20 มี.ค. 2021 เวลา 12:03
กำลังทำงานในวันหยุดอยู่หรือเปล่า?
มาฟัง “7 พอดแคสต์ที่จะช่วยให้คุณบริหารเวลาได้ดีขึ้น” กันดีกว่า
.
.
อยากจะร้องตะโกนบอกฟ้าว่าวันนี้วันหยุด! แต่งานที่ติดพันมาตั้งแต่เมื่อวานก็ทำให้เราต้องนั่งเคร่งหน้าจอ เพื่อจัดการมันให้เสร็จสิ้น กว่าจะรู้ตัวอีกที วันเสาร์อันแสนมีค่าก็ผ่านไปแบบเงียบๆ
.
อย่าปล่อยให้วันเสาร์-อาทิตย์ของตนเอง กลายเป็นวันศุกร์ V.2 ลองมาจัดการปัญหาเรื่องการแบ่งเวลาทำงาน ไปกับพอดแคสต์ของ Mission To The Moon ที่คัดสรร 7 พอดแคสต์ที่พูดถึงการจัดการเวลา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ลองเลือกฟังกันเลย
.
เทคนิคจัดสรรเวลา ทำ Output | 5M EP.617
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/2P8KXYf
2
พอดแคสต์จากรายการ 5 Minutes ที่จะชวนคุณมาให้ความสำคัญกับ Output หรือผลลัพธ์ในการทำงาน เพราะไม่ว่าคุณจะมี Input มากขนาดไหน แต่ถ้าไม่จัดสรรเวลาให้การทำ Output เลย ก็เหมือนกับสิ่งที่ใส่เข้ามานั้นไร้ประโยชน์อย่างสิ้นเชิง ลองใช้เวลาประมาณ 15 นาทีในการจดจ่อกับการสร้าง Output ได้ง่ายๆ ลองฟังวิธีได้ในพอดแคสต์นี้
.
การแบ่ง "เวลางาน" กับ "เวลาส่วนตัว" ที่เหมาะสมกับคุณ | 5M EP.453
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/3lxBKVc
สำหรับใครที่ชีวิตการทำงานมีอิทธิพลเหนือชีวิตส่วนตัว แบบที่ไม่สามารถจัดการให้อยู่ร่วมกันได้อย่างดี ลองไปฟังวิธีแบ่งเวลาด้วยหลักการ 4 ข้อ ที่จะทำให้เส้นแบ่งของทั้งสองฝั่งชัดเจนยิ่งขึ้น แล้วคุณจะรู้สึกเหนื่อยน้อยลง เมื่อมีเวลาพักผ่อนที่แน่ชัดมากขึ้น
.
4 เคล็ดลับการจัดการเวลา | 5M EP.523
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/2NArWxp
1
เวลาเราจัดการงาน เรามักจะคิดถึงแต่การ “ทำ” อย่างเดียว คือวางแผนว่าต้องทำนู่นทำนี่อะไรบ้าง แต่สิ่งที่มักจะลืมกันไปก็คือ การจัดการเวลาที่ดี ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ “เลิกทำ” ด้วย และเราต้องกล้าหาญมากพอที่จะตัดอะไรออกไป เพื่อให้ทำงานที่สำคัญได้ทันตามเป้าหมาย ลองฟัง 4 เคล็ดลับในการจัดการเวลาได้ในพอดแคสต์นี้
.
7 นิสัยที่จะทำให้จัดระเบียบชีวิตได้ดีเยี่ยมจาก Thomas Oppong | MM EP.796
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/3vLTJfB
นอกจากการบริหารจัดการเวลาแล้ว เราควรมองภาพใหญ่ไปถึงการจัดการ “ชีวิต” ด้วย และสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราจัดระเบียบชีวิตได้ดี ต้องประกอบไปด้วยวิธีคิด และทัศนคติของตัวเราเอง ซึ่ง Thomas Oppong ได้พูดถึงนิสัย 7 ข้อที่ช่วยจัดระเบียบชีวิตของเราเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย
.
ชีวิตอนุกรม | 5M EP.428
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/2PaqAtw
วงจรไฟฟ้ามีทั้งแบบ “ขนาน” และ “อนุกรม” สำหรับแบบขนาน คือการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆ ชิ้นมาต่อรวมกัน ส่วนแบบอนุกรมคือการนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาต่อเรียงกันเหมือนลูกโซ่ หากเปรียบการทำงานเป็นวงจรไฟฟ้า เราก็ควรทำงานแบบ “อนุกรม” คือการเรียงลำดับภาระงานแต่ละอย่างทีละชิ้น ที่อาจช่วยลดความยุ่งยากในชีวิตลงก็เป็นได้ แต่จะจัดการชีวิตในรูปแบบนี้อย่างไร ต้องไปฟังในพอดแคสต์เรื่อง “ชีวิตอนุกรม” กันดู
.
วิธีเพิ่ม Productivity ในการทำงาน ต้องบริหารสมองที่ 2 | MM EP.1050
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/3c5tAAg
สมองที่ 2 คืออะไร และการบริหารสมองที่ 2 นี้จะช่วยเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างไร และถ้าหากชีวิตตอนนี้ ‘ไร้บาลานซ์’ อย่างสิ้นเชิง เราจะจัดการอย่างไร ให้ชีวิตกลับสู่ความสมดุลตามปกติ ร่วมหาคำตอบได้ในพอดแคสต์นี้
.
อย่าอ้างว่ายุ่งจนไม่มีเวลา | 5M EP.522
ฟังได้ที่: https://spoti.fi/2OJozow
“ไม่มีเวลา” เป็นคำที่หลายๆ คนคงพูดบ่อยๆ สิ่งที่เราต้องย้อนกลับมาคิดก็คือ เราไม่มีเวลา หรือเราไม่บริหารเวลากันแน่ ลองกำจัดอุปสรรคของชีวิตที่ยุ่งเหยิง จากขั้นตอนแรก นั่นคือการ “ไม่มีเวลา” ออกไปเสียก่อน กับพอดแคสต์จากรายการ 5 Minutes EP.นี้
.
สำหรับคนที่อยากจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพ ลองฟังทั้ง 7 พอดแคสต์นี้ดู และถ้าอยากให้เรารวมพอดแคสต์เรื่องไหนอีก ก็คอมเมนต์มากันได้เลย!
.
.
#MissionToTheMoonPodcast
โฆษณา