข้าใจ แต่ฟังเรื่อยๆ ก็จะค่อยๆ เข้าใจไปเอง การลดกิเลสตนเป็นสิ่งสำคัญ
5. ตื่นเช้าลุกขึ้นออกกำลังกาย นอนอย่าให้ดึก ก่อนนอนสวดมนต์ ไหว้พระ ทำสมาธิก่อนนอนบ้าง ใจจะสบาย เป็นการผ่อนคลายใจ พร้อมรับทุกสถานการณ์
6. ถ้ามีเหลือพอ เอาเงินไปทำบุญบ้าง บริจาคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสังคมบ้าง ฝึกความเสียสละ ฝึกทำอะไรๆ เพื่อผู้อื่น ชีวิตจะมีกุศลหนุนนำ ทำอะไรๆ จะไม่ติดขัด
7. เวลากินอะไร กินพอดีๆ อย่ากินมากเกินไป กินวันละสองมื้อก็พอ กินใช้ให้น้อย สุขภาพก็ดี ชีวิตก็ไม่ขาดแคลน
1
8. ออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ทำให้กลายเป็นนิสัย ทิ้งรถไว้ที่บ้าน แล้วนั่งรถประจำทางบ้าง จะได้เห็นอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ เห็นผู้คนหลากหลายขึ้น
9. ยิ้มบ่อยๆ เครียดอะไร รีบทิ้งให้เร็ว ฝึกใจไว้ อย่าเป็นคนคิดมาก คิดอะไรลบๆ รีบทิ้ง ดีใจ เสียใจเกินไป เราไม่เอาทั้งนั้น ทำอารมณ์กลางๆ ไว้ดีที่สุด
10. เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำอะไรใหม่ๆ ทำสิ่งสร้างสรรค์ เป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข ทำแล้วเห็นคุณค่าของตนเอง ไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น การทำอะไรใหม่ๆ ช่วยให้ชีวิตจะพบกับความท้าทาย ไม่น่าเบื่อ
ลองพิจารณาดูทีละข้อนะครับ
ค่อยๆ ทำให้ครบตามนี้
ชีวิตของคุณจะค่อยๆ เห็นทางสว่าง
มีความสดใสยิ่งๆ ขึ้นไปเป็นลำดับ
1
***ติดต่อ พศิน อินทรวงค์***
วิทยากร/บรรยาย/หนังสือ/บทความ
***ติดตามช่องยูทูป***
พศิน อินทรวงค์ - Pasin Intarawong
โฆษณา