25 มี.ค. 2021 เวลา 08:52 • ไลฟ์สไตล์
ผอมแน่แค่ร้องเพลง !!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อการร้องเพลงบ่อยๆ ช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ยังไง ProPlugin จะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกัน
การร้องเพลงกิจกรรมที่หลายๆ คนชื่นชอบ นอกจากทำให้เราอารมณ์ดีแล้ว ส่วนต่างๆ ของเรายังได้เคลื่อนไหว ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงโดยไม่รู้ตัว เหมือนเป็นการออกกำลังกายทางอ้อม นอกจากนี้การร้องเพลงบ่อยๆ ช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้นอีกด้วย
โดยผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นว่า หากคนที่มีน้ำหนัก 60 กิโลกรัม ร้องเพลงเคลื่อนไหวร่างกายประมาณ 1 นาทีจะสามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ถึง 20 แคลอรี่ และหากร้องติดต่อกันนาน 2 ชั่วโมงก็สามารถกำจัดแคลอรี่ส่วนเกินได้ถึง 2,400 แคลอรี่เลยทีเดียว
อีกทั้งการที่เราใช้อวัยวะทุกส่วนของร่างกายระหว่างร้องเพลง ร้องไปเต้นไป ร่างกายของเราก็จะได้รับความรู้สึกเหมือนโดนนวดอยู่ตลอด ซึ่งการนวดนี้ยังสามารถช่วยลดความเครียด ปรับปรุงระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานได้ดีขึ้น และทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลดีต่อสุขภาพกายและยังทำให้สุขภาพจิตได้ดีอีกด้วย
ประโยชน์มากมายขนาดนี้ต้องลองหาเวลาว่าง ชวนเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างมาร้องเพลงด้วยกันบ่อยๆ แล้วล่ะครับ
หากผู้อ่านชื่นชอบในบทความต่างๆ สามารถกดติดตาม Blockdit ProPlugin ของเราได้เลยครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการผลิตคอนเทนต์เพื่อทุกคนต่อไป
นอกจาก Blockdit แล้วเรายังมีช่องทางการอื่นอีกตามด้านล่างนี้เลย หากอยากสอบถามเกี่ยวกับความรู้หรทออุปกรณ์ด้านครีเอเตอร์และดนตรี สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยครับ
ผลวิจัยชี้ ผอมแน่ แค่ร้องเพลง
โฆษณา