23 มี.ค. 2021 เวลา 15:23 • ไลฟ์สไตล์
'ภูมิปัญญาแห่งไพ่ออราเคิล'
ประจำวันอังคารที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2564
ลำดับแรกต้องบอกก่อนเลยว่า...
ชั่วโมงนี้ เป็นช่วงขาขึ้นของชีวิตคุณเลยทีเดียว...😊
แม้ว่าเรื่องสุขภาพของคุณ...
อาจต้องเผชิญกับโรคเก่าเรื้อรังที่กำลังจะกำเริบขึ้น ไม่ว่าจะด้วยทางกายภาพก็ดี หรือทางความคิดก็ดี มันล้วนส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคุณทั้งสิ้น...
มีคำกล่าวที่ว่า 'ความคิดคือตัวกำหนดทิศทางของสุขภาพ' ไม่ว่าจะเกิดเหตุใด ๆ ขึ้นก็ตาม สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำเป็นลำดับแรกคือการตั้งสติ
เมื่อคุณมีสติ คุณจะรู้ตัว รู้อารมณ์ รู้ความคิดของตนเอง...
เมื่อคุณรู้ว่าหัวใจและความคิดนั้น
ป่วยหนักว่าร่างกาย...สิ่งที่คุณสมควรทำเป็นอย่างยิ่งคือการผ่อนคลาย คุณอาจจะหากิจกรรมที่คุณชอบทำและช่วยให้คุณเกิดความเพลิดเพลินด้วย เช่น รดน้ำต้นไม้ ทำกับข้าว นั่งชมธรรมชาติ มองท้องฟ้า ฟังเสียงนกร้อง
คุณสามารถทำกิจกรรมเหล่านี้ได้ทุก ๆ ที่ที่คุณอยากทำ (และต้องเป็นบริเวณที่ปลอดภัยนะคะ)
หรือการฟังดนตรีบำบัดช้า ๆ ก็สามารถช่วยทำให้จิตใจของคุณสงบนิ่งขึ้น ฟังบันทึกเสียงจากธรรมชาติ และฝึกหายใจเข้าให้ลึก ๆ ฝึกผ่อนลมหายใจออกยาว ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีค่ะ
Spellcasting Oracle
สำหรับบางท่านที่ชอบกลิ่นหอม ๆ ผ่อนคลาย อาจใช้กลิ่นของสมุนไพร ดอกไม้ที่ชอบเป็นตัวช่วยเสริมบรรยากาศก็จะดีไปอีกแบบค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นของสมุนไพรที่หาง่าย ๆ ใกล้ตัว เช่น ตะไคร้ ใบมะกรูด เปลือกมะนาว หรือขิง เป็นต้น
ส่วนดอกไม้นั้นส่วนตัวผู้เขียนจะชอบดอกโมกข์ เพราะให้บรรยากาศของความสดชื่นดีค่ะ (และแอบไปยืนดมรั้วข้างบ้านเป็นประจำ อิอิ)
เรื่องของการใช้กลิ่นบำบัดนั้น...ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่ากลิ่นที่คุณชอบค่ะ 😊
อ้อ..สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ การลดเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และคาเฟอีนลง อาจจะช่วยให้ร่างกายคุณรู้สึกดีและได้ผ่อนคลายลงบ้างด้วยนะคะ
ในช่วงแรก ๆ ที่คุณเข้าสู่กระบวนการเยียวยาตัวเอง สำหรับบางท่านอาจรู้สึกถึงความอึดอัด...แต่ คุณจำเป็นต้องย้อนนนนนนนนนนน กลับไปคิดถึงตอนเด็ก ๆ (ย้อนไกลนิดนึงค่ะ อิอิ) คุณไม่สามารถเดินได้ทันทีหลังจากทำการคลอด....
Wisdom of the Oracle
แต่หากคุณเริ่มคิดว่าหัวใจคุณไม่ไหวจะเคลียร์กับทุกเรื่องราวในชีวิตแล้ว การเข้ารับการเยียวยาจากผู้เชี่ยวชาญ เช่น นักจิตวิทยา ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งนะคะ ไม่ได้น่ากลัว หรือมีอะไรน่าเสียหายเลย...😊
สำหรับในบางท่านที่อยู่คนเดียวอย่างหงอย เหงา เศร้า เซ็ง ขอให้คุณไปลองออกไปใช้ชีวิตในพื้นที่สร้างสรรค์ที่คุณยังไม่เคยไปดูบ้าง เช่น การไปออกกำลังกาย ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า หรือไปท่องเที่ยวสถานที่ใกล้ ๆ (แต่อย่าลืมมาตรการป้องกันโควิค 19 นะคะ)
ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้พบปะมิตรภาพใหม่ ๆ และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พูดคุยในเรื่องต่าง ๆ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทัศนคติในการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้นกว่าจุดที่คุณไม่โอเค....❤️
แน่นอนว่าคุณต้องใช้ความอดทน ความพยายามในการฝึกให้เกิดเป็นนิสัย 'ปล่อยวาง' เรียนรู้ เข้าใจธรรมชาติ โดยต้องฝึกเป็นประจำทุกวัน สิ่งสำคัญเหนืออื่นใด...คือสุขภาพที่ดีของหัวใจคุณค่ะ
ขอให้คุณดำเนินการเพื่อรักษาหัวใจของคุณเอง อาจจะต้องใช้เวลา แต่ผลของมันจะคุ้มค่า คุณจะสามารถสร้างสมดุลภายในจิตใจของตนเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพางบประมาณที่มากมายนัก...
Sufi Wisdom Oracle
สุดท้ายนี้ที่อยากจะบอกคุณก็คือ...จงมีความศรัทธา เชื่อใจความกล้าหาญที่อยู่ภายในตัวคุณ... ไม่ว่าใคร ๆ ต่างหยิบยื่นความช่วยเหลือให้คุณย่อมไม่เท่าการเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะนำพาให้ตนเองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นได้ค่ะ
แม้ในตอนนี้ คุณจะเจออุปสรรคชีวิตใด ๆ นานับประการ มองไปทางไหนก็เจอแต่ทางตัน หากคุณเหนื่อยขอแค่ให้คุณพัก...แล้วค่อยเริ่มคิดหาทางออกใหม่นะคะ
บอกตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ว่า..."ฉันทำได้ ฉันทำได้ ฉันทำได้ เรื่องไม่ดีจะผ่านไป เรื่องราวดี ๆ จะเกิดขึ้นแน่นอน! เพราะฉันศรัทธาในวิสัยทัศน์ที่ดีและไว้วางใจในตนเอง"
โฆษณา