17 มี.ค. 2021 เวลา 05:35 • ไลฟ์สไตล์
🍍🍍 จงทำตัวเหมือนสับปะรด 🍍🍍
5
เอ๊ะมันยังไง? ทำตัวเหมือนสับปะรด....
สงสัยเหมือนกันไหมคะ!! หรือว่าเราแอบสงสัยอยู่คนเดียว!! 🤣🤣
ปกติแล้วไม่ค่อยคุ้นกับประโยคนี้เลยค่ะ เคยได้ยินแต่จงทำตัวให้เหมือนน้ำ ให้เหมือนกระจก หรือให้เหมือนตุ๊กตาล้มลุกบ้าง แต่ให้เหมือนสับปะรดมันยังไงกันน้าา
👉 ตามต่อกันค่ะ
ขอเกริ่นนำก่อนว่า บทความนี้มีที่มาที่ไปมาจากการที่เรากำลังหารูปในแอพ canva เพื่อที่จะมาทำปกบทความเรื่องใหม่ แต่เผอิญเลื่อนไปเลื่อนมาก็ไปเจอหน้าปกน่ารักๆอันนี้เข้า แล้วก็เกิดความสงสัยในประโยค เลยเข้าไปหาอ่านเพิ่มเติม หาที่มาที่ไปของประโยคนี้ เพื่อให้อาการสงสัยมันหายไป
สุดท้ายเลยได้บทความนี้ออกมาค่าาา 👏👏
🍍Be a pineapple. Stand tall, wear a crown and be sweet on the inside. 🍍
🍍 จงทำตัวเหมือนสับปะรด ยืนตัวตรง สวมมงกุฎ แล้วก็มีความหวานข้างใน 🍍
รูปภาพจากเว็บไซต์ท้ายบทความ
👉 คนที่เริ่มต้นสร้างคำพูดนี้ขึ้นมาก็คือ "Katherine Alana Gaskin" หรืออีกชื่อที่เธอมักจะถูกเรียกก็คือ "Salty Pineapple"
คำพูดประโยคนี้ของเธอ ถูกส่งต่อแชร์กระจายในสื่อโซเชียลมากมาย ทั้งใน Facebook Instragram และ Twitter และยังมีการนำไปสกรีนลงบนกระเป๋า แก้วน้ำ เสื้อ เคสมือถือ เพื่อทำขายกันมากมาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ที่น่าแอบน้อยใจแทนเธอนิดนึงก็คือ คนที่นำไปแชร์ต่อมักไม่ค่อยให้เครดิตแหล่งที่มาของคำพูดสักเท่าไร ซึ่งหากให้เดาก็อาจจะเป็นเพราะ ไม่รู้ว่าใครเป็นคนคิดคำพูดนี้ขึ้นมาก็เป็นได้ค่ะ
รูปภาพจากเว็บไซต์ Amazon.com
....แต่ๆๆ มันก็ทำให้กลับมาคิดต่อว่า ในยุคที่เราทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารกันได้แบบง่ายๆ สามารถหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานกันได้แบบฟรีๆ ด้วยเหตุนี้รึป่าวจึงทำให้เราอาจจะลืมคิดทบทวน เกี่ยวกับการค้นคว้าถึงแหล่งที่มา และการให้เครดิตกันไปแล้ว
💓 จริงๆเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้ มันก็ถือเป็นกำลังใจดีๆ ที่มอบให้แก่กันได้เลยนะคะ (อารมณ์ศิลปินเข้าสิง 🤣)
👉 ที่มาที่ไปของประโยคนี้จาก Katherine
ในช่วงปี 2014 เธอนั้นกำลังมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์ และสร้างตัวตนบน Instragram โดยเธอตั้งใจที่จะช่วยสร้างความสุข และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาอ่านได้รู้สึกรักในตัวตน และความแตกต่างของตัวเอง
รูปภาพจากเว็บไซต์ท้ายบทความ
ช่วงนั้นเธอต้องค้นหาเอกลักษณ์ของตัวเอง และสิ่งที่เธอชอบสุดๆเลยก็คือ "สับปะรด" เธอชอบในรสชาติ กลิ่น และชอบที่จะเห็นผู้คนนำสับปะรดไปถ่ายรูปคู่ ทุกครั้งที่เธอได้เห็น มันทำให้เธอรู้สึกมีแรงผลักดัน ที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และความสุขต่อไป
เธอใช้เวลาอยู่พอสมควรในการนั่งหาคำพูดน่ารักๆ ที่สะท้อนถึงบุคลิกของเธอ และเป็นคำพูดในเชิงบวก จนได้คำว่า "Be a Pineapple" มาในตอนแรก และโพสลงใน IG มีผู้คนให้ความสนใจ และกดไลค์ให้ประโยคนี้อยู่ประมาณสองสามร้อย ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของเธอ
รูปภาพจากเว็บไซต์ท้ายบทความ
🍍ความหมายของสับปะรด ในมุมมองของ Katherine
รูปภาพจาก Pinterest
🍍 สับปะรด เป็นผลไม้ที่สื่อถึงช่วงฤดูร้อน เห็นแล้วรู้สึกถึงความสนุก มีความฮาวาย อโลฮ่า อะไรแบบนั้น เธอนับว่ามันเป็นผลไม้ที่มีพลังพิเศษในตัวเอง
และเมื่อใดที่เธอได้มองไปที่สับปะรด ก็จะเห็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยหนาม มีมงกุฎที่สูง ซึ่งเป็นสิ่งภายนอกที่โชว์ความแข็งแกร่ง แต่ซ่อนสิ่งภายในที่สวยงาม และอร่อยเอาไว้
👉 ซึ่งหากเปรียบกับชีวิตจริง สับปะรดก็เปรียบเสมือนคนที่มั่นคง และยืนหยัดเพื่อตัวเอง แต่ก็ยังไม่ทิ้งความน่ารักอ่อนหวานที่อยู่ภายใน
🍍🍍 สับปะรด
: ในโลกใบนี้ เราไม่จำเป็นที่จะต้องทำตัวเหมือนใคร ทุกคนต่างออกเดินทางเพื่อค้นหาอะไรบางอย่างให้กับตัวเอง มันเป็นเรื่องปกติที่เราจะแตกต่างกัน
ถ้าบนโลกใบนี้ผู้คนส่วนมากชอบแอปเปิ้ล เราก็เลือกที่จะชอบสับปะรดได้เช่นกัน
สังคมรับรู้ว่าอะไรถูกไม่ถูกเสมอ เราอาจจะไม่ได้เป็นเด็กที่น่ารักเรียนดีตามแบบฉบับใคร หรือเราอาจจะไม่ได้สวย มีผิวพรรณ รูปร่างที่ดี ตามแบบฉบับใคร แต่ก็ไม่เป็นไร!!
ขอเพียงแค่ เรากล้าที่จะแตกต่าง!!!!
ในดงผู้คนที่มีแต่คนอยากเป็นแอปเปิ้ล ถ้าเราจะเลือกแตกต่างอยากเป็นสับปะรด มันก็ไม่ได้ผิดอะไรนิ ถ้าเรารู้ใจตัวเอง พอใจในจุดที่เราเป็นอยู่ และมั่นใจว่าไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร
🍍 "ยืนตัวตรง"
: จงยืนหยัด และภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น ทุกสิ่งที่เป็นตัวเราในวันนี้ได้ แม้จะมีความแตกต่างกับมาตรฐานของใครๆ ก็จงภูมิใจ และมุ่งมั่นที่จะโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน เพื่อเปล่งแสงประกายต่อไป
🍍 "สวมมงกุฎ"
: จงปฏิบัติต่อตัวเอง เหมือนราชินี หรือราชา มองเห็นคุณค่า และไม่คิดดูถูกตัวเอง เพราะเราทุกคนต่างมีคุณค่าที่แตกต่างกันออกไป ไม่จำเป็นเลยที่เราจะต้องเหมือนกัน
🍍 "มีความหวานจากภายใน"
: คือการมอบความรักให้กับผู้อื่น รู้จักที่จะเปิดใจให้กับโลกใบนี้ ด้วยความเมตตา และอ่อนโยนต่อกัน
🍍🍍 สรุปสิ่งที่ได้รับ 🍍🍍
บนโลกใบนี้ที่มีผู้คนมากมาย มันเป็นเรื่องปกติมากที่เราจะแตกต่างกัน เราไม่จำเป็นที่จะต้องทำตัวให้เหมือนใคร เพื่อสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง
แต่เราสามารถเป็นเรา ในเวอร์ชั่นที่แตกต่างออกไป จะผิวดำ ผิวขาว อ้วน ผอม น่ารัก ไม่น่ารัก หรือจะมีไฝดำเม็ดใหญ่ นั้นมันก็คือตัวเรา จงรักและภูมิใจในสิ่งที่เรามี สิ่งที่เราเป็น และสิ่งที่เราทำเสมอ หมั่นเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง น่ารักและมีเมตตากับผู้คน แล้วสิ่งนั้นจะเปล่งประกายสะท้อนกลับมา 🎉
จงรู้สึกสบายใจ และรักในความเป็นตัวเอง เพราะทุกอย่างที่เป็นเราในวันนี้ มีคุณค่าที่สุดแล้ว 💓
🍍 จงทำตัวเหมือนสับปะรด ยืนตัวตรง สวมมงกุฎ แล้วก็มีความหวานข้างใน 🍍
🙏 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาร่วมอ่านบทความนี้นะคะ 💕💕
ขอบคุณแหล่งข้อมูล และรูปภาพ
• Instagram : Katgaskin
โฆษณา