21 มี.ค. 2021 เวลา 16:56 • การเกษตร
สวัสดีทุกคนคะ หายไปนานเลยช่วงนี้ยุ่งกับการเก็บสิ่งเก็บของทิ้ง เพราะเยอะเหลือเกิน เลยต้องจัดการกับมันให้เรียบร้อย อยู่เมืองนอกเราเอาขยะไปทิ้งเราต้องเสียเงินตามน้ำหนัก อยู่บ้านเรามีคนมาซื้อถึงบ้านเลย😊 เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอะไรที่ควรทิ้งไปก็ทิ้งบ้างเพราะเก็บๆไปทุกวันคิดว่าเผื่อได้ใช้ สุดท้ายจบที่ขยะกองท่วมหัว 🤣🤣🤣🤣
จบละเรื่องขยะ ตัวเบารู้สึกโล่ง เเต่เดียวก่อนเดียวมันก็เริ่มเก็บอีก 🤣🤣🤣
วันนี้จะมาเอาต้นไม้ที่ซื้อมาปลูกมาให้ดู
ช่วงนี่อากาศเริ่มดี เริ่มหาอะไรทำในสวน เนื่องจากประเทศเนเธอร์เเลนด์ยังอยู่ในข่วงล็อกดาวเเละเคอฟิว ร้านค้าส่วนใหญ่ปิด หรือถ้าจะไปก็ต้องห้ามใช้เวลาเดินเกิน 15 นาที เราเลยลองสั่งต้นไม้ออนไลน์ดู สั่งมาไม่เยอะ เผื่อผิดพลาดจะได้ไม่เจ็บหนัก 😅😅 เราอยากกินอะไรเราลองปลูกเองดู
นี่คือต้นไม้สามชนิดที่เราซื้อมา ราคาพอฟัง มาดูกันคะ
นี่คือต้นไม้ที่สั่งมา😅
ต้นบลูเบอรี่เเละเรดเคอเรน เนื่องจากใบเขาเริ่มงอกเเล้วเราก็เอาลงปลูกในดินได้เลย ส่วนดอกไม้เราต้องปลูกในกระถางก่อนให้อากาศเริ่มอุ่นๆมีเเสงเเดดเยอะขึ้นเราจะเอาลงปลูกในดินอีกที โดยภาพรวมก็ถือว่สโอเคคะ เราจ่ายเเค่นี้เราก็ได้มาเท่านี้เเต่ถ้าเราอยากได้ต้นที่สูงเเล้วราคาก็ประมาณ 300บาทขึ้นไปแล้วเเต่ขนาด
ปลูกเเล้วก็หวังว่าผลผลิตจะออกมาเป็นเหมือนในภาพ 😅😅😅 ในอนาคตถ้าเราอยากขนาดพันธุ์เราสามารถปักชำกิ่งได้ เดียวจะปลูกให้เต็มสวนเลย
ก่อนจบ เราเอาต้นมะเขือที่เราเพาะไว้มาฝาก
โตขึ้นมานิ๊ดเดียว 😊😊เเต่ก็ดีใจรอดเเล้ว พออากาศร้อนจะโตเร็วยังกะใส่ปุ๋ยมหัศจรรย์เลยละ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เเวะมาอ่านเเละเป็นกำลังใจให้กันนะคะ ❤❤❤
โฆษณา