19 มี.ค. 2021 เวลา 13:08 • ท่องเที่ยว
"หากคุณเบื่อทะเล ลองมาเที่ยวภูเขากับผมมั๊ย"
เชื่อเลยว่าตอนนี้หลายๆท่านเริ่มกางแผนที่ และเริ่มหารีวิวแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงที่พักไว้บ้างแล้วสำหรับช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์นี้ บางท่านก็ชอบที่จะไปเที่ยวทะเล ไม่ว่าจะเป็นที่ พัทยา หรือ หัวหิน แต่มีอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบเข้าป่าเหมือนเช่นตัวผม อิอิ วันนี้ก็ยังอยู่ที่กาญจนบุรีครับ แต่เปลี่ยนที่พักมาพักที่โรงแรม River Kwai Resotel (ริเวอร์แคว รีโซเทล) ต่ออีก 2 คืนแล้ววางแผนไว้ว่าจะไปอำเภอสังขละบุรีต่อ ไหนๆก็มาแล้วและมีเวลาก็เลยอยากจะมาเขียนรีวิวโรงแรมนี้ให้เพื่อนๆสมาชิกได้ลองอ่านและศึกษาเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับมาพักผ่อนในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ครับ
โรงแรม ริเวอร์แคว รีโซเทลนั้นตั้งอยู่นอกตัวอำเภอ ไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี สามารถเดินทางมาที่พักได้ 2 ทางคือทางบก และ ทางเรือครับ สำหรับเดินทางมาทางบกนั้นให้กด GPS ระบุสถานที่เป็น "ถ้ำละว้า" หากกด GPS เป็นชื่อของโรงแรม GPS จะพาไปยังท่าเรือพุตะเคียนแทน และต้องโดยสารเรือมายังโรงแรมครับ สำหรับถนนเส้นทางด้านหลังที่ผมขับรถมานั้นก็เป็นถนน 1 เลนเวลาขับก็ให้เพิ่มความระมัดระวังหน่อยละกันครับ แต่รวมๆแล้วไม่ได้อันตรายและน่ากลัวครับ สำหรับบางท่านที่ไม่มีรถส่วนตัวมายังที่พักนั้นก็สามารถโดยสารรถประจำทางมายัง ท่าเรือพุตะเคียนแล้วต่อเรือของโรงแรมเข้าไปยังที่พัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีครับ
พื้นที่ของโรงแรมก็ค่อนข้างกว้างเหมือนกัน มีกิจกรรมทั้งภายใน และ ภายนอกของโรงแรมให้เราได้มาใช้พักผ่อนไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยาน เดินไปเที่ยวชมสวนผลไม้ และ กิจกรรมทางน้ำ เช่น การล่องแพ หรือการนั่งเรือบนแม่น้ำแควน้อยไปชมน้ำตกไทรโยคใหญ่ครับ
สำหรับสมาชิกท่านไหนชอบนวด สปา ที่นี่ก็มีให้บริการเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าผมจะพาไปทำความรู้จักโรงแรมนี้ให้มากขึ้น ก่อนจะไปที่รายละเอียดของที่พักหากมีเพื่อนสมาชอกท่านไหนต้องการสอบถามข้อมูลราคาและโปรโมชั่นสามารถติดต่อไปที่โรงแรมโดยตรงตามที่อยู่ด้านล่างนี้ครับ
ริเวอร์แคว รีโซเทล รีสอร์ท (River Kwai Resotel)
เว็บไซต์: https://www.riverkwairesotel.net/th
เบอร์ติดต่อ: 081 734 5238
Direct Booking link: https://bit.ly/2J87yy4
บริเวณทางเดินเข้าไปยังรีสอร์ททั้ง 2 ฝั่งข้างทางมีต้นไม้หลากสายพันธ์ออกดอก ผลิใบแข่งกันสวย ต้นพระญาเสือโคร่งก็เริ่มผลิดอก บรรยากาศเหมือนเราไปเที่ยวทางจังหวัดทางภาคเหนือเลยละครับ
พื้นที่บริเวณ Lobby ตกแต่งได้สวยและแลดูอบอุ่นดีครับ
พักที่นี่ปลอดภัยหายห่วงเรื่องโควิท เพราะที่นี่เขาได้รับเครื่องหมาย SHA พนักงานสวมใส่ Mask กันทุกคนและมีจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือตั้งไว้ครับ
ตัวอาคารจะมี 3 ชั้น ชั้น1 เป็นพื้นที่ศูนย์บริการลูกค้าเวลามา Check - iN และ Check OuT / ชั้น 2 จะเป็นห้องอาหารหลักของที่นี่ ส่วนชั้น 3 เป็นสปา นวดแผนไทยครับ
ห้องพักจะแยกเป็นหลังๆ ห้องที่จองมาเป็นห้อง Deluxe ฉะนั้นหายห่วงเรื่องความไม่เป็นส่วนตัวไปได้เลยครับ
ระเบียงบริเวณด้านหน้าห้อง ชมวิวแม่น้ำแควน้อยและผานกแอ่นครับ
ชา-กาแฟ น้ำเปล่าอันนี้ดื่มได้ฟรี ส่วนมินิบาร์ชำระเงินเพิ่มแต่ราคาไม่แพงครับ
ภายในห้องนอนครับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมีครบ Wifi สัณญานถือว่าดีครับ
หากใครสนใจนวด ราคาจะจะประมาณนี้เลยครับ
พื้นที่ส่วนกลางและสระว่ายน้ำหน้าLobby
หากจะยืมจักรยานปั่นเยี่ยมชม สวนผลไม้ หรือ หมู่บ้านชาวมอญมาติดต่อตรงนี้ได้เลยครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สระว่ายน้ำด้านหลังของรีสอร์ทครับ สระนี้จะกว้างและลึกกว่าสระด้านหน้าบริเวณ ล้อบบี้ และ ก็มีบาร์จำหน่ายเครื่องดื่มเหมือนกันครับ
บริเวณท่าเรือของโรงแรม หากมาช่วงเช้าๆจะได้เห็นหมอกลอยจางๆบนผิวน้ำแบบนี้ครับ
ใครเบื่อๆ สามารถติดต่อบริการเรือของโรงแรมออกไปเยี่ยมชม 2 ฝั่งแม่น้ำแควน้อยได้นะครับ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หากใครที่มองหาที่พักที่สะอาด สวยและราคาประหยัด ไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถสอบถามราคากับทางโรงแรมได้ดดยตรงจากที่อยู่ด้านบนครับ
โฆษณา