18 เม.ย. 2021 เวลา 10:44 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Pet Sematary (2019)
คุณเชื่อเรื่องชีวิตหลังความตายไหม ??
คือจั่วหัวมา ดิฉันก็คล้ายๆ จะสปอยล์เนื้อเรื่องซะแล้วเนาะ 😁 เอาเป็นว่า ดิฉันของแจ้ง spoiler alert ไว้เบาๆ ตอนนี้เลยแล้วกันนะคะ
หนังเรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือของคุณ Stephen King ราชานวนิยายเรื่องสยองขวัญ ซึ่งเคยสร้างมาแล้วครั้งนึงตอนปี 1989 ... ดิฉันเคยได้ดูเวอร์ชั่นเก่านี้ตอนเด็กๆ สมัยยังมีเคเบิลทีวี UBC อ่ะค่ะ ...
คงเดาอายุได้ใช่ไหมคะ เขินจุงเบย ☺
ดิฉันชอบดูหนังสยองขวัญจากนิยายของคุณ Stephen King นะคะ มันจะไม่โฉ่งฉ่าง ตุ้งแช่ ให้เราสะดุ้งโหยง แต่จะเป็นหนังที่พาเราไปพบจุดดำมืดของจิตใจมนุษย์ ทำให้เกิดความรู้สึกอึนๆ หน่วงๆ ค่ะ ... อย่างที่เคยมีคำบอกไว้ว่า ร้ายกว่าผี ก็จิตใจมนุษย์นี่แหล่ะค่ะ
หนังเล่าถึงครอบครัว Creed ซึ่งมีพ่อ แม่ ลูกสาวคนโต และลูกชายคนเล็ก ได้ย้ายมาอยู่เมืองเล็กๆ เมืองหนึ่ง คุณพ่อครอบครัว Creed มีอาชีพเป็นแพทย์ห้องฉุกเฉินค่ะ งานที่เดิมคงจะยุ่งมากจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว จึงตัดสินใจย้ายมาเป็นแพทย์ห้องฉุกเฉินของมหาวิทยาลัยในเมืองเล็กๆ ดีกว่า ชีวิตคงสงบสุขกว่าเยอะ
ครอบครัวนี้ได้ซื้อบ้านหลังหนึ่งในเมืองนี้ไว้อยู่อาศัย บรรยากาศก็ร่มรื่นค่ะ บ้านอยู่ติดกับป่า มีถนนเล็กๆ หนึ่งเส้นไว้สัญจร .... และยังมีสุสานสัตว์ที่คนแถวนั้นเอาสัตว์เลี้ยงที่ตายแล้วมาฝัง แถมมาในอาณาเขตที่ดินที่พวกเขาซื้ออีกด้วย
ลำพังแค่สุสานสัตว์ข้างบ้าน ก็สยองพอแล้วนะคะ แต่มันยังมีเนินกองไม้สุมอยู่ด้านหลังสุสาน พร้อมกับเสียงเพรียกร้องหลังกองไม้นั่นว่า มาสิๆ กลับมาๆ ...
เรื่องก็เกิดขึ้นตอนเจ้า Church แมวของครอบครัว Creed โดนรถบรรทุกชนตาย ด้วยความหวังดีของคุณปู่ข้างบ้านที่ไม่อยากให้ลูกสาวของครอบครัว Creed เสียใจ จึงให้คุณพ่อห่อซากแมว แล้วนำทางข้ามกองไม้นั้นไปยังพื้นที่อันไกลโพ้น เพื่อฝังซาก ... และคืนนั้น เจ้า Church เดินกลับมาที่บ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ
ดิฉันขอไม่เล่าถึงตอนหลังจากนี้ค่ะ ไปดูกันเอาเองนะคะ 😁 ... ขอเริ่มเมาท์เลยแล้วกันค่ะ เนื้อหาข้างล่างนี้เป็นการสปอยล์แล้วนะคะ
ความตายนี่น่าฉงนนะคะ ตายแล้วไปไหน เคยสงสัยกันไหมคะ คนที่ยังมีชีวิตอยู่ไม่มีใครรู้ ส่วนคนที่รู้ก็กลับมาเล่าให้ฟังไม่ได้ ... รู้แค่ว่าสุดท้ายแล้ว ทุกคนจะได้เจอเท่าเทียมกัน มันเป็นเช่นนั้น
ดิฉันชอบการวางโครงเรื่องของคุณ Stephen King ในเรื่องนี้ค่ะ ... เรามักจะเข้าใจว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่จะต้องตายก่อน คนอายุเยอะจะต้องตายก่อน นั่นคือปกติวิถีของมนุษย์ ... แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความตายไม่ได้เลือกอายุ ฐานะ เพศ ความดี ความเลว หรือใดๆ ก็ตาม บทจะมา มันก็มา
และความเป็นแพทย์ห้องฉุกเฉินที่คุ้นชินกับความตายของคุณพ่อ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อมันเป็นความตายของบุคคลอันเป็นที่รัก ... เขาจึงตัดสินใจผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
จะว่าไป ดิฉันชอบตอนจบของเวอร์ชั่นปี 1989 นะคะ มันดูมีการทิ้งท้ายไว้ให้คิดต่อมากกว่าตอนจบของเวอร์ชั่นใหม่ที่อาจจะทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นตอนต้นของหนังซอมบี้ภาคต่ออ่ะค่ะ 😅
ดิฉันขอจบบทความไปด้วยภาพของเจ้า Church ก็แล้วกันค่ะ มันน่ารักนะ ถึงแม้จะมีขนสังกะตังก็ตาม
ใครดูแล้วก็มาพูดคุยกันได้นะคะ
ดิฉันเหงาปาก อยากเมาท์มากค่า
โฆษณา