19 มี.ค. 2021 เวลา 22:34 • ไลฟ์สไตล์
🌿 ช่วงเวลาที่ผ่านมา น่าจะ ประมาณสองอาทิตย์เห็นจะได้
🌿 เราได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ ของ สามี ภรรยาหลายๆคู่
🌿 ที่ฝ่ายสามี ไปมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ทั้งๆที่ ยังอยู่กินกับ ภรรยาคนเดิม อยู่เลย
........หรือที่เขาเรียกกันว่า........
..........."โลกใบที่สอง"..............
💫
💫
แล้วความหมายมันคืออะไร??
🍃 คงจะไม่มีแค่ โลกของความรักที่ฝ่ายชาย ปันใจให้กับหญิงอื่น หรือฝ่ายหญิง อยากจะเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองคน หรอกนะ
🍃 แต่สำหรับ ผม มองว่า ทุกคนสามารถมีโลกสองใบได้เสมอ
🍃 ทั้งโลกแห่งความเป็นจริง และโลกแห่งจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นใบเล็ก หรือใบใหญ่ ก็แล้วแต่ จะปั้นแต่งกันขึ้นมา
🍃 อย่าง รอมแพง เมื่อครั้งที่เขียนเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" เขาก็คงจะมีโลกใบที่สอง อยู่ที่ กรุงศรีอยุธยา สมัยสมเด็จพระนารายณ์ฯ โน้นแหละ
🍃 เด็กๆที่ดู การ์ตูน โดราเอมอน ก็คงจะมีโลกใบที่สอง อยู่ในอนาคต
📌 หรือผู้ใหญ่บางคนที่พึ่งออกจากโรงหนัง ก็ยังคงอยู่ในโลกใบที่สองไปอีกพักหนึ่ง จนกว่าจะปรับเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้
📌 เพราะตอนอยู่ในโรงหนังก็คงจะอยู่ในโลกของเรื่องราวที่ดูอยู่
☘️ ศิลปิน ศิลปะ ก็อยู่กับภาพวาดของตัวเอง วัยรุ่นก็คงจะอยู่กับเกมส์ออนไลน์
☘️ ส่วนโลกใบที่สองของผม เมื่อตอนเป็นเด็ก ยังจำได้ว่ามันอยู่ในกระเป๋านักเรียน
☘️ ซึ่งในนั้น จะมีทุกอย่าง จัดไว้อย่างเป็นระเบียบ ชนิดที่ว่าถ้ามีใครมาหยิบเอาอะไรออกไป ก็จะรู้ได้เลยว่า อะไรหายไป ไม่ว่าจะเป็น ช่องเล็ก ช่องลับ ช่องสำคัญ จะอยู่ในโลกใบนั้น ของผมตลอด
💥 นี่ก็แสดงว่า "โลกใบที่สอง" ที่เขาพูดกัน ก็คงไม่ได้หมายถึงเรื่อง หนึ่งหญิงสองชาย หรือ หนึ่งชายสองหญิง เสมอไปหรอก ใช่มั้ยครับ
🍀คนเรามักจะมี สองบุคลิกอยู่เสมอ ก็ไม่แน่นะครับ ว่าโลกที่แท้จริงอาจจะอยู่ทั้งสองใบเลยก็ได้ ว่ามั้ย
💦
💦
🍀 แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องมี "สติ" เพื่อเป็นสิ่งนำทางให้เรา
🍀 ไม่ว่าเราจะอยู่ในโลกใบไหนก็ตาม ขอให้เรารู้ตัวว่า ขณะนี้เราอยู่ในโลกใบไหน
🍀 โลก ที่ๆเรารู้จักตัวตนของเราจริงๆ รู้ว่าเราเป็นใคร กำลังทำอะไร เพื่ออะไร และมีประโยชน์ต่อเรา หรือต่อใครในโลกทั้งสองใบนี้ บ้างมั้ย ก็พอ
ตะเกียง 20/3/64
# ตามตะวัน
# สี่พันหนึ่ง
ฝากกดติดตาม Comments
เพื่อเป็นกำลังใจ จะเป็น
พระคุณยิ่ง
ขอบคุณภาพจาก Google
โฆษณา