22 มี.ค. 2021 เวลา 09:36 • ท่องเที่ยว
ซีรีย์: สายการบินงานเยอะแยะ 🛫
ตอน: พนักงาน ติดตามสัมภาระ (Lost & Found) 💼
🤚 หน้าที่
• ทุกคนคงต้องเคยลืมอะไรบางอย่าง ถ้าสิ่งนั้นไม่สำคัญเราก็แค่ปล่อยมันไป แต่หากเป็นของสำคัญแน่นอนว่าเราก็ต้องอยากได้มันคืนกลับมา ความรักก็เช่นกัน บางทีก็ Love and Never Found เอ้า ! ออกนอกเรื่องเฉย
กลับมาที่ พนักงาน Lost and found ภารกิจหลักของพวกเค้าคือ การติดตามสืบเสาะหาตามล่าหาสิ่งของที่สูญหายไปในระหว่างการใช้บริการสายการบิน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า โทรศัทพ์ เครื่องประดับ พาสปอรต์ และอื่นๆอีกจิปาถะ เพื่อนำส่งกลับคืนให้ถึงมือผู้โดยสาร ตามมาด้วยภารกิจรอง คือการเจรจากับผู้โดยสารเพื่อชดใช้ค่าเสียหายในกรณีที่สัมภาระได้รับความเสียหายจากการขนส่ง
🤚 คุณสมบัติ
• ทนต่อแรงกดดันได้มากกว่ามนุษย์ปกติ ต้องเป็นคนมองโลกในแง่บวก และต้องอดทนห้ามใจไม่ให้เข้าไปบวกกับผู้โดยสาร ยิ้มได้แม้แต่ในเวลาที่หัวใจเกรี้ยวกราด ชอบงานจุกจิก ไม่รำคาญเวลามีคนโทรหา หรือ ส่งอีเมล์มาทวงถามถึงสิ่งของสูญหาย มีใจรักงานบริการอยู่ในสายเลือด
🤚 สรุป
• เป็นหน่วยงานที่ควรได้รับรางวัล โนเบล ด้านความอดทน เพราะผู้โดยสารทุกคนที่เดินเข้ามาติดต่อจะไม่มีการเดินเข้ามาเพื่อบอกว่าน้องทำงานได้ดีมาก ประทับใจเป็นที่สุด ร้อยทั้งร้อย จะเดินเข้ามาหาด้วยความโมโหโทสะ โกรธที่กระเป๋าแตก โกรธที่กระเป๋าหาย ร้อนใจที่ลืมของ โกรธ โกรธ และ โกรธ
การเปิดบทสนทนา ก็จะเริ่มด้วยการดุด่าว่ากล่าว ดังนั้น พนักงาน Lost and Found ที่ดีจะต้องรู้ว่าจะทำยังไงก็ได้ให้ผู้โดยสารที่กำลังเกรี้ยวกราด ใจเย็นลงอยู่ในระดับที่คุยกันรู้เรื่องก่อนจะเสนอแนวทางแก้ไข ซึ่งต้องใช้ทักษะการเจรจาขั้นสูงเพื่อสยบสถานะการณ์
ติดตามตอนต่อไป: พนักงานคำนวนน้ำหนักเครื่องบิน ( Weight & Balance staff ) 🧮
ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ และ ขอขอบคุณมากไปกว่านั้นสำหรับกำลังใจอันสวยงาม ที่จะให้กันโดยการ กด Share หรือ Follow เพจ ด้วยนะครับผม 😜
สนใจสอบถาม อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม สงสัยตรงไหน ทักทายสอบถามได้เลยนะครับ มาคุยกัย 😊
โฆษณา