21 มี.ค. 2021 เวลา 11:20
ชีวิตใกล้เลข 5
มันบอกไม่ถูก มันเป็นชีวิตที่เหงานะไม่รู้เพราะอะไร...มันจริงนะที่บอกว่า ชีวิตเรา เรา design เอง...การใช้อารมณ์มาก ๆ กับชีวิตมันทำให้เราต้องมีชีวิตแบบนี้ ถ้าเราไม่เอาอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ชีวิตเราจะดีกว่านี้มาก ๆ แต่ในเมื่อมันเป็นไปแล้ว เราก็ต้องยอมรับและสู้ต่อไป ต้องแก้ปัญหาต่อไป เราสร้างเอง..."เงิน" คือ สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตจริง ๆ ลองไม่มีเงินดูซิ มันรู้เลยว่าใช่ แต่เราก็ยังโชคดีกว่าอีกหลายคนที่เรายังมีงานทำ ยังมีเงินเดือน ยังมีสามีที่ให้เงินเราอยู่...เราทำชีวิตที่ผิดพลาดเองกับการใช้อารมณ์เป็นหลักของเรา...เพราะ "เธอ" ที่ทำให้เราต้องมีชีวิตแบบนี้ซึ่งทุกวันนี้เราก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาว่าซักวันหนึ่งเราจะมีชีวิตที่ดีขึ้น เราอยากให้ทุกคนที่เรารักมีชีวิตที่ดี เรามีความหวังนะ และคิดว่าทุกคนก็มีความหวัง...เราอยากเจอความสุข เราไม่อยากเจอความทุกข์...คิดว่าทุกคนก็คิดเช่นเดียวกัน
ถ้าย้อนอดีตได้เราคงไม่อยากทำอะไรหลาย ๆ อย่างเลยแหละ มันเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาก ๆ เพราะการใช้อารมณ์ของเรา บวกกับเหตุผลแค่บางประการเท่านั้น และมันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถบอกใครได้เลย มันจะตัองตายไปพร้อมกับเราเท่านั้น จะไม่มีใครรู้เรื่องนี้เด็ดขาด
สาเหตุของการใช้อารมณ์นี้มันคือ "ปมด้อย" ของเรา เราจึงต้องทำมันและเพื่อทำให้มันลบปมด้อยของเรา...มันลบได้แหละ แต่มันก็ตามมาด้วยการเสียอะไรหลาย ๆ อย่างไป ไม่มีใครอยากมีชีวิตแบบนี้หรอกนะ แต่ในเมื่อมันมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็ต้องยอมรับ แก้ไข และสู้ต่อไป ...
โฆษณา