24 มี.ค. 2021 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์
โดราเอมอนสีเขียว....คือใครกัน ?
1
สวัสดีวันพุธค่า⚘💚 เพื่อให้เข้ากับสีของวันนี้ ช่วง "รู้ทันข่าว รู้ทันศัพท์" เลยเลือกหัวข้อเขียวๆสบายตาสบายใจ มาให้เพื่อนๆค่ะ จั่วหัวแบบนี้หลายคนอาจรู้แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจว่าเค้าคุยอะไรกันอยู่ ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวแอดมินพาไปหาคำตอบกัลล 👩‍🏫 พร้อมศัพท์ Eng ที่น่าสนใจเช่นเคยค่ะ
Happy Hump day guys!⚘ Today we are going to look at news about "Green Doraemom" with some useful Eng vocab. Let's goOOo
กลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ UNIQLO ที่เรารู้จักกันดีในด้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้มีการประกาศแบรนด์แอมบาสเดอร์น้องใหม่ล่าสุด ภายใต้บทบาทความยั่งยืนแห่งอนาคต
จึงเป็นที่มาของชื่อ "โดราเอมอนโหมดความยั่งยืน" 💚
1
🎯 แล้วทำไมต้องเป็น โดราเอมอน ?
🟢 เพราะโดราเอมอนคือสัญลักษณ์หนึ่งของความเป็นญี่ปุ่น มาจากโลกอนาคตที่ช่วยให้สังคมดีขึ้น น่าอยู่ขึ้น และคนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี
🟢 ยูนิโคล่ (Uniqlo) ก็เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นเช่นกัน
🟢 ทางยูนิโคล่ ให้ความสำคัญกับการผลิตเสื้อผ้าที่มีคุณภาพไปพร้อมๆกับการดำเนินธุรกิจด้วยความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้ความยั่งยืนเพื่อสังคมที่ดีขึ้น
🟢 จึงเป็นที่มาให้เกิดการรวมกันของทั้งสองอย่างนี้ เพื่อเป็นการสร้างความจดจำในด้านความยั่งยืนและทำให้โลกในอนาคตของเราดีขึ้น
🎯 เราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจากบทบาทใหม่นี้ ?
🟢 โดราเอมอน ในชุดสีเขียวเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ความยั่งยืน
🟢 โลโก้ของทางยูนิโคล่ ก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวด้วยเช่นกัน
1
🟢 จะมีการเน้นกิจกรรมทางสังคมมากขึ้น โดยให้แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกได้ใส่เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านช่องทางด้านกีฬา
1
🎯 แบรนด์แอมบาสเดอรระดับโลกที่เข้าร่วมโครงการกับยูนิโคล่ มีใครบ้าง ?
🟢 โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, อดัม สก็อตต์, เคอิ นิชิโคริ, ชินโกะ คุนิเอดะ, อายูมุ ฮิราโนะ,และ กอร์ดอน รีด
🟢 ฮารูกะ อายะเสะ นักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่นก็เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย
แอดมินเองคิดว่า เรื่องนี้เป็นอีกก้าวที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงของยูนิโคล่ จริงๆแบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีความคิดสร้างสรรรค์ในการออกแบบเสื้อผ้าที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอยู่แล้ว และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด จึงไม่น่าที่จะเป็นเรื่องยากเกินไปนักสำหรับโครงการน้องใหม่แบบนี้😉
ก็ถือเป็นข่าวดีๆที่น่าสนใจอีกข่าวนึงเลยนะคะ ส่วนตัวแอดมินชอบโดราเอมอนมากกกก🤗 พูดถึงเจ้าหุ่นยนต์แมวน้อยนี้แล้ว เพื่อนๆนึกถึงอะไรกันบ้างคะ? สำหรับแอดมินนึกถึงความใจดี ช่วยเหลือคน มีน้ำใจ
ดังนั้น "ชื่อ" ก็เป็นอีกอย่างที่จะบอกให้เรารู้ว่าคนๆนั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร
วันนี้เลยอยากจะเอา 💥"ชื่อคนในภาษาอังกฤษ"💥 ที่ใช้บอกความหมายบางอย่างที่เราอาจคาดไม่ถึง และสามารถใช้เป็น "แสลง" ในประโยคเวลาที่เราพูดได้อีกด้วยนะคะ....ไปดูกันเลยค่ะ
🟠 Chatty Cathy : ฟังแล้วพอจะเดาได้แล้วใช่มั้ยคะ หมายถึงคนที่พูดมาก พูดหาสาระไม่ได้ พูดไม่หยุดนั่นแหล่ะค่ะ ใช้พูดถึงได้ทั้งชายและหญิงนะคะ
เช่น John is a chatty cathy. Should I tell him about this ?
🟠 Even Steven/Even Stevens : เดากันถูกมั้ยคะ? 😯 แปลได้หลายความหมายค่ะ เท่ากัน/เสมอกัน(equal) หรือหมายถึงไม่เป็นหนี้บุญคุณกันแล้ว เพราะมีการแลกเปลี่ยน/ตอบแทนอะไรกลับไปแล้ว หรือหมายถึงเวลาที่เรามีอะไรเท่ากันกับอีกฝ่าย
เช่น You paid for lunch and I paid for taxi, so we are even steven.
🟠 Average Joe : คือผู้ชายธรรมดาๆทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษ
เช่น Jim is an average joe. He likes playing football and going to the gym.
🟠 Average Jane : น่าจะเดากันถูกแล้วนะคะ คือผู้หญิงธรรมดาๆทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษนั่นเแง
🟠 Messy Marvin : ใช้กับเด็กเล็กที่กินอาหารแล้วเลอะเทอะเต็มหน้าเต็มตัวไปหมด หรือจะใช้กับผู้ใหญ่ก็ได้นะคะ แต่อาจจะไม่เหมือนเด็กเนาะ แค่กินอะไรแล้วมักจะหกเลอะเทอะบ้าง เปื้อนเสื้อผ้าบ้าง 🤭
เช่น Luca started eating by himself when he was 1, I remember he was such a messy marvin lol 😛
และทั้งหมดนี้ก็เป็นSlang,Idioms ของฝั่ง American ที่เกี่ยวกับชื่อคน แต่หมายถึงลักษณะนิสัย หรือลักษณะเฉพาะบางอย่าง ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ😊
1
ส่วนถ้าใครมีคำอื่นๆที่อยากแชร์ หรือความเห็นเพิ่มเติม ใส่ในคอมเม้นท์ไว้ได้เลยค่ะ
That's all guys. I hope you enjoy reading this article and find it useful. See ya!
English is all around👩‍🏫🍀
references :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา