17 มี.ค. 2021 เวลา 09:12 • ความคิดเห็น
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผล
 
คุณเชื่อเรื่อง"สัญญาณ"ไหม
เราควรมองหาสัญญาณแล้วก็ตามมันไป
สำหรับคนที่กำลังหมดไฟในการทำงานและสับสนกับสิ่งที่ทำอยู่
ลองถามคำถามง่ายๆกับตัวเองดู .....
_ ฉันได้เรียนรู้ทุกอย่างที่ควรได้เรียนรู้ในงานปัจจุบันแล้วรึยัง
_มันยังมีโอกาสที่ฉันได้เติบโตที่นั่นไหม
_ฉันใส่จิตวิญญาณลงไปในงานที่ฉันทำอยู่เพื่อให้ออกมาดีที่สุดอย่างที่ฉันทำแล้วหรือยัง
_ฉันทำเต็มศักยภาพของฉันแล้วใช่ไหม
ถ้าคุณได้เรียนรู้ทุกอย่างที่จะเรียนได้ในงานนี้แล้ว
และไม่มีที่ให้คุณเติบโตต่อไป
แล้วถ้าคุณทุ่มเทหมดทุกอย่างลงไปในงานนั้นและทำเต็มศักยภาพของคุณแล้ว
(((ถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะก้าวต่อไป)))
แต่....ถ้ายังมีอะไรให้คุณได้เรียนรู้อะไรได้จากที่นั่น
และยังโอกาสให้คุณเติบโตอยู่แถมคุณยังไม่ได้ทำเต็มศักยภาพของคุณเลย
ถ้าเป็นแบบนี้คุณก็ควรจะอยู่ต่อนะและทุ่มเต็มกำลัง ทุ่มแบบเต็มร้อยใส่ลงไปเพื่อทำให้ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้
ถ้าคุณควรต้องไปพัฒนาตัวเองที่อื่น ก็จะมีบางอย่างเกิดขึ้นเพื่อให้คุณออกมาจากงานนี้เอง
คุณอาจได้เลื่อนตำแหน่งในบริษัทเดิม หรืออาจมาในรูปแบบที่คุณจะได้ออกจากงานก็ได้....ซึ่งมันเป็น"สัญญาณ"แบบนึงที่บอกว่ามันมีงานที่ดีกว่ารอคุณอยู่ข้างหน้านั่น
ผู้คนล้วนเจอเหตุการณ์การที่จะต้องออกจากตลอดเวลานั่นแหละ และเมื่อมันเกิดขึ้น ก็เชื่อว่านั่นเป็นเพราะพวกเขาถูกกำหนดให้ได้ไปเรียนรู้และเติบโตที่อื่น พวกเขาอาจจะมองว่าตัวเองถูกไล่ออก แต่อยากให้มองว่านั่นเป็นการเลื่อนตำแหน่งในรูปแบบหนึ่ง เป็นการเรียนรู้ว่าเคราะห์ร้านนั่นไม่ใช่ทางตัน แต่มันเป็นทางลัดไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีเกินกว่าที่คุณจะนึกภาพออกเลยล่ะ💓
เครดิต:สาระศาสตร์
โฆษณา