22 มี.ค. 2021 เวลา 22:39 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อ Espresso เสิร์ฟพร้อมทุเรียน คุณควรออกไปทานนอกบ้าน
คุณเคยคิดไหมว่า การทานทุเรียนในบ้านของฝรั่ง คุณจะได้รับคำตอบแบบไหนบ้าง ทั้งที่เจ้าของบ้านก็นั่งทานกับเราด้วย งงใช่ไหมคะ...
ต้นเหตุของกาแฟแก้วนี้ เลยทำให้ผู้เขียนได้ออกมานั่งจิบ Espresso ร้อน ๆ ที่สนามหญ้าหลังบ้าน
บ่าย ๆ มาใคร ๆ ก็อยากดื่มกาแฟเสิร์ฟพร้อมของว่าง พร้อมบรรยากาศดี ๆ เนอะ แต่ด้วยเจ้ากรรม ของว่างเราคือ ทุเรียน ( Durian )ราชาผลไม้ของไทยเรานี่เอง
หลังจากชงกาแฟเสร็จแล้ว ผู้เขียนก็ได้ไปเปิดตู้แช่แล้วหยิบ ทุเรียนแช่แข็งออกมา คุณสามีเดินมายืนข้าง ๆ แล้วบอกว่า “ ที่รัก...คุณควรออกไปทานนอกบ้านนะ “ เราก็ตาโตใส่ ถามกลับว่า “คุณไม่ชอบหรอ มันคือ ผลไม้ไทย ที่ใคร ๆ ก็ชอบเพราะรสชาติดีมาก “ เหตุผลที่ได้มาคือ มันเหม็นมาก ผมไม่ชอบ ขนาดตอนผมไปที่ไทย ข้างกระจกรถแท็กซี่ยังติดป้ายว่า ห้ามนำทุเรียน ขึ้นบนรถ .....!!!?
Espresso เสิร์ฟพร้อมทุเรียน บนสนามหญ้าคร่า
สรุปคือ ได้นั่งทานทุเรียน จิบกาแฟที่สนามหญ้าค่ะ แต่ไม่จบน่ะสิคะ คุณผู้ชายเดินตามมาค่ะ “ ที่รัก ผมทานด้วยนะ ผมรู้ว่ารสชาติมันดี แล้วผมก็ไม่ได้กลิ่นทุเรียนคุณเลย“ หลังจากพูดจบ คุณเขาก็นั่งทานทุเรียนหมดไปเกือบครึ่งพู โอ้วพระเจ้า ทุเรียนของฉัน ....
1
คงเป็นปัญหาของใครหลายบ้าน ใช่ไหมคะกับการนำทุเรียนเข้าบ้าน หรือนั่งทานทุเรียนกับต่างชาติ ผู้เขียนขอแนะนำให้ลองใส่กล่องเก็บกลิ่นแล้วนำไปแช่ช่องฟรีซ ดูนะคะ ช่วยทำให้ลดกลื่นทุเรียนในการทานลงได้บ้าง ปล.เหมือนทานไอติมทุเรียนเลยค่ะ
1
บทความนี้เป็นบทความแรกของผู้เขียน หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ
หากชอบบทความนี้ ช่วยกดติดตามเพจ On the way in Japan ด้วยนะคะ
โฆษณา