24 มี.ค. 2021 เวลา 11:19 • ปรัชญา
รีวิวหนังสือ The Secret (เดอะซีเคร็ต)
ความลับที่จะทำให้คุณสมความปรารถนา
ชื่อเรื่อง : The secret
ผู้เขียน : รอนดา เบิร์น
ผู้แปล : จิระนันท์ พิตรปรีชา
พิมพ์ครั้งที่ 91 ช่วงเดือน พฤษภาคม ปี 2557
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์
จำนวน : 199 หน้า ภาพประกอบสี ปกอ่อน
ราคาเต็ม : 245 บาท
ภาพ : เปื้อนยิ้ม
The Secret เป็นหนังสือจิตวิทยาที่ผสมผสานความคิดแนวใหม่ ๆ เอาไว้ เป็นการเริ่มเรื่องด้วยการบอกเล่าความลับ ซึ่งความลับก็คือ กฏแห่งการดึงดูด ซึ่งกฏนี้คือกฏที่เป็นตัวกำหนดทุกอย่างในจักรวาล ควบคุมแม้กระทั้งชีวิตของเราทุกคน รวมทั้งยังมีตัวอย่างของคนที่ใช้แนวคิดในหนังสือแล้วได้ผล อย่างไรมาบอกเล่าเรื่องราวของเขาเหล่านั้นอีกด้วย
2
เนื้อหาในเล่มจะเล่าเรื่องความลับ ที่เป็นความลับที่ค่อย ๆ คลี่คลาย ความลับของคนสำคัญ ๆ ระดับโลก ทุกวงการไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักเขียน นักวิชาการ และคนอื่น ๆ อีกมากมายที่รู้จักกับความลับนี้
วิธีใช้ความลับก็เป็นอีกเรื่องที่ควรระวัง เพราะถ้าเราใช้ไม่ถูกเพียงเล็กน้อยอาจก่อปัญหาที่เราไม่ต้องการในชีวิตให้เกิดขึ้นได้ วิธีใช้ความลับแห่งความสำเร็จนี้มีแค่ 3 ข้อคือ
1. ขอ การขอคือการร้องขอต่อจักรวาล บอกให้จักรวาลได้รู้ว่าคุณต้องการอะไร (บอกเฉพาะสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ) เพียงแค่เขียนลงบนกระดาษ แต่ต้องเขียนในรูปแบบปัจจุบันด้วยนะ เช่น ฉันมีความสุข ฉันมีแฟนสวย ฉันมีเงินฝากในบัญชี 1 ล้านบาท เป็นต้น ห้าม! เขียนสิ่งที่เราไม่ต้องการลงไปเป็นอันขาด
2. เชื่อ ขั้นตอนนี้อาจจะยากสักหน่อย คือเราต้องเชื่อว่าสิ่งที่คุณเขียนขอไปนั้นเป็นของคุณแล้ว จงมีศรัทธาที่มั่นคง และเชื่อในสิ่งที่ยังมองไม่เห็น
3. รับ ขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการสร้างคือการรับ คือคุณเริ่มรู้สึกปลาบปลี้มยินดีแบบเดียวกับที่คุณจะรู้สึกเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ เริ่มรู้สึกได้ตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคะ
ความลับที่ยิ่งใหญ่อยู่ในมือคุณแล้ว
พออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงมีความสงสัยว่ามันเป็นอย่างไร แล้วถ้าซื้อมาอ่านจะเข้าใจไหม… ถ้าจะถามว่าหนังสือ The secret อ่านยากไหม ใครชอบอ่านเรื่องเล่า ประสบการณ์ชีวิตของคนอื่น เล่มนี้ก็เรื่องที่อ่านง่ายได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองเพิ่มพลังบวกให้ตัวเองได้เป็นอย่างดี
วิธีการเขียนแบบหนังสือจิตวิทยาแต่ไม่ใช่การใส่ข้อมูลหนัก ๆ ให้คนอ่านแต่เป็นการสอดแทรกวิธีการทำตามดึงให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมโดยการมีแบบฝึกหัดให้ผู้อ่านได้ทดลองทำตามได้ด้วย และวิธีการเล่าประสบการณ์ของแต่ละคนก็ดึงดูดคนอื่นให้ตื่นเต้นตามไปด้วย เหมือนลุ้นไปกับผู้เล่าว่าการนำความลับนี้ไปใช้ได้อย่างไร และผลลัพธ์ดึงดูดให้ผู้อ่านอยากลองเอาความลับนี้ไปใช้บ้าง ถ้าลองทำดูแล้วได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกับคนอื่นที่ได้ใช้ มันก็การชักชวนให้ทำจากความสำเร็จของคนอื่น
The secret เป็นหนังสือขายดีติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปีและยังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเนื้อหาที่ดีคุณภาพเกินราคาไปมาก มีการพิมพ์ซ้ำมากกว่า 91 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2550 - 2557
ลองเอาความลับนี้ไปใช้และทดลองกับชีวิตของคุณเอง ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากับการทดลองแน่นอน เพราะความลับนี้ใช้ได้ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และ สุขภาพ ถ้าคุณนำความลับนี้ไปใช้แล้วได้ผลเกิน 50 เปอร์เซนต์ของสิ่งที่คุณเขียนขอจักรวาล มันก็ทำให้หนังสือเล่มนี้มีคุณค่ามากมายมหาศาล
วิธีการทดลองเล่น ๆ ที่เป็นแบบทดสอบง่าย ๆ ใช้ได้บ่อยตามที่คุณต้องการ แค่วันนี้คุณลองร้องขอที่จอดรถบนห้างในจุดที่เข้าห้างได้สะดวก และก็บอกจักรวาล เชื่อว่าเราได้ที่จอดรถที่ดีที่สุด และมีความสุขเสมือนได้รับมาแล้ว ทดลองง่าย ๆ แค่นี้ ก่อนที่จะเริ่มร้องขอสิ่งที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ แล้วคุณจะพบความมหัศจรรย์ที่จักรวาลตอบสนองสิ่งที่คุณขอไป อยากให้คุณค้นพบความลับด้วยตัวของคุณเอง
2
ภาพ : เปื้อนยิ้ม (ปกหลัง)
ฝากติดตามผลงานพี่ยิ้มได้ที่
โฆษณา