18 มี.ค. 2021 เวลา 08:04 • ท่องเที่ยว
"บางทีพวกเราก็ยึดติดอยู่กับความสะดวกสบายจนลืมความเรียบง่ายความสุขที่เกิดจากการได้อยู่กับตัวเองและธรรมชาติ"
กาญจนบุรี จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักที่โดดเด่นในเรื่องของการล่องแพ ไม่ว่าจะเป็นที่เขื่อนหรือแมน้ำแควน้อย เริ่มจะเข้าหน้าร้อนแล้ว การได้มาพักแพริมน้ำสัก2-3คืนก็เป็นทริปดีๆหากเราเลือกที่พักที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเราอย่างแท้จริง
วันนี้ผมจะมามารู้จักเรือน แพ จังเกิ้ล ราฟ ตั้งอยู่ในอำเภอ ไทรโยค จังหวัด กาญจนบุรี ที่พักนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทกลุ่ม SERENATA Hotels & Resorts และ 1ใน5 ของรีสอร์ทในระแวกนี้ซึ่งจะมีจุดเด่นแตกต่างจากที่อื่นๆ
การเดินทางจากกรุงเทพมาก็น่าจะประมาณ 200 กว่าโล แต่ถนนเดินทางสะดวกสบายครับ การที่เราจะเข้าถึงที่พักนั้นจำเป็นต้องจอดรถไว้ที่ท้าเรือพุตะเคียนแล้วนั่งเรือของรีสอร์ทมายังที่พักใช้เวลาโดยประมาณ 15 นาทีก็ถึงครับ (ค่าเรือไป-กลับจะรวมในค่าห้องพัก)
สำหรับที่พักจะเป็นเรือนแพลอยอยู่บนแม่น้ำแคว ในห้องพักและพื้นที่ของรีสอร์ททั้งหมดจะไม่มีไฟฟ้า ที่นี้อยู่ด้วยตะเกียงน้ำมันก๊าซในเวลากลางคืน หากผู้อ่านบางท่านติดในเรื่องการใช้งานมือถือแนะนำให้นำแบตสำรองมาชาร์ทเผื่อไว้ด้วยครับ
ภายในห้องนั้นสะอาดปลอดภัยมีห้องน้ำและระเบียงส่วนตัวให้ได้พักผ่อน ช่วงเเรกๆเราอาจจะไม่คุ้นชินกับความมืดในเวลากลางคืนที่ห้องพักไม่มีทีวี ไม่มีไฟฟ้า แต่ทางที่พักจะมีตะเกียงให้ สำหรับผมว่ามันก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีที่นานๆจะได้มีโอกาศได้ตัดขาดจากโลกภายนอกและได้อยู่กับตัวเองสักพัก
ส่วนมากนักท่องเที่ยวหลักของที่นี่จะเป็นกลุ่มต่างชาติที่ชอบในการอยู่กับธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวาย แต่เนื่องจากช่วงนี้ต่างชาติยังเดินทางเข้ามาบ้านเราไม่ได้ ก็เป็นโอกาศดีที่คนไทยเราจะได้ลองมาพักและหยุดคิด หยุดทำ สิ่งต่างๆในกิจวัตรของงานประจำสักพักครับ
อาหารการกินที่นี่จะรวมมากับห้องพักนะครับ กิจกรรมระหว่างวันนั้นก็สามารถล่องแพเปียก เดินชมหมู่บ้านมอญ และวัดมอญซึ่งอยู่ใกล้ๆรีสอร์ทครับ
จริงๆรีสอร์ทนี้ได้รับรางวัลจากหลายที่ในเรื่องของความแปลกใหม่และการอาศัยอยู่รวมกับธรรมชาติ
รีสอร์ทนี้เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สำหรับราคาและรายละเอียดโปรโมชั่นสามารถติดตามจากที่อยู่ด้านล่างครับ
เรือนเเพริเวอร์เเควจังเกิ้ลราฟท์ (River Kwai Jungle Rafts)
เว็บไซต์: https://www.riverkwaijunglerafts.com/th
Facebook:htyps:// River Kwai Jungle Rafts Floating Hotel ที่พักเเพ ริเวอร์เเคว จังเกิ้ลราฟท์
เบอร์ติดต่อ: 081-734 0667
GPS: 14.281035, 99.000796
Direct Booking link: https://bit.ly/34WJcQ4
เรือนแพของที่พักจะลอยเป็นแนวยาวบนแม่น้ำแควน้อย
การเดินทางมายังที่พักต้องมาทางเรือเท่านั้นนะครับ ซึ่งต้องจอดรถไว้ที่ท่าเรือพุตะเคียนแล้วมากับเรือของรีสอร์ท
พนักงานมารอต้อนรับพร้อมกับน้ำWelcome Drink เป็นน้ำกระเจี๊ยบเย็นๆพร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการลงทะเบียน
บรรยากาศระเบียงหน้าห้องพัก ซึ่งจุดนี้จะมีเปลญวนให้เรานอนอ่านหนังสือหรือพักผ่อนในช่วงระหว่างวัน
ภายในห้องพักจัดตกแต่งสวยงามสะอาด
เปลญวนด้านระเบียงหลังห้อง
ที่นี่เขายังมีบริการนวดไทย ราคาไม่แพงครับ
ก่อนจะลงเล่นน้ำต้องสวมชุดชูชีพกันด้วยนะครับ
สะพานที่เชื่อมไปยังหาดจามจุรีย์ จุดนี้เป็นหาดที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ทางรีสอร์ทจัดทำเป็นซุ้ม และมีกิจกรรม Sup Board บริการครับ
บาร์จำหน่ายเครื่องดื่มและสั่งอาหารได้ที่นี้เลยครับ
เครื่องดื่มแนะนำของที่นี่คือ โมฮิโตะ รสชาติเข้มข้น หอมใบสาระแหน่และมะนาวสดๆครับ
จุดคัดกรองลงทะเบียน และแอลกอฮอร์เจลล้างมือ ช่วงนี้เราออกไปเที่ยวไหนก็ควรที่จะสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19 เพื่อที่เราจะยังคงสามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเราได้ครับ
ใครชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำที่นี่เขามี Sup Board ไว้บริการครับ
อยากลองให้มาพักครับสำหรับ เรือนแพ จังเกิ้ล ราฟท์ ช่วงนี้อากาศยังไม่ค่อยจะร้อนในเวลากลางคืน และในช่วงกลางคืนออกมานั่งตรงระเบียงดูดาว และแสงไฟจากตะเกียง ลองออกมาอยู่กับตัวเอง และธรรมชาติบางทีเราอาจจะกลับบ้ารไปพร้อมกับความคิดและแรงบันดาลใจให้ทำอะไรใหม่ๆเหมือนเจ้าของรีวิวครับ
โฆษณา