19 มี.ค. 2021 เวลา 02:30 • ไลฟ์สไตล์
'งานไม่สามารถเป็นทุกอย่างให้คุณได้'
ก่อนอื่นหัวข้อวันนี้เรานำมาจากเนื้อหาพอดแคสต์ของพี่นิ้วกลมนั่นก็คือพอดแคสต์คนเราไม่ได้เกลียดการทำงานแต่เกลียดการหาเงินใครสนใจสามารถไปติดตามพอดแคสต์ของพี่นิ้วกลมได้และลองฟังดูจะได้เนื้อหาอะไรที่เต็มที่กว่านี้
มันมีสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่เราสามารถสกัดออกมาจากอันนี้ได้นั่นก็คือบทสรุปที่ว่างานไม่สามารถเป็นทุกอย่างให้คุณได้มันจะมีงานที่เราชอบที่สุดชอบแบบแลกวิญญาณได้ แต่ไม่ได้ตอบโจทย์หลายๆด้านของชีวิตเช่นในแง่ของรายได้ และอื่นๆ
บทสรุปของเรื่องนี้ก็คือคนเราคาดหวังมากเกินไปว่างานจะต้องเป็นทั้งความสุขของเราให้เงินเราและต้องทำให้เรามีเกียรติมีหน้ามีตาต้องเป็นความมั่นคงของเราเราหวังกันเกินไปมากกับคำว่างานอันเดียวแล้วทำให้ชีวิตรู้สึกหดหู่เวลาที่งานมันไม่ได้ตอบสนองเราอย่างที่เราต้องการ
กลับมาถามตัวเองว่างานไหนที่เราโอเคด้วยอาจจะไม่ต้องถึงขนาดชอบแบบแลกวิญญาณแต่ตอบโจทย์ในชีวิตเราให้เงินหรือจะเป็นให้สิ่งอื่นอย่างเช่นมีเกียรติอะไรก็ว่าไปแล้วแต่ว่าใครจะให้คุณค่ากับเรื่องไหนในชีวิตนะคะ
แต่อย่าคาดหวังว่างานจะเป็นทุกอย่างของชีวิตเราเลยเดี๋ยวจะเจ็บปวดได้นะ
โฆษณา