29 มี.ค. 2021 เวลา 03:55 • หนังสือ
กลลวง ซ่อนตาย
โดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ
เล่มนี้ได้มาก่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากร้านนายอินทร์ เห็นงานของนักเขียนคนนี้หลายเล่มมากอยู่บนชั้น ไม่แน่ใจว่าจะชอบมั้ย เลยเลือกเล่มที่ได้รางวัลมาอ่านก่อน
ซึ่งไม่ผิดหวัง เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนที่ไม่ยืดเยื้อ เปิดเรื่องมาก็เครื่องติดเลย ซึ่งปกติเวลาอ่านนิยายอะไรก็แล้วแต่ มักจะวางพื้น ปูเรื่องกันสักพัก กว่าจะพอเริ่มเดาทางได้ จากสถิติก็อยูที่ประมาณ 80-120 หน้าแรก คือต้องอดทนใจเย็นๆก่อน
แต่เล่มนี้ไม่เลย ไม่ต้องทนนาน เปิดเรื่องมาแป๊บเดียวก็ฆ่ากันเลย ความสนุกอยู่ตรงที่ เราดันต้องมาคอยลุ้นฆาตกรไม่ให้โดนจับได้
1
เข้าใจว่าผู้เขียน มีซีรี่ย์ของนักสืบ+เพื่อนคู่หูที่เป็นนักฟิสิกส์ หลายเล่ม ซึ่งจะเป็นการสอบสวนโดยใช้หลักทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายไขคดี
ซึ่งคดีนี้ นักสืบและคู่หู ค่อนข้างแน่ใจว่าใครเป็นคนฆ่า แต่แค่ไม่แน่ใจว่าฆ่าอย่างไร ต้องพยายามไขคดีกันไป ส่วนเราผู้อ่านก็รู้เช่นกันว่าใครฆ่าและใครช่วย แต่ก็ไม่รู้เหมือนนักสืบว่า ฆาตกรอำพรางคดียังไงกันแน่
เรื่องราวในเล่ม ทำให้เราคอยลุ้น หนึ่งก็คือ คนวางแผนนั้นทำยังไง สองคือ ตำรวจอย่าไขคดีได้เลย
ตอนจบสรุปได้มีชั้นเชิงในการอำพรางมาก คิดซับซ้อนหลายชั้น ซึ่งถึงจะซับซ้อนสิบชั้นอีพระเอกคนไขคดีก็ดันไขปริศนาออกอี๊กกกก
จุดพีคก็คือตอนเฉลยเผยปมว่าทำไมคนช่วยถึงได้ช่วยฆาตกร ปมอันนี้คือจุกมาก touching มาก ดิฉันถึงกับหยุดอ่านแล้วร้องไห้โฮ 😭😭 มันสมเหตุสมผลมาก ว่าทำไมคนช่วยถึงทุ่มเทในการช่วยฆาตกรอำพรางคดีขนาดนั้น
1
อ่านจบรวดเดียวเลย
ประทับใจ จะจำชื่อคนเขียนคนนี้ไว้
“ฮิงาชิโนะ เคโงะ”
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา