16 มี.ค. 2021 เวลา 17:03 • บันเทิง
เรื่องกล่องความรู้สึกของคุณที่มีต่อคนที่คุณรัก ❤️
คุณเคยรู้สึกดีกับใครคนนึงนานมากสุดกี่ปี?
เราลองมาวัดระดับการเต้นของหัวใจที่มีต่อคนที่คุณรักกัน
ความรักมีหลากหลายรูปแบบ
เราเลือกออกแบบความรักของเราได้นะ
แต่ไม่ใช่จัดการชีวิตของอีกฝ่ายนะ
เรารักเขาก็ควรให้เกียรติพื้นที่ความรู้สึกของเขา
ก่อนที่เราจะวัดระดับการเต้นของหัวใจที่มีต่อคนที่คุณรัก
เราลองสำรวจดูสิว่าคุณเคยตกหลุมรักใครสักคนไหม?
ถ้าเคยนั่นแหละหัวใจของคุณกำลังเต้นไม่เป็นจังหวะ
ความรู้สึกของคนเราถ้ารักใครได้นานถึง9-10ปี
เขาว่ากันว่านั่นคือความรักจริงๆไม่ใช่ความหลง
เวลาบางทีมันก็ไม่ได้มีความหมายกับความสัมพันธ์
บางคนเลือกที่จะใช้เวลาร่วมกันในการคบหาดูใจ
แต่บางที "เวลา"ก็พิสูจน์อะไรได้ในบางสิ่ง
สิ่งที่จะทำให้เรารักกันได้นานคือความเข้าใจซึ่งกันและกัน
เราควรคุยกันเพื่อหาทางออกให้กับสิ่งที่เราเจออยู่
เราได้แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน
เติมพลังบวกให้กัน เราทำแบบนี้ดีไหม? 1234
แชร์ความคิดที่ต่างแล้วหาความลงตัวให้กับคำตอบ
ที่เราทั้งคู่กำลังหาคำตอบอยู่
ระหว่างทางเดินที่เราต่างคนต่างต้องเผชิญ
เชื่อว่ามันมีอุปสรรคและปัญหามาตลอด
เราเพียงแต่ต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับปัญหานั้น
รักไม่ใช่แค่เพียงรูปร่างหน้าตา รักกันที่นิสัย
และทัศนคติของอีกฝ่ายเป็นยังไง?
ความคิดของเขาเป็นอย่างไร
เป้าหมายของชีวิตคุณคืออะไร
รักคำเดียวมันไม่พอให้ความรักของเราเดินหน้า
เราต้องมองส่วนของเราว่าตัวเราเอง
พร้อมเปิดใจรับเขาเข้ามาในหัวใจแล้วหรือยัง
ก่อนที่จะเปิดใจให้ใครสักคนเราต้องพร้อมที่จะดูแล
เขาในทุกเรื่อง คบและคุยกันไปทีละเรื่อง
เรียนรู้นิสัยซึ่งกันและกันแล้วคำตอบของคำว่าใช่
และหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะมันจะเกิดขึ้น
คนที่รักคุณมานานอาจเป็นคนที่ยืนข้างๆคุณ
คนที่ยืนข้างคุณมานานอาจรักคุณมาก
จนเวลาบางทีก็ไม่มีความหมายในการรอของเขา
เขาอาจไม่ร้องขอ สถานะหรือความชัดเจน
ในความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขา
เขารักคุณเพียงแค่ว่าเขาไม่สามารถแสดงออกได้
เชื่อสิว่าในใจของเขาก็ยังมีคุณมาตลอด
แม้ว่าคุณจะคบใครเขาก็จะยินดีเสมอ
เขาอาจมีมุมที่เจ็บปวดหัวใจ...ที่รักแล้ว
ไม่สามารถแสดงออกได้ชัดเจน อาทิเช่น
ความรักในกลุ่มความหลากหลายทางเพศ
LGBT community
ความรักจะมีค่าเมื่อเราได้บอกรักกับคนที่เห็นคุณค่า
ในตัวตนของเรา ความรู้สึกมันละเอียดอ่อน
การยอมรับในเพศสภาพคือเคารพสิทธิของเขา
ความรักก็เช่นกัน เขารักกันแล้วมีความสุข
เราก็ไม่ควรทำตัวเองให้มีปัญหากับรักที่เขาเลือก
รักไม่ว่าจะเพศไหน มันรักกันได้หมด
เรารักในตัวตน ไม่ใช่ เพศสภาพ หรือรูปร่างหน้าตา
ความรักคือสิ่งสวยงาม มีหลายแง่มุม
จะสุขหรือจะทุกข์ ก็อยู่ที่เราจะมอง
เราควรเลือกที่จะมีความสุขให้มากกว่าที่จะมีความทุกข์
ทำอะไรแล้วเรามีความสุขก็ทำไปเถอะนะ
รักแล้วไม่ทำร้ายใคร รักแล้วมีความสุข ก็รักไป
อย่าเอาคุณค่าของตัวเราเองไปวางไว้
ให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าเรา
หัวใจเรามีความหมายควรดูแลให้ดี
ถ้ารักแล้วต้องไปแทรกความสัมพันธ์ระหว่างใคร
เราเลือกที่จะไม่คั่นระหว่างกลางจะดีกว่า
ถ้าเขาเลิกกับอีกคนเพื่อมาคบคุณแสดงว่า
เขาไม่ได้รักคุณ เขารักตัวเขาเองมากกว่า
ถ้าเจอใครที่ดีกว่าเขาก็พร้อมที่จะไปจากคุณได้ทุกเมื่อ
ถ้าเขาเคลียร์หัวใจกับคนของเขาได้
หรือเขาคิดว่ามันพัฒนาความสัมพันธ์ยังไงก็ไปไม่รอด
เขาเลือกที่จะจบความสัมพันธ์ นั่นมันก็สิทธิของเขา
ถ้าเขาเคลียร์กับคนเก่าได้เราก็มีสิทธิที่จะให้โอกาส
The End
By Oab Gallery 23
นามปากกา โอบ
โฆษณา