19 มี.ค. 2021 เวลา 12:28 • ท่องเที่ยว
หลงเกาะว่าซ้านนน..ซีซั่น2
..
ไปดูกันเลย ซีซั่นนี้ กระผมป๋อเสกคนชิคๆจะพาไปหลงเกาะที่ไหนลำดับแรกของซีซั่นทู
..
หลายมาวันนี้ กระผมไปเล่นซ่อนแอบกับเจ้าปลาลายการ์ตูนนามว่าเจ้านีโม ซึ่งในซีซั่นแรก เจอแต่ไม่ถนัด ที่หมู่เกาะพีพี เห็นห่างๆ เกิดความคับแค้นว่าจะต้องเจอเซเล้ปตัวนี้ให้ได้
..
ก่อนอื่นไปรู้จักชื่อจริงๆ ของปลาการ์ตูนเล็กน้อย ชื่อนี้มีที่มาจาก Anemonefish
..
Anemone   +  fish 
..
Anemone ก็คือดอกไม้ทะเล
fish ก็คือปลา water fishก็คือน้ำปลา..มันเกี่ยวมั้ย😅
..
ชื่อของปลาการ์ตูนก็คือ ปลาดอกไม้ทะเล หรือปลาที่อาศัยอยู่กับดอกไม้ทะเล
..
เจ้าชื่อนีโม คงย่อมาจาก A ( nemo )nefish
นั่นเอง เผ่าพันธ์ของปลาการ์ตูนคงอยู่ไม่สูญไปง่ายๆ เพราะมันมีวิวัฒนาการที่ล้ำลึกเหลือเกิน
..
คือมันสามารถเปลี่ยนเพศได้ ถ้าหากตัวเมียในกลุ่มตายไปจนไม่มีตัวเมียสืบเหล่าพันธุ์ ตัวผู้ในกลุ่มก็จะวิวัฒนาการกลายเป็นตัวเมีย โอ้...พระเจ้ามันยอดมาก และยังวางไข่ได้ด้วย อะไรกันนี่
..
  ถึงแม้ปลาการ์ตูนจะโดนจับไปมากแต่มันก็มีเกิดมาทดแทนมาก ไงหล่ะฆ่าไม่ตายเจ้าพวกมนุษย์ เขาจะไข่เดือนละ 2 ครั้ง ครั้งละ 500-100 ฟอง วางไข่ 7-8 วันก็ฟักออกมาเป็นตัว ลูกปลาการ์ตูนที่เกิดใหม่ก็จะไปหากอดอกไม้ทะเลเป็นที่หลบภัย
..
แต่ได้โปรดไม่ควรจับมาเลี้ยงนะขอรับ เขาอยู่ที่ๆของเขาก็ดีแล้ว
.
กระผมไปหลีเป๊ะ หาดบางที่ ..นี่เป็นดงดอกไม้ทะเล บ้านของเจ้าจอมซนพริ้วงามจริงๆขอรับ จึงขอได้โปรดอย่าพรากเขาจากท้องทะเลเลยขอรับ
..
ถ้าใครได้ดูเรื่องFinding Nemo คงจำได้มันเป็นเรื่องราวของปลาการ์ตูนที่ชื่อ มาร์ลิน ปลาการ์ตูนพ่อม่ายเมียโดนกิน เขาต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเต็มที่ ในการปกป้อง นีโมลูกชายตัวเดียวของเขาให้ได้ แต่เขาเลี้ยงดูลูกแบบกลัวทุกสิ่งทุกอย่าง หรือพูดง่ายๆ กลัวเกินเหตุ แต่ความเป็นจริงถ้าเป็นกระผมก็คงหวงแหละเพราะเจ้าจอมซนไข่ปริซะก่อนทำให้ครีบเหลือนิดเดียว
..
พ่อก็ห้ามไม่ให้เจ้านีโมน้อยออกจากบ้าน วันหนึ่งเจ้านีโมจะต้องออกจากบ้าน เพื่อไปโรงเรียน ป่ะป๋าเป็นห่วงมาก จึงไปส่งลูกชายเอง แต่ด้วยนิสัยที่วิตกกังวลเกินเหตุ เขาเลยแอบตามการเคลื่อนไหวของลูก จนนีโมรู้สึกว่าพ่อล้ำเส้นไปหน่อย จอมซนจึงแหกกฏ ด้วยการทำซนว่ายผ่านแนวหิน เพื่อเข้าไปสำรวจซากเรือลำหนึ่งที่จมในท้องทะเล แต่แล้วเรื่องคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น เมื่อนักดำน้ำโผล่เข้ามา โอ้มั้ยนะ...
เขาฉกร่างของนีโม หายไปต่อหน้าต่อตาป๊ะป๋า
..
หัวใจพ่อแทบขาด มาร์ลินต้องว่าย ออกตามหาลูกชายอย่างบ้าคลั่ง  โชคดีขาพบเดรี่ ปลาขี้ลืม และเต่าทะเล ให้ความช่วยเหลือไปยังซิดนีย์ แต่ปัญหาคือ โดรี่ดันมีความจำสั้นจู๋ และพร้อมจะลืมทุกอย่างในเสี้ยววินาที (เหมือนมาร์ลินจะโชคดีหรือเปล่า😅 )
..
มาร์ลินและสหายจะตามหาลูกได้หรือไม่...
ไปทัศนาเองนะขอรับ😄
..
ดูหนังแล้วย้อนกลับมาดู ลูกใครๆเขาก็รักนะขอรับ เราดูอยู่ห่างๆให้เขาได้เล่นซ่อนแอบกับผู้แขกมาเยือนก็พอแล้วนะขอรับ..แค่นี้เขาก็ตกใจกระผมหนุ่มร่างหมี ดำผุดดำว่าย วิ่งหัวซุกหัวซุน น่ารักดีขอรับ
..
ไปหลีเป๊ะอย่าลืมพิกัดหน้าหาดSunsetแถวที่ชาวเลจอดเรือ ป๋อรับประกันเจ้าจอมซน ขี้เล่นจริงๆแถมหวงบ้านซะด้วย
..
ปล.ช่วงนี้อ้ายป๋อมีเวลาน้อยขอรับ เกรงจะตอบคอมเม้นท์ไม่ได้ ต้องแบ่งเวลาดีๆให้สมดุล
ชอบช่วยแชร์กดเลิฟให้..อ้ายป๋อก็ดีใจแรงแล้วขอรับ แลัวเจอกันขอรับ...
..
ป๋อเสกคนโก้ขี้โม้ฝุดๆ😄

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา