24 มี.ค. 2021 เวลา 03:01 • ข่าว
[เหลามาเล่า]
ฝ่ายบริหาร Netfilx เตือน! Studios อาจเจ๊ง! ถ้าไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก
4
• ได้มีการสัมภาษณ์ Ted Sarandos ซีอีโอร่วมของ Netflix พูดถึงอนาคตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในแง่ของกลยุทธ์ "ซึ่ง Netflix มีความชัดเจนมาตลอด ผู้คนทั่วไปไม่ได้สนใจว่าจะดูภาพยนตร์ที่ไหนตราบใดที่เนื้อหายังดีอยู่ ถ้าอยู่ในโรงภาพยนตร์ก็ไม่เป็นไร ถ้าเป็นหน้าจอทีวีในห้องนั่งเล่นนั่นก็จะดีสำหรับเขามาก ผู้คนต้องการเนื้อหาภาพยนตร์ที่มีคุณภาพที่เข้าถึงได้ง่ายโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่โรงภาพยนตร์ไม่สามารถที่จะเข้าถึงเต็มประสิทธิภาพ และเขารู้สึกว่านี่คือสิ่งที่สตูดิโอจะต้องปรับตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง"
• "คุณต้องทำตามผู้ชม" เขาอธิบาย "ถ้าผู้คนไม่สามารถมาโรงภาพยนตร์ได้ คุณก็ต้องปรับตัว การดูหนังในโรงภาพยนตร์อาจจะยากขึ้น เป็นเรื่องยากมากที่จะทราบว่าพฤติกรรมของผู้คนหลังการระบาดของโรคจะเป็นอย่างไรและจะเปลี่ยนไปอย่างไร"
Ted Sarandos
• Sarandos บอกอีกว่า อย่าง WarnerMedia , Disney , Universalและค่ายอื่น ๆ จำเป็นต้องเข้าใจว่าพฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์ของผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนไปและพวกเขาเองไม่สามารถช่วยปัญหาการฉายภาพยนตร์ที่กำลังประสบปัญหาได้
• "คุณอาจพูดได้ว่าการไม่มีความหลากหลายในแนวทางธุรกิจของเราเป็นความท้าทาย แต่จริงๆแล้วมันเป็นสิ่งที่บอกเราแล้วว่าไม่ต้องพยายามกอบกู้ธุรกิจ เมื่อคุณกำลังจะพยายามกอบกู้ธุรกิจ คุณก็ตาย”
• เขากล่าวเสริมว่า“ จำไว้ว่าเราเปลี่ยนจากดีวีดีเป็น Streaming เราไม่เคยใช้เวลาสักนาทีในการพยายามกอบกู้ธุรกิจดีวีดี อนาคตของเราจะอยู่ที่การ Strearm เสมอและความพยายามที่เราใช้ในการกอบกู้ธุรกิจดีวีดีคือสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ไปกับการสร้างธุรกิจ Streaming เราควรที่จะให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรก เมื่อคุณเห็นสิ่งนั้นเกิดขึ้นคุณต้องพยายามอย่างเต็มที่”
1
• แน่นอนว่าสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Netflix ยังคงฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ต่อเมื่อโอกาสมาถึง ผู้สร้างภาพยนตร์ยังคงชอบให้เห็นคุณลักษณะของพวกเขาบนหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ Netflix เองมีปัญหาเกี่ยวกับเครือข่ายโรงภาพยนตร์ซึ่งต้องการให้มีการชมภาพยนตร์เฉพาะในโรงภาพยนตร์ก่อนที่จะเข้าสู่บริการ Streaming ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไกลเกินไปสำหรับแพลตฟอร์ม Streaming อย่างไรก็ตาม Sarandos คิดว่าไม่จำเป็นต้องมองว่าการผูกขาดการแสดงละครเป็นปัญหาสำหรับผู้คน ในความเป็นจริงเขาเชื่อว่าการสร้างภาพยนตร์เฉพาะสำหรับโรงภาพยนตร์กำลังสร้างปัญหาให้กับผู้คนมากกว่า "ผู้คนต้องการดูภาพยนตร์ใหม่ ๆ และพวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึงได้และคนส่วนใหญ่ไม่มีโรงภาพยนตร์ในละแวกบ้านด้วยซ้ำ"
2
• อย่างไรก็ตามครับไม่ผิดที่ Netflix ต้องการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นอันดับแรก ผู้คนต้องการมีทางเลือกว่าจะต้องเสียเงินเพื่อรับชมภาพยนตร์บนจอขนาดใหญ่หรือเขาเองต้องการที่จะดูที่บ้านผ่าน labtop หรือ smartphone
1
• ปี 2564 กำลังจะเป็นอีกปีที่น่าสนใจครับกับการแข่งขันในธุรกิจ Streaming ว่าจะออกมาในทิศทางไหนหรือธุรกิจภาพยนตร์อาจจะมุ่งทาง Streaming เลยก็เป็นได้ แต่ถึงยังเราก็ได้ประโยชน์แบบเน้นๆจากเรื่องนี้แน่นอนครับ
2
โฆษณา