24 มี.ค. 2021 เวลา 05:44 • ไลฟ์สไตล์
เชื่อหรือไม่ว่าการดื่มชาที่ดีเป็นยาอายุวัฒนะ
ภาพจากเพจ เกษตรกรบนดอย-The Farmer
วัฒนธรรมการดื่มน้ำชามีประวัติมาเป็นพันๆปี มีเรื่องเล่าขานมากมายเกี่ยวกับชา ซึ่งถ้าสนใจจริงๆแล้วหล่ะก็สามารถค้นหามาอ่านกันได้นะ แต่รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำชาแบบโบราณมีสรรพคุณเป็นยาด้วย ซึ่งคนจีนโบราณมีอายุยืนเพราะดื่มน้ำชาเป็นกิจวัตรนั่นเอง
แอดมินอยู่กับคนจีนแผ่นดินใหญ่มาเป็นเวลานานจนรู้ว่าการดื่มน้ำชาเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้ทั้งในอาหารเช้า อาหารกลางวันหรือตอนเย็นก็ตามและที่สำคัญคนจีนยังนิยมการดื่มน้ำชาแบบดั้งเดิม คือไม่มีการผสมนม ครีม หรือน้ำตาลใดๆเลย
ภาพจากเพจ เกษตรกรบนดอย-The Farmer
การดื่มน้ำชาเปล่าๆจึงมีคุณมากกว่าโทษจากการดื่มน้ำชาที่ผสมนมเนย แอดมินเข้าใจว่าสภาพอากาศในเมืองไทยร้อน คนไทยจึงนิยมชานมเย็นที่ผสมปรุงแต่งเพื่อเับความกระหายและเพิ่มความสดชื่น
แต่รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำชาที่ผสมปรุงแต่งเป็นโทษได้ถ้าอยู่ในปริมาณที่มากเกินไปเพราะจากเดิมที่น้ำชามีแคลอรี่ต่ำทำให้แคลอรี่สูง น้ำตาลสูง จึงเป็นเหตุให้เกิดความอ้วน และตามมาด้วยโรคต่างๆ
อยากให้หันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยการดื่มชาเพรียวๆ ไม่ว่าชาอะไรก็ตาม โดยเฉพาะใครที่มีชามัทฉา ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากๆ รวมไปถุงชาดอกกาแฟ
เอาหล่ะ สรรพคุณของการดื่มชาเพรียวๆนั้นเยอะมาก สามารถค้นหาอ่านงานวิจัยกันได้ถ้าสนใจ
แต่ใครที่ไม่มีเวลาศึกษาเรื่องที่เป็นวิชาการ เกษตรกรบนดอย - The Farmer ได้คัดเลือกชาสมุนไพรชั้นดีมาให้แล้ว สามารถลองเลือกไปทานได้
ทางเรายินดีให้คำแนะนำเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย
#สรรพคุณชา #ทำไมต้องดื่มชา #ชาสมุนไพร #เกษตรกรบนดอย #lochingcha
โฆษณา