21 มี.ค. 2021 เวลา 03:09 • ไลฟ์สไตล์
เกิดมามีกรรม หรือ เราเลือกทำมันเอง?
เริ่มจากเด็ก คนหนึ่ง เกิดมา..
ถูกวงล้อมของครอบครัว ครอบครัวหนึ่ง
สั่งสอน ถ่ายทอด ทั้งวิธีคิด และความเป็นอยู่
เมื่อเติบโตขึ้นในวัยจดจำ
ก็จดจำสิ่งต่างๆจากครอบครัว และสังคมรอบข้าง
เราเกิดมา มีอยู่ 2 กรรม
1. กรรมที่เกิดมาในที่ๆนั้น
2. กรรมที่เกิดจากการกระทำในปัจจุบัน
กรรมที่ 1 เปลี่ยนได้ด้วยความเชื่อในการทำความดี ทำบุญ สร้างกุศล ช่วยเหือผู้อื่น
กรรมที่ 2 ก็เป็นการกระทำที่ช่วยเสริมแรงให้ กรรมแรก ไม่ว่าจะทำดี หรือทำชั่ว
ตั้งแต่เกิด.. เราลอกเลียนแบบจากครอบครัวทั้งความคิด พฤติกรรม การพูด การใช้ชีวิต
มาจนถึงช่วงการอยากลอง อยากรู้ สิ่งใหม่ๆ ที่ได้พบเจอ แล้วใช้ชีวิตแบบเบลอๆ ตามคนนั้น คนนี้
มั่วไปหมด กว่าจะเจอว่า..
จริงๆ แล้ว เราต้องการอะไรกันแน่..
ตรงนี้แหละ ที่ทำให้แต่คนเริ่มแตกต่างกันออกไปในแบบของตัวเอง
ใช้ชีวิตคล้ายๆ กัน ก็มีทั้งฐานะแย่ และปานกลาง ชีวิตสุขๆดิบๆ
แต่หากอยากแตกต่าง = ร่ำรวย หรือ พ้นทุกข์
ก็อาจจะต้องมีความเชื่อมั่น ชัดเจน อดทน ที่มากพอกว่าคนอื่น
ง่ายๆ ได้ใจความ...
กรรม = การกระทำ ดังนั้น เราเองที่ต้องเลือกว่าจะทำอะไร เพื่อส่งผลให้ชีวิตเราไปในทิศทางที่เราต้องการ ไม่ใช่ทำเพื่อให้พ้นไปวันๆ แล้วเอาแต่บ่นโทษว่าเกิดมามีกรรม
โฆษณา