22 มี.ค. 2021 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
แชร์ประสบการณ์ขูดหินปูน
1
https://www.synphaet.co.th/children-ramintra
คุณผู้อ่านคะ​ ไหนใครยังไม่เคยขูดหินปูนบ้างคะ
โอ้โห​ คุณพระ​ คุณผู้ชมค่าาา
เมื่อวานเลยคะ​ เราจะมาเล่าประสบการณ์
ขูดหินปูนของเราให้ฟัง
จริงๆ​ นี้ไม่ใช่ครั้งแรก​ที่เราไปขูดหินปูนนะคะ
นี้น่าประมาณ​ ครั้งที่​ 4​ ของเราจ้า
แต่เราไม่ได้ไปทำที่คลีนิค​นะคะ
ไปทำที่โรงพยาบาลจ้า
เนื่องด้วย​ รพ.​ใกล้บ้าน​ วันเสาร์​ อาทิตย์
จะเปิดทำการนอกเวลา​
พอไปถึง​ รพ.​ อันดับแรก​ คือไป​ห้องทำบัตร
แล้วบอกมาทำฟัน​ หลังจากนั้น​ เจ้าหน้าที่
จะแจ้งให้เรารับบัตรแล้วไปรอที่ห้องทำฟันเลยจ้า
ก็เดินไปเลย​ วางบัตรหน้าห้องรอเจ้าหน้าที่เรียก
ให้วัดความดัน​ ซักประวัติการเดินทาง
ไปพื้นที่เสี่ยงมามั้ย​ น้ำหนัก​ ส่วนสูง
แพ้ยาตัวไหนบ้าง​ โรคประจำตัวมีรึป่าว
จำได้ว่ารอไม่นาน​ เพราะคนไม่เยอะคะ
เจ้าหน้าที่เรียกเข้าไปในห้อง
คุณหมอ​ก็จะแจ้งขึ้นเตียงเลยคะ
"บ้วนปากด้วยนะคะ"
พอบ้วนเสร็จ​ เราก็จัดแจง​ตัวเอง
ให้นอนให้ท่า​ที่​เหมาะสม
หมอก็ถามว่า​ ขูดหินปูนครั้งล่าสุดเมื่อไหร่
เราก็บอกประมาณปีกว่า​ ๆ​ แล้วคะ
เนื่องจากหาเวลาว่างไม่ได้เลยคะ
พอจะเริ่ม​ คุณหมอ​บอกว่า​ เจ็บหน่อยนะคะ
1
เราก็คิดว่าน่าจะเหมือนทุกทีแหละ​
เจ็บแต่ทนไหว​ โอ้โห​ คุณพระ
พอคุณหมอเริ่มลงมือเท่านั้น
ซี่แรกไม่เป็นไร​ ซี่ต่อไป​ ซี่ต่อไป​
โอ้ววว​ เจ็บมากกกกก​ บอกเลย
คุณหมอเริ่มจากซี่ด้านล่างก่อนคะ
หลังจากนั้น​ ในใจ​ ไม่ได้คิดอะไรเลยคะ
คิดในใจ​พระพทธ พระธรรม​ ​พระสงฆ์​
ช่วยลูกด้วยเถิดดด​หน้่าพ่อ​กับแม่​ ลอยมาเลยจ้า
เพราะก่อนออกบ้าน​ พ่อบอกว่า​อย่าขูดเลย
เจ็บมากกก​ เคยไปขูด​อยู่ครั้งหนึ่ง​
ต้องแจ้งคุณหมอ​ ให้หยุดเลย
เราก็ด้วยความ​ ฉันทนไหวน๊า
รู้ตัวอีกที​ น้ำตา​ ไหล​ สองข้างเลยจ้า
ปวดฟันมากๆเลยจ้า
คุณหมอยังคง​ขูดต่อด้วยความเมามัน
พอสักแป๊บเสียงหยุด​ เสียงคุณหมอ ดังขึ้นว่า
"บ้วนปากคะ" ณ​ จุด​ ๆ​ นั้น​
อายเจ้าหน้าที่ก็อายคะ​แต่เจ็บก็เจ็บคะ​
แต่ฉันต้องไปต่อ​ นอน​ ทนต่ออีก​ เหลือฟันด้านบน
เสียงเครื่องขูดหินปูน​ดังต่อ
ในใจคิด​ขอให้เสร็จไว​ ๆ​ เถ๊อะ​ ฉันจะไม่ไหวแล้ว
น้ำตายังไหลต่อเนื่อง​ มือนี้จิกกระเป๋าต่อ​
อีกสักพัก​ ......
เสียงหยุดแล้ว​ เย้ๆๆๆ​ หมอเช็คต่อ​อีกสักแป๊บบบ
เสร็จจริงๆ​แล้ว​ เย้ๆๆๆ​ ฉันรอดดดด
นึกว่าฟันจะร่วงทั้งปากแล้วคือ​ ตอนทำ
เหมือนฟันจะร่วงไปพร้อมกับเครื่องเลยคะ
พอเสร็จ​ บ้วนน้ำทิ้ง​โอโห เลือดทั้งนั้น
ปากชั้นนนน​ ตอนนั้นคือ​รู้สึกระบม
มากเลยคะ​ คุณหมอไม่ได้แจ้งอะไร
นอกจากบอกว่า​ เดี๋ยวคุณหมอจะจ่าย
น้ำยาบ้วนปากให้นะคะ​
เราก็​ อืม​ พยักหน้ารับคะ
พอตอนมานั่งรอ​น้ำยาบ้วนปาก
ขอส่งกระจกหน่อยซิ
คุณพระ​ เลือดชั้นเต็มฟันทุกซี่เลยจ้า
คือ​ตั้งแต่ขูดมา​ไม่เคยมีครั้งไหน
โหดเท่าครั้งนี้มาก่อนเลยคะ
อาจจะเป็นเพราะ​ เราอาจจะทิ้งคราบไว้นาน
จนเลยกำหนดขูด​ หรืออะไรก็แล้วแต่
ครั้งหน้า​ รู้สึกคิดหนักเลยทีเดียวเลยช้านนนน
จบแล้วคะ​ สำหรับประสบการณ์ขูดสุดโหด
ของเรา​ ตอนนี้ยังเจ็บไม่หายเลยคะ
เคี้ยวเต็ม​ ๆ​ ปากยังไม่ได้เลยอ่ะ
งานนี้เล่นจริง​ เจ็บจริง​ จ้า​ แง้ๆๆ​ ร้องไห้ต่อ​แพร๊บ
ปวดฟันจ๊ะแม่จ๋าาา​😭😭😭
เพื่อสุขภาพที่ดีของช่องปากและฟัน
แนะนำให้ทุกคนไปขูดหินปูนจ้า
😁😁😁
โฆษณา