19 มี.ค. 2021 เวลา 16:05 • ไลฟ์สไตล์
[Bug Bink: Let's telling]
.. ประโยคที่บิ๊งค์มักจะได้ยินบ่อยๆ ก็คือ ....
5
... มันช้าไปมั้ยนะ ?
เมื่อไม่นานมานี้ มีเพื่อนสมัยมหา'ลัย ทักมาถามคำถามนึง เป็นคำถามที่ตอบยากมาก เพราะมันคือเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเขาเอง อนาคตของเขา 😅 และเราก็เจอคำถามแนวๆ นี้บ่อยๆ เลยแหละ
สำหรับบิ๊งค์แล้ว .. บิ๊งค์ว่ามันไม่มีอะไรที่ช้า หรือสายเกินไปหรอกค่ะ ที่เราจะตั้งใจทำมันให้สำเร็จได้ 😊 มันขึ้นอยู่กับตัวเราเลยว่า "เราพร้อมแล้วหรือยัง ?"
พร้อมมั้ยคะ
ถ้าเราพร้อม ก็แค่ลงมือทำมันซะ .. ทำให้เต็มที่ ทำด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ให้สุดเท่าที่เราพร้อม 😉 ต่อให้เราจะผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า เราก็ต้องพยายามกันต่อไป ~ อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ ชีวิตมนุษย์มันยากแหละ ...
▶ ความผิดพลาด .. เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ เราเรียนรู้ได้จากความผิดพลาด เราสามารถซ่อม แก้ไขมันได้ .. ไม่เคยมีใครที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงมือทำ นักวิทยาศาสตร์หลายๆ ท่านก็ล้วนแล้วแต่เคยผิดพลาดกันทั้งนั้น
เคยแม้แต่ตั้งสมมติฐานที่มันเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายของเรา บิ๊งค์จำได้อย่างนึง เคยมีคนกล่าวไว้ว่า หนูเกิดจากกองผ้าขี้ริ้ว 😂 ก็น่าตลกดีนะคะ .. แต่มันก็เกิดจากความอยากรู้ การสังเกต จนกระทั่งได้ลงมือทำ ถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเจ้าหนูทั้งหลายไม่ได้เกิดจากกองผ้าขี้ริ้วซักกะหน่อย
2
▶ ถ้าเราหกล้ม .. เราก็แค่ลุกขึ้นมาใหม่ ~ แต่จะช้าหรือเร็ว เราก็ต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่ให้ได้ ขึ้นอยู่กับความแสนสาหัส บทบาท หน้าที่ และเหตุการณ์ที่เรากำลังเผชิญ ยิ่งเราทดลองได้มากเท่าไหร่ เราก้จะยิ่งเรียนรู้ และลุกขึ้นมาได้เร็วมากยิ่งขึ้นเท่านั้น
▶ ถ้าสำเร็จล่ะ .. ก็ลุยต่อเลยซิคะ จะรออะไร !?! โลกยังไม่เคยหยุดหมุน เปลี่ยนวัน เวลา กลางวัน กลางคืน .. แล้วจะมีเหตุผลอะไรที่เราจะหยุดอยู่กับแค่ความสำเร็จขั้นต้นตรงนี้ จริงมั้ยคะ ☺
สู้ดิว๊าาา
▶ อดทนมาถึงตรงนี้แล้ว .. ถึงมันจะเหนื่อย เมื่อย ล้า แต่อย่างน้อยมันก็คุ้มค่านะ กับการลองผิดลองถูกจนได้รับในสิ่งที่เราโหยหามัน
จงเรียนรู้ที่จะเลือกในสิ่งที่เราต้องการ สู้ๆ นะคะทุกคน 😘
❤ ฝากติดตามผลงานกันไปเรื่อยๆ นะคะ
❤ คอมเม้นท์พูดคุย กดไลก์ กดแชร์ เป็นกำลังใจกันค่า
โฆษณา