20 มี.ค. 2021 เวลา 03:19 • หนังสือ
ซื่อสัตย์=โง่ ???
ซื่อสัตย์แปลว่าโง่หรือเปล่า นี่คือสิ่งที่ทุกคนสงสัย เป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนคิดว่าถ้าฉันซื่อสัตย์กับใครสักคน แล้วฉันถูกหลอก ฉันจะดูเป็นคนโง่ในสายตาเขา และคนอื่นๆหรือเปล่า
ผมอยากให้ทุกคนลองคิดดูว่า ถ้าคุณซื่อสัตย์แล้วเขาหลอกคุณ ใครจะดูเป็นคนไม่ดี? แล้วถ้าคุณซื่อสัตย์ใครจะดูคนดีในเรื่องนี้ ก็ต้องเป็นคุณถูกไหมครับ? คุณที่ดูเป็นคนดีและซื่อสัตย์
กับเขาที่เป็นคนไม่ดีที่หลอกคุณ คุณอยากจะเป็นคนไม่ดีแบบเขาหรอ? ถ้าคุณคิดว่า"เขาทำได้ฉันก็ต้องทำได้...ฉันจะซื่อสัตย์ไปทำไม"
สุดท้ายแล้วเรื่องนี้ก็มีคนไม่ดีอยู่ 2 คน
มันดีอยู่แล้วครับที่คุณจะทำดีเพื่อใครสักคน
ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับอะไรกับมาดีหรือไม่ดีก็ตามแต่ความดีที่คุณทำมันก็จะอยู่กับคุณเสมอ
อย่าทำให้ความดีของคุณต้องแปดเปื้อน
เพียงเพราะคุณมอบความซื่อสัตย์ให้มันผิดคนและถ้าคุณให้มันถูกคน ความซื่อสัตย์ของคุณจะมีค่ามาก
แต่คนที่โง่จริงๆคือคนที่เขาได้รับความซื่อสัตย์จากคุณ แต่เขากลับไม่เห็นค่าความซื่อสัตย์นั้น
นี่แหละครับคือคนโง่ และไม่คู่ควรกับควาซื่อสัตย์ของคุณ และถ้าคุณมีความดีข้อนี้อยู่ในตัวอย่าให้มันหายไปจากตัวคุณเพียงเพราะคุณมอบความซื่อสัตย์ให้ผิดคน ผมเชื่อว่าสักวันคุณจะต้องเจอกับคนที่คู่ควรกับความซื่อสัตย์ของคุณ
1
นามปากกา - 𝓐𝓵𝓲𝓬𝓮_𝓣𝓪𝓻𝓻𝓲𝓷 - 🍒🧺
โฆษณา