19 มี.ค. 2021 เวลา 00:50 • ไลฟ์สไตล์
6 วิธีมูฟออนไม่ให้เป็น ‘วงกลม’
ทุกคนนั้นต่างมีช่วงเวลาที่คิดถึง ร้องไห้ และเจ็บปวด จากความรักครั้งเก่า แต่เราต้องห้ามจมอยู่กับความรู้สึกแบบนี้นาน ๆ พาตัวเองออกมา และเริ่มต้นใหม่ ใครที่กำลัง มูฟออน ตัวเองออกมา แต่ก็ยังพาตัวเองวนกลับไปอยู่ที่เดิม มาดูวิธีมูฟออนออกจากวงกลมกัน
GL จะมาแนะนำวิธี มูฟออน ตัวเองออกจากวงกลม และพร้อมเดินที่จะเดินต่อ
มูฟออน
1.ยอมรับความรู้สึกตัวเอง
การปฎิเสธตัวเองว่า “ฉันไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว” ไม่สามารถทำให้คุณก้าวต่อไปได้ ยังรู้สึกก็บอกว่ารู้สึก เจ็บก็บอกว่าเจ็บ อย่าพยายามหลีกเลี่ยงอารมณ์ของตัวเอง ให้ตัวเองนั้นได้รับรู้ และทบทวนกับความรู้สึกที่เกิดขึ้น จะได้ไม่ต้องพาตัวเองวนกลับไปรู้สึกแบบเดิมอีก
2.ระบายความรู้สึกออกมา
การเก็บความรู้สึก และไม่พูดถึงมันแล้วลืมมันไป ไม่ทำให้คุณลืมได้จริงๆหรอก คุณควรพูดความรู้สึกของคุณออกมาให้คนอื่นฟังมันเป็นวิธีที่ดีมากที่จะช่วยให้คุณได้ระบายความเศร้าในใจ และทำให้เหงาน้อยลง บางทีคุณอาจจะได้คำแนะนำดี ๆ ที่ช่วย Move on ได้เร็วขึ้น
3.ยอมรับว่าไม่ใช่ของเรา
เหตุผลส่วนใหญ่ของคนที่ Move on ไม่ได้คือการที่บอกว่า “เราไม่สามารถรักใครได้อีก” การคิดแบบนี้อันตรายมาก เพราะมันทำให้คุณคาดหวังว่าเขาจะกลับมา หยุดครับ อย่าเพ้อและไปยึดติดกับคนคนนั้น ยอมรับความจริงว่ามันไปต่อกันไม่ได้จริงๆ ถ้าหากเขามีคนใหม่ เราก็สามารถมีคนใหม่ได้เช่นกัน
4.หยุดการติดต่อ
แรกๆ คงไม่มีใครสามารถตัดใจเลิกคุยได้ แต่เมื่อมันจบแล้วก็คือจบ แต่การที่คุณวนกลับไปคุยก็จะยิ่งยืดเวลา การ Move on ของคุณ และอาจจำทำให้เจ็บกว่าเดิมด้วย คุณควรลดการติดต่อ หรือหยุดการติดต่อไปเลย วันไหนเราแข็งแรงพอ เราจะมาสะบัดบ๊อบใส่
5.ไม่ย้อนไปดูอะไรเก่าๆ
เลิกกับไปย้อนดูแชทเก่า ๆ รูปที่เคยถ่ายไว้ด้วยกัน รวมถึงการแอบส่อง Facebook IG ของคนรักเก่า เพราะจะยิ่งทำให้ลืมไม่ได้ ถ้าเลิกส่องไม่ได้ใจไม่แข็งพอ อาจจะต้องลบอะไรเก่า ๆ เหล่านี้ทิ้งไป เราจะได้ไม่ต้องย้อนกลับมาดูอีก
6.ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ
ข้อนี้สำคัญ ถ้าเราขังตัวไว้แต่ที่เดิมอยู่แต่ในห้อง เราก็ไม่มีวัน Move on ได้พาตัวเองออกมา เปิดโอกาสให้ตัวเอง ทำสิ่งที่อยากทำ เจอคนใหม่ๆ ถ้าคุยกันและคลิก นี้แหละถือเป็นการ Move on ที่สำเร็จ
การ Move on ของแต่ละคนนั้นใช้เวลาไม่เท่ากัน GL ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลัง Move on ออกมา อย่าวนกลับไปอยู่กับความรู้สึกที่ไม่ดีแบบเดิม
อ้างอิง
How to move from a relationship
โฆษณา