25 มี.ค. 2021 เวลา 10:20 • อาหาร
รีวิว James ครัวซองต์ คลิป “จากเด็กหลังห้อง สู่ “เทพครัวซองต์”
James Boulangerie l SAUCE X ITAN [Dir.Zombie]”
เอาใจสายหวาน......... "ไปกินครัวซองต์กัน"
รูปจาก แค็ปสกรีนจากมือถือ จากช่อง Sauce channel https://www.youtube.com/watch?v=0bRkUeFN20c
ใครที่เป็นครัวซองต์ lover น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก James Boulangerie พี่ยิ้มขอยกคลิปจากช่อง Sauce Channel มาเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวของร้าน James Boulangerie ไปดูกันค่ะว่าทำไมร้านนี้ถึงมีการต่อคิวเยอะที่สุดในยุคนี้
ถ้าจะให้พูดถึงครัวซองต์ก็คงนึกถึงขนมที่มีรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ส่วนผสมหลัก ๆ ก็ไม่มีอะไรมากมีแค่ แป้งและเนยเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนั้นก็มีส่วนผสมอื่น ๆ อีกนิดหน่อยอย่าง เช่น นมผง เกลือ และน้ำตาลทราย
ข้อแตกต่างจากขนมปังก็คือครัวซองต์จะเป็นขนมปังที่พับเป็นชั้นบาง ๆ หลายชั้นซ้อนกัน และมีโพรงตรงกลางและมีความกรอบด้านนอกและนุ่มใน ความโดดเด่นของครัวซองต์คือความหอมของเนย โดยทั่วไปจะนิยมครัวซองต์เปล่า แต่สมัยนี้มีความหลากหลายมากขึ้น มีไส้ช็อคโกแลต ชีส และถั่วแมคคาเดเมีย
สำหรับคลิป “จากเด็กหลังห้อง สู่ “เทพครัวซองต์” James Boulangerie l SAUCE X ITAN [Dir.Zombie]” เป็นคลิปของช่อง Sauce channel https://www.youtube.com/watch?v=0bRkUeFN20c
เป็นการพูดถึงเรื่องราวของคุณเจมส์ เจ้าของร้าน James Boulangerie ที่เรียนการทำอาหาร จนได้เป็นอาจารย์ที่ เลอ การ์ดอง เบลอ ดุสิต และครัวซองต์เป็นสิ่งที่ไม่ถนัดที่สุดแต่ที่เลือกเปิดร้านขายครัวซองต์เพราะอยากเอาชนะใจตัวเองด้วยความพยายามและไม่ยอมแพ้ต่อสิ่งที่เราทำไม่ดี มุ่งมั่นจนประสบความสำเร็จ จนกลายมาเป็นร้านครัวซองต์ที่ลูกค้าเยอะมาก และมีเมนูครัวซองต์หลายชนิด คุณเจมส์มีทัศนคติที่ดีต่อการทำอาหาร ใช้วัตถุดิบดีที่สุดนำเข้าจากต่างประเทศใส่ใจทุกกระบวนการทำ ควบคุมเรื่องคุณภาพและใส่ใจเรื่องความสะอาดได้มาตรฐานสากล ใครที่อยากไปลองกิน แนะนำให้วางแผนให้ดีและต้องมีความอดทนในการรอเพราะคิวเยอะมากค่ะ
พี่ยิ้มชอบคลิปนี้นอกจากที่เป็น ครัวซองต์ lover แล้วพี่ยิ้มยังชอบวิธีการนำเสนอของช่อง Sauce channel วิธีการถ่ายทำให้อาหารน่ากินและพิธีกรเป็นธรรมชาติ ทางช่องยังนำเสนอเรื่องราวที่ดูแล้วสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่อยากทำธุรกิจอาหารอีกด้วย
ใครที่อ่านแล้วสนใจอยากลองไปชิมกัน สามารถติดตามได้ที่เพจของทางร้าน James Boulangerie มีเมนูให้เลือกมากมาย ใครที่ไปลองกินมาแล้วก็มาเล่าให้พี่ยิ้มได้นะคะว่าไปลองแล้วชอบกันหรือเปล่า สำหรับพี่ยิ้มชอบมากคุ้มค่ากับการรอคอย
ฝากติดตามผลงานพี่ยิ้มได้ที่
โฆษณา