24 มี.ค. 2021 เวลา 12:06 • สุขภาพ
เราจะกินไข่แบบไหนดี ได้ประโยชน์สูง?
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักไข่กันค่ะ
ไข่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราอย่างไร
ไข่เป็นแหล่งรวมโปรตีนที่ดีต่อร่างกายเรา
โดยเฉพาะไข่ขาว ช่วยในเรื่องเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และฮอร์โมนในร่างกายเรา ไข่เป็นแหล่งสะสมของโปรตีนที่ดีและย่อยง่าย
ส่วนไข่แดง ก็จะมีวิตามินเอช่วยในการมองเห็น
พร้อมแล้วมาดูเมนูไข่จะกินแบบไหนให้ประโยชน์มากที่สุด
ไข่ต้ม
ไข่ตุ๋น
เมนู 1 ไข่ต้มและไข่ตุ่นจะได้พลังงานประมาณ 75 แคลอรี่ น้อยเพราะไม่มีน้ำมัน
เมนู 2 ไข่ดาวจะให้พลังงานสูงขึ้นกว่าเดิม
เมนู 3 ไข่เจียว ยิ่งให้พลังงานมากขึ้นค่ะ จาก 75 แคลอรี่ กลายเป็น 150 แคลอรี่ ทำให้เราได้รับ แคลอรี่สูง
เมื่อร่างกายเราได้รับแคลอรี่สูงก็จะทำให้เราอ้วนง่ายขึ้น
ถ้าเราจะเลือกทาน ขอแนะนำเป็นเมนูไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ถ้ามีแคลอรี่ต่ำ จะสามารถให้เราควบคุมน้ำหนักและแคลอรี่ได้ดีเลยค่ะ
อ้างอิง
โฆษณา