24 มี.ค. 2021 เวลา 07:19 • ท่องเที่ยว
📍แชร์ประสบการณ์เที่ยวต่างประเทศคนเดียว : 𝐂𝐨𝐩𝐞𝐧𝐡𝐚𝐠𝐞𝐧 𝐄𝐏𝟏
.
ช่วงนี้คอนเทนต์ตันนิดนึง แบมขอเปลี่ยนจากรีวิวที่เที่ยวมาเล่าประสบการณ์บ้างนะคะ จุดเริ่มต้นของเพจนี้เลยย
.
ช่วงกุมภาเมื่อปีที่แล้ว เป็นช่วงที่แบมเริ่มออกทริป เริ่มเที่ยวคนเดียวหลังจากจบ.โทที่อังกฤษ แล้วก็เป็นช่วงที่เริ่มทำเพจจริงจังค่ะ แต่ละทริปผ่านมาด้วยความยากลำบากสุดๆแต่สนุกมากๆ จะขอเอามาแชร์นะคะ
.
ตอนนั้นเริ่มมีข่าวโควิดละบาดในโซนเอเชีย พอมองย้อนกลับไปไม่คิดว่าจะระบาดหนักขนาดนี้
.
จำได้เลยว่าวางแผนเที่ยวครั้งใหญ่ แบมจองเที่ยวยาวจนหมดวีซ่าเลยค่ะ เริ่มจาก Copenhagen, Hallstatt, Vienna, Amsterdam, Munich, Zurich, Zermatt, บลาๆๆๆ ตอนนั้นก็คือใช้เงินที่เหลืออยู่ทั้งหมด และเงินจากที่ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟ มาเที่ยวแบบจัดเต็ม จองล่วงหน้าทุกอย่างเลยค่ะ
.
เริ่มที่ทริปแรก 4 เมือง Copenhagen-Hallstatt-Vienna-Amsterdam
.
ทริปนี้แบมแพลนไป 7 วัน 6 คืน จริงๆไม่ได้อยากจะไปเที่ยวคนเดียว แต่ ณ ตอนนั้น ไม่มีใครไปด้วยเลย เพื่อนที่เรียนด้วยกันก็กลับไทยหมด คนที่อยู่ก็ไม่มีใครว่าง แบมเลยตัดสินใจ ไปคนเดียว
.
สารภาพตามตรงว่าแอบกลัว ว่าจะปลอดภัยมั้ย จะหลงรึป่าว ถ้าไปไม่เป็นจะทำยังไง แต่ก็คิดว่าคงไม่ยากหรอก ถ้ามัวแต่กลัวคงไม่ได้ไปสะที
.
ตอนนั้นเลยจัดการจอง วางแผนอย่างรอบคอบ ว่าจะไปไหนบ้าง ศึกษาเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยวทุกอย่าง คิดว่าชิวแน่นอน
.
พอเตรียมตัวมาดีก็ไม่กลัวแล้ว จากนั้นแบมก็เริ่มออกเดินทางเลยค่ะ
.
บินจากอังกฤษไป Copenhagen ราคาไม่แพงมาก แค่พันกว่าบาท เมืองนี้เป็นเมืองเรียบง่าย เป็นระเบียบมากๆ คนส่วนใหญ่ปั่นจักรยานไปไหนมาไหนกัน
.
พอแบมมาถึงก็มืดแล้ว อาการค่อนข้างหนาว เลยตรงไปที่พักเลย
.
ที่พักที่แบมมาพัก เป็น Hostel จองจาก hotelworld ราคาคืนนึง แค่ 17 ยูโรต่อคืนประมาณ 500 บาท แบมนอน2คืน เซฟเงินได้เยอะเลย
.
หลายคนอาจจะไม่กล้านอนhostel ไม่รู้เราจะเจอใครบ้าง จะโดนขโมยของรึป่าว ตอนแรกแบมก็คิดเหมือนกันแหละ😂 แต่พอได้ลองครั้งนึง ก็คือไม่แย่เลย ได้เจอเพื่อนใหม่เยอะด้วยในการเดินทางแต่ละครั้ง เพราะทุกคนที่มานอนก็คิดเหมือนกัน เป็นคนที่มาเที่ยวคนเดียวเหมือนกัน
.
สำหรับการเลือกHostel ใครอยากรู้ คอมเม้นมาได้นะคะ เดี๋ยวแบมเขียนแยกไว้น้า
.
มาต่อกัน สรุปคืนนนั้นแบมก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย เพราะฝนตกพอดี มากับดวงจริงๆค่ะ เลยตัดสินใจเก็บ Landmark ในวันถัดไป
.
เช้ามาแบมก็เช่าจักรยาน1วันอย่างกล้าหาญ มั่นใจว่าจะปั่นไปรอบเมืองอย่างสบายๆ
.
เวลานั้นเป็นเวลา7.30 ทุกคนนน คือโคตรหนาววว คิดผิดมากกที่ปั่นจักรยาน หนาวจนหน้าชา พอหันไปรอบๆ ทำไมคนอื่นเขาปั่นกันแบบเย็นสบายจังเลยอะ แต่นี่ก็พยามปั่นต่อจนไปถึงจุดหมาย นั่นก็คือ landmark ในรูป ฉากแบบนี้ต้องมาถ่ายที่นี่เท่านั้น
.
มันจะเป็นถนนปกติเลยนะ ถ้าจะถ่ายต้องเดินข้ามไป ให้ตากล้องอยู่อีกฝั่ง แต่ตอนนั้นไปคนเดียว ก็จัดการตั้งขาตั้งกล้องเลย ใช้โทรศัพท์ กับที่กดถ่ายรูปแบบบลูทูธ เดินไป2เก้า รถก็มาอีก ต้องคอยรอตอนไม่มีรถ ฝรั่งเห็นน่าจะด่าพ่อแล้ว😂 ยืนถ่ายกลางคนถนน ตั้งกล้องเองอีก คนเดินผ่านไปผ่านมามองเต็มเลย เขิลนิดๆ นี่คือเหตุผลที่แบมออกเช้า
.
พอถ่ายสักพักใหญ่ๆ ก็ได้เวลาเปลี่ยนที่ ตอนนั้นประมาณ 10 โมง แบมจะบอกว่ามันหนาวมากเลยอะ รู้สึกไม่ไหวเลยแวะร้านคาเฟ่ก่อน อีกปัญหานึงที่ลืมบอก คือแบมไม่รู้วิธีล็อคจักรยาน ก็เลยต้องใช้วิธีจอดใกล้ๆคอยดูตลอด
.
พอนั่งพักเสร็จ แบมก็ขับจักรยานไปต่อ ด้วยความที่ไม่รู้กฎอะไรเท่าไหร่ ขับผิดทางบ้าง โดนฝรั่งตะโกนด่าก็มี อายมาก😂 พอปั่นไปเรื่อยๆก็เรียนรู้มากขึ้น แบมปั่นไปทั่วเรียกได้ว่าเก็บทุกแลนมาร์ค
.
จนถึงแลนมาร์คสุดท้าย Copenhagen museum ในที่สุดก็ได้รู้วิธีล็อคจักรยาน เพราะมีฝรั่งใจดีคนหนึ่งเห็นเราจอดจักรยานแบบงงๆ เขาเลยมาบอกวิธีล็อคจักรยานให้ คือน่ารักอะ
.
เอาจริงๆตอนมาเที่ยว แบมก็กลัวๆ ไม่กล้าถามนั่นนี่เยอะ กลัวดูโง่ค่ะ ไม่ใช่อะไร แต่พอมาเจอแบบนี้ ถ้าเราไม่ถาม เราก็จะไม่รู้ต่อไป รู้งี้ถามแต่แรกดีกว่า รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้จริงๆ
.
อีกหนึ่งอุปสรรคที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้มันเหนื่อยมากๆเลยคือ พายุเข้าจ้าาา ฝนตกๆหยุดๆหนาวมากกก ทุกคนคงสงสัยทำไมในรูปใส่บาง คือแบบใส่ชุดกันหนาวแบบแหนมเนืองนะ แต่เวลาถ่ายรูปเลยถอด ทนหนาวไปค่าาา แต่ Blogger ที่นี่ก็ทำทั้งนั้น Blogger ฝรั่งบางคนเอาชุดราตรีบางๆสายเดียวไปใส่ถ่ายรูปกลางหิมะเลย แบมว่าแบมปกติ😂
.
เช้าวันถัดมา แบมต้องรีบเดินทางไปสนามบินเลย เพราะ สถานีต่อไปคือ Hallstatt แบมตื่นเต้นมาก ที่นี่แบมจองไป 2 วันเลย มันสวยมากจริงๆ พอไปถึงสนามบิน(นั่งรถไฟจากในเมืองไป ไม่ถึงชม) ปรากฎว่า ตกเครื่องเฉยยยย สนามบินผิดเต็มๆแต่ทำอะไรไม่ได้เลยย
น้ำตาแตกเลยจ้าาา ร้องไห้กลางสนามบิน เดี๋ยวรอบหน้ามาเล่าต่อนะ
.
ใครชอบฝากกดติดตามเป็นกำลังใจให้เพจของแบมนะงับ
IG: Risabammiim
1
#เที่ยวคนเดียว #เที่ยวต่างประเทศคนเดียว #copenhagen #denmark
โฆษณา