25 มี.ค. 2021 เวลา 03:11 • การเกษตร
สำหรับใครที่สนใจการทำเกษตร​เป็นอาชีพ​เรามีวิธีแนะนำ​ หากท่านใดสนใจก็เอาไปทำตามได้
สมมุติ​ถ้าเรามีพื้นที่1ไร่​ ควรแบ่งออกเป็น​ 4ส่วน
1.ในส่วนแรกแบ่งให้ได้4แปลงสำหรับการปลูกหมุนเวียน​ เอาไว้ปลูกพืชอายุสั้น​ ที่จะทำให้เราได้เงินไวที่สุด​ เพื่อเป็นเงินหมุนเวียน​ ในส่วนแรกนี้
ผมแนะนำให้ปลูกผักบุ้ง​ เพราะผักบุ้งใช้เวลาตั้งแต่การปลูกจนเก็บเกี่ยวเพียงแค่28วัน​ หากปลูกสลับกัน4แปลงเราจะมีเงินหมุนเวียนทุกอาทิตย์​
2.สำหรับในส่วนที่2ควรปลูกพืชระยะอายุ40-60วัน​ เป็นพืชที่มีราคาสูงขึ้น​ อย่างเช่นผักชี​ หอมแบ่ง​ อาจจะทำเหมือนส่วนแรกก็ได้.. เพื่อที่จะได้ถยอยเก็บผลผลิต​ เพราะการที่เราผลิตมากเกินไปมันจะทำให้เราขาดทุน
3ในส่วนนี้แนะนำให้ปลูกพืชเถาเลื้อยพืชหัวไม้ผลอย่างเช่น​ ดอกสลิด​ บวบหอม​ ขิง​ ข่า​ กะชาย
มะม่วง​ มะพร้าว​ เป็นต้น​ หรืออาจจะปลูกของที่เราชอบกินก็ได้
4ส่วนสุดท้ายควรขุดบ่อเพื่อเป็นแหล่งน้ำ​ ปล่อยปลาตามที่เราชอบ ชายบ่อให้ปลูกต้นโสนรากโสนจะเป็นที่อยู่ของปลาอีกทั้งดอกโสนยังนำไปขายได้อีกอาจจะได้เห็ดตับเต่ากินอีกด้วย​ กลางบ่อควรปลูกบัวแดงถ้าปลูกบัวหลวงมันจะลำบากภายหน้า​ ตามคันบ่อแนะนำให้ปลูกไผ่ตรงเพราะไผ่ตรงราคาสูงได้น้ำหนัก
การทำเกษตร​เราไม่ควรพึ่งพาปัจจัยจากภายนอกมากเกินไปควรพึ่งพาตนเองให้มากที่สุด​ ลงทุนให้น้อยที่สุด​ ควรมีเงินเก็บ​ เงินสำรอง​หรือเป็นอาชืพเสริม​ ไม่ควรใช้สารเคมี​และปุ๋ย​เคมี​ และก็ไม่ควรคิดที่จะปลูกเพื่อส่งขายให้พ่อค้าคนกลาง
ถ้าคุณคิดปลูกเพื่อส่งขายคุณจะล้มเหลวตั้งแต่แรก​ ควรปลูกเองขายเอง​ คุณจะไปได้เราควรเป็นผู้กำหนดราคาเอง​ ผมปลูกผักชีขนาดแปลงกว้าง30เซนยาว120เซนผมเก็บขายได้ร้อยกว่าบาท​ ไม่ใส่ปุ๋ยไม่ฉีดยา​ ใครๆก็อยากซื้อ​ เอาง่ายๆ​ มีที่1ไร่อยากทำเกษตร​ เห็นในยูทูปปลูกผักสลัดขายดีสร้างรายได้หลายแสน​ คุณก็ลาออกจากงานเลย ลงผักสลัดตู้ม1ไร่คิดว่าคงจะง่าย​ สุดท้ายพับฐานทุกคนไปไม่รอด​ การปลูกพืชชนิดเดียวหากคุณไม่มีตลาดรองรับคุณเจ๊งแน่นอน​ เพราะผลผลิตมันมากแล้วไม่มีคนรับซื้อของก็เน่า​ สุดท้ายก็เอวัง​
ข้อสำคัญอย่าลืมไก่ไข่เจ้าไก่ไข่นี่แหละที่จะเป็นแหล่งอาหารของเราและเป็นแหล่งรายได้ประจำวันหากคุณเลี้ยง100ตัวหรืออาจจะมากหรือน้อยการนี้ขึ้นอยู่กับทุนของเรา
สุดท้ายก็ขอขอบคุณผู้ติดตามทุกท่าน
สำหรับใครที่คิดว่าบทความนี้มีประโยชน์​ก็อย่าลืมกดไลค์​กดแชร์​ให้ผมด้วยนะ​ ขอบคุณ​ครับ​
โฆษณา