18 มี.ค. 2021 เวลา 11:06 • ความคิดเห็น
เซเว่นกำลังคิดอะไร???
6
ผมเชื่อว่าทุกคนคงเห็นความเปลี่ยนแปลงของเซเว่นอีเลฟเว่นในบ้านเรา ซึ่งปกติเซเว่นจะเปิดสาขาในลักษณะแบบนี้
3
เป็นตึกแถว 1 ถึง 2 คูหา บางทีก็ 3 คูหา มักจะอยู่
1
สามแยก สี่แยก ทางเข้าปากซอย ตรงข้ามโรงเรียน หน้ามหาลัย หน้าหมู่บ้าน ฯลฯ
2
แต่วันนี้ เซเว่นเริ่มปิดบางสาขา ที่มีพื้นที่หน้าร้านเล็กเกินไป
ซอยในบ้านปิดไปแล้ว 2 สาขา
อีกสาขาอยู่ตรงทางสามแยก ก็เพิ่งปิดไป เพราะพื้นที่หน้าร้านไม่มี ทั้ง 3 สาขาเป็นตึกแถว
2
แล้ว เซเว่นก็หาที่ว่างที่ดินเปล่าบริเวณใกล้เคียงเปิดพื้นที่ตั้งแต่ 50 -200 ตารางวา เลยทีเดียว
1
เปิดเป็นเซเว่น โดยเว้นระยะข้างหน้า ไว้กว้างมาก จอดรถได้ 15-20 คัน หรืออาจจะมากกว่านั้น
3
สาขาในซอยเข้าบ้านเปิดใหม่
เซเว่นกำลังจะทำอะไร หลายคนสงสัย...ผมก็สงสัย
3
แต่ถ้าเรามอง จากระยะเวลา 1- 2 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจรถยนต์ ตั้งแต่การก้าวเข้ามาของบริษัท MG ได้เปิด โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี
3
วงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเริ่มคึกคัก เห็นได้จากข่าว ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายบริษัท หันมาพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น
1
แน่นอนว่า เซเว่นก็ต้องมองเห็นตรงนี้ เพราะผมเองซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจและวงการนี้
2
ยังมีความคิดในหัว อยากจะหาสถานที่สักแห่งหนึ่ง สร้างเป็น ร้านกาแฟ สถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ บรรยากาศดีๆให้ลูกค้านั่งรอ
5
ความคิดผมก็ยังเป็นเพียงอยู่ในกระดาษ
ความคิดนี้ผมมีตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว จนถึงบัดนี้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง เป็นเพียง paper เท่านั้น
สาเหตุที่มันเป็นแค่ paper เพราะมันใช้เงินหลักสิบล้าน ที่บ้านค่อนข้างจะมีฐานะ (ฐานะยากจน)
7
(ผมเคยอ่านเจอ ตู้ชาร์จ 1 ตู้ ใช้เงินลงทุน 600,000 บาท)
5
ในขณะที่เซเว่น สิ่งที่เริ่มทำก็คือ
มีที่นั่งในร้าน
มีกาแฟในร้าน ทั้ง all cafe และ Kudsun
มีไฟฟ้า 3 เฟส พร้อม (ตู้ชาร์จแบตเตอรี่ต้องใช้ไฟ 3 เฟส)
และล่าสุดมีพื้นที่หน้าร้านสำหรับจอดรถมากขึ้นในทุกสาขาที่เปิดใหม่
1
สาขานี้เพิ่งเปิด ได้หนึ่งอาทิตย์ รายล้อมด้วยหมู่บ้านของคนมีเงิน
ซึ่งผมก็ขอคาดการณ์ว่า เซเว่นกำลังจะทำเป็นสถานีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์
2
เพราะถ้าผมคิดอย่างนี้ได้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เซเว่นซึ่งมีผู้บริหารเก่งๆ ย่อมคิดได้ก่อนผมแน่นอน และคงเตรียมงานนี้ไว้แล้ว และความน่าจะเป็น อาจจะร่วมมือ กับ MG
1
เซเว่น มีทุกอย่างพร้อม ผมคาดการณ์ว่าเซเว่นจะต้องทำสถานีชาร์จแบตเตอรี่ เกิดขึ้นภายใน 1-2 ปีนี้แน่นอน เพื่อรองรับธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
2
เอ็มจีเตรียมขยายสถานีชาร์จแบตเตอรี่
MG SUPER CHARGE ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดที่ใช้งานง่าย ลูกค้าสามารถใช้เครื่องชาร์จได้ด้วยตัวเอง โดยสามารถตรวจสอบเวลาการทางานและความพร้อมใช้งานของ MG SUPER CHARGE ค้นหา จอง และเติมเงินก่อนเริ่มชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้จากโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชั่น i-SMART ซึ่งลูกค้าสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่ของ i-SMART ได้แล้วตั้งแต่วันนี้
2
application ชาร์จแบตเตอรี่ของ MG
บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผม อาจจะถูกหรือผิดก็ได้มีท่านผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับสิ่งที่เซเว่นกำลังทำอยู่ และมันแสดงออกโดยการเปิดสาขา มีพื้นที่หน้าร้านกว้างๆ
โฆษณา