21 มี.ค. 2021 เวลา 08:28 • ธุรกิจ
สวัสดีทุกท่านครับ เป็นยังไงกันบ้างครับ ตั้งแต่ Covid-19 มา...
อาจจะเป็นครั้งแรกของใครหลายๆคนในการเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดและมีผลกระทบต่ออาชีพการงานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ผมกลับมาในครั้งนี้ ผมไม่ได้มามือเปล่า แต่ผมหิ้วกำลังใจมาให้กับทุกคนที่ติดตามและอ่านบทความของผมเสมอมา
สำหรับบางคนเรื่องของกำลังใจอาจเป็นเรื่องที่เฉยๆ ไม่ได้ให้ความสำคัญมากเท่าไร แต่สำหรับบางคน คำพูดที่ให้กำลังใจเพียงไม่กี่คำ อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเค้าไปตลอดกาล..
ผมขอเล่าก่อนนิดนึงว่า ผมก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยได้รับกำลังใจจากใคร อาจเป็นเพราะเราชอบแบกมันไว้คนเดียวด้วย.. ในแต่ละวันที่เหนื่อย ตัวผมก็ไม่รู้จะหันไปปรึกษาใคร หรือพูดคุยกับใคร ตัวผมแค่ต้องการใครสักคนที่คอยรับฟัง จึงเกิดเป็นเพจนี้ขึ้นมา ที่ผมตั้งใจไว้ว่าจะใส่ทุกอย่างที่ผมอ่านที่ผมเจอ ที่มันเป็นเรื่องที่ดี เป็นกำลังใจ และเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อที่ในตอนที่ผมเหนื่อยจากปัญหาอะไรมา ได้มาย้อนอ่านมันเพื่อเพิ่มไฟในตัวเอง
และผมก็ไม่ได้คาดคิดเลยว่าจะมีทุกคนกว่า 2,300 คน มาเป็นคนที่คอยรับฟัง และชื่นชอบในบทความของผม ผมขอขอบคุณทุกคนอย่างใจจริง
ในแต่ละบทความที่ผมลง ส่วนใหญ่แล้วผมไว้คอยเตือนตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเองให้ยึดมั่นในเรื่องราวของคนประสบความสำเร็จต่างๆ.. และตอนนี้ผมก็หวังว่าเพจนี้ของผมจะคอยเป็นกำลังใจให้กับใครหลายๆคน
มาเข้าเรื่องกันต่อที่ Covid-19
วิกฤตในครั้งนี้อาจทำให้บางคนต้องท้อจนอยากจะล้มเลิก หรือทำให้บางคนต้องล้มลงอย่างเจ็บปวด มันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ไม่ว่าใคร แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ได้รับผลกระทบเหมือนกัน เพราะบางคนอาจจะโดนเต็มๆ จนกิจการไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้
เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังท้อ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ล้มลง ขอให้ทุกคนที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้ อย่ายอมแพ้ เหนื่อยกายนอนพัก ตื่นมามันก็หาย
อย่าให้ปัญหาตรงนี้มาเป็นกำแพงให้กับเรา จนเราไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ถ้าเราไม่ยอมแพ้ พลังใจเราก็เป็นดั่งค้อนที่มีไว้พังกำแพงที่เป็นเหมือนอุปสรรคต่างๆที่เข้ามา
ขอทิ้งท้ายนิดนึงว่า อย่าเอาตัวเราไปวัดกับใคร ไม่ต้องไปเปรียบเทียบใคร เพราะเรากับเขา มันคนละคนกัน ในตอนนี้เราแค่ต้องทำในสิ่งที่เราทำได้ เพราะความสุขของคนเรามันไม่เหมือนกัน
แล้วความสุขของคุณหล่ะ คืออะไร อย่าทำงานจนลืมใช้ชีวิตในแต่ละวัน ลองเปิดใจดูสิ่งที่อยู่ตรงหน้า บางทีความสุขของคุณอาจเป็นแค่รอยยิ้มของคนๆนึงที่นั่งกินข้าวตรงข้ามคุณก็เป็นได้..
wolf of thinking
โฆษณา