20 มี.ค. 2021 เวลา 08:40 • ปรัชญา
คุณเคยขาดความเชื่อมั่นในตนเองไหม?
คนที่ไม่มั่นใจในตนเอง จะเป็นคนที่ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น เข้าสังคมไม่ค่อยดี พูดไม่ค่อยมั่นใจ และอีกหลายๆอย่าง
ซึ่งเรื่อง “ความมั่นใจ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน”
แล้วเราจะมีวิธีเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองได้ยังไง
วันนี้ผมมีวิธี “การเสริมสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจในตนเอง” มาshereทุกท่านกันครับ 😎😎😎
1.ทุกคนบนโลกนี้ ไม่มีใคร perfect☺️
ดังนั้น อย่าคาดหวังเลยว่าเราจะไม่มีข้อผิดพลาด ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ขอให้ทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น นำมาแก้ไขให้ผิดพลาดน้อยลง🤩
2.ให้กำลังใจตัวเอง🤟
ถึงแม้ว่าจะมีคนพูดดี ให้กำลังใจคุณมากมายแต่คุณไม่สามารถให้กำลังใจตัวเองได้ ก็ไร้ประโยชน์ ดังนั้น ตัวขอบคุณเอง จงให้กำลังใจตัวเอง พูดสิ่งดีดีกับตัวคุณเอง จงเชื่อเถอะว่า “คุณก็สามารถทำได้”🤜🏼
3.อย่าใส่ใจความคิด คำพูดของคนอื่น👏
อย่าใส่ใจมากนัก คุณไม่สามารถควบคุมความคิดและคำพูดของคนอื่นได้ เขาอยากจะพูดอะไรก็ไ้ด้ อย่าได้ใส่ใจ ตัวเรารู้ดีว่าเราเป็นยังไง อะไรไม่ดีก็แก้ไข☺️
4.รักตัวเอง❤️
จงรักตัวเราเอง พอใจในตัวเอง จงจำไว้ “ตัวเรามีคนเดียว ไม่มีใครเหมือนเราในโลกนี้” 🌍
5.นั่งสมาธิ
ลองหัดหายใจช้าๆ ลึกๆดูบ้าง มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ลองทำอะไรช้าๆบ้าง ไม่ต้องรีบไปซะทุกอย่าง
ใช้ชีวิตแบบสบายๆ ไม่ซีเรียสมากนักในบางครั้ง🤟
ลองนำไปใช้ดูนะครับ เพื่อชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ชีวิตเราเกิดมาต้องสู้ ต้องมั่นใจในตนเอง
เราทุกคนมีของดีในตนเอง เราทำได้ “ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า สนุกกับชีวิต “
❤️กดติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ❤️
โฆษณา