25 มี.ค. 2021 เวลา 14:06 • สุขภาพ
มือใหม่อยากลองเซ็กซ์ทางก้น (Anal sex) ต้องรู้อะไรบ้าง
ประเดิมด้วยเรื่องสุขเสียวทางเพศ
1. เซ็กซ์ทางก้นคือเรื่องปกติ ไม่ใช่โรคจิตหรือภาวะจิตผิดปกติแต่อย่างใด แต่ไม่ว่าเซ็กซ์ทางช่องทางไหนก็ต้องยินยอมพร้อมใจกันทั้งคู่ ไม่ใช่บังคับฝืนใจใคร
5
2. เซ็กซ์ทางก้นไม่ได้เป็นกิจกรรมของเกย์ หรือชายที่มีเซ็กซ์กับชายเท่านั้นแต่เป็นกิจกรรมปกติที่คู่ทุกรูปแบบสามารถทำได้ ทั้ง ชญ ญญ ชช หรือคู่เพศอื่น ๆ รวมถึงเป็นช่องทางในการช่วยตัวเองได้เช่นกัน
4
3. เซ็กซ์ทางก้น อาจจะมีทั้งการเลียบริเวณรูก้น (Rimming) และการสอดใส่ทางก้น
1
4. เซ็กซ์ทางก้นมีความเสียวสยิวได้เพราะแถว ๆ นั้นมีเส้นประสาทจำนวนมากที่รับความรู้สึกต่าง ๆ ได้ดี
1
5. การสอดใส่ทางก้นสามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ทุกเพศ แต่ก็เป็นตามทฤษฎีน่ะ บางคนก็อาจจะไม่เสร็จจากจุดนี้ก็ได้ (เหมือนกับผู้มีจิ๋มบางคนก็ไม่เสร็จจากการสอดใส่)
6. ในคนที่เพศกำเนิดเป็นหญิง เสร็จได้จากการสอดใส่ทางก้นที่กระตุ้นมาถึง G-spot ที่อยู่ในช่องคลอด นอกจากนี้ก็อาจเสร็จได้จาก A-spot ที่อยู่บริเวณด้านหน้าปากมดลูก และ O-spot ที่อยู่ตรงข้ามกับจีสปอต (จุดอื่น ๆ ที่ไม่ใช่จุดจีสปอต ในแต่ละแหล่งข้อมูลจะเขียนไม่ค่อยเหมือนกัน)
3
7. ในคนที่เพศกำเนิดเป็นชาย เสร็จได้จากการสอดใส่ทางก้นที่กระตุ้นมาโดนบริเวณต่อมลูกหมาก
2
8. ในคนที่เพศกำเนิดเป็น Intersex ข้อมูลค่อนข้างมีจำกัด แต่ยังไงบริเวณก้นก็มีเส้นประสาทอยู่แล้ว จึงมีความเสียวได้ แต่เสร็จทางก้นได้ไหม ไม่ทราบจริง ๆ
1
9. ท่าทางที่แนะนำว่าสามารถกระตุ้นโดนจุดเสียวได้ก็คือ ท่ามิชชั่นนารี (ผู้สอดใส่นอนคร่อม ผู้รับนอนหงาย หน้ามองกัน) แต่ให้ฝ่ายรับเอาหมอนรองก้นเล็กน้อย อีกท่าคือท่าควบม้า (ผู้สอดใส่นอนหงาย ผู้รับนั่งคร่อม หน้ามองกัน) โดยเน้นการโยกไปด้านหน้า
สุขได้ แต่ก็ต้องปลอดภัย
1. ก้นเป็นช่องทางที่ค่อนข้างแน่นกระชับเพราะมีกล้ามเนื้อหูรูดบริเวณนั้น (ลองนึกถึงเวลาเราอั้นอึ มันต้องแน่นพอที่จะไม่ให้อึมันออกมาก่อนกำหนด) และรูก้นไม่ได้มีน้ำหล่อลื่นตามธรรมชาติเหมือนช่องคลอด ด้วย 2 เหตุผลนี้ จึงเป็นช่องทางที่มีโอกาสบาดเจ็บ เกิดรอยปริและบาดแผลได้ง่าย
2. เมื่อเกิดบาดแผล โอกาสการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์จะเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นจึงต้องป้องกันการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ด้วย เช่น เอชไอวี หูดหงอนไก่ ไวรัสตับอักเสบเอ เป็นต้น
2
3. แม้ว่าช่องทางนี้จะไม่ท้อง แต่ ถุงยาง คือสิ่งสำคัญมาก เพราะช่วยป้องกันการติดเชื้อโรคต่าง ๆ ได้
1
4. ใส่ถุงยางแล้วจิ้มก้น ต้องเปลี่ยนถุงยางก่อนเอาไปจิ้มช่องทางใหม่ ไม่ว่าจะรูจิ๋ม หรือช่องปาก
1
5. การถอดถุงยางต้องทำให้ถูกวิธี รูดทิ้งโดยใช้ทิชชู่ หากเปรอะเปื้อนควรล้างมือหรืออวัยวะที่เปื้อนให้สะอาด
6. การเลียบริเวณก้นก็ควรใช้แผ่นยางอนามัยคลุมบริเวณนั้น เพราะหากไม่ใช้แล้วมีอึปนเปื้อน ถ้าในอึมีเชื้อไวรัสตับเอ คนเลียก็ติดเชื้อได้เลย เพราะไวรัสตับเอมันติดจากการที่อึเข้าช่องปาก
2
7. ควรใช้เจลหล่อลื่นเพื่อลดการเสียดสีจะได้ลดการเกิดบาดแผล เจลที่แนะนำคือเจลสูตรซิลิโคนซึ่งหล่อลื่นได้นาน แต่ไม่ควรใช้คู่กับอุปกรณ์หรือของเล่นที่ทำจากซิลิโคนเหมือนกัน ส่วนเจลสูตรน้ำก็ใช้ได้แต่อาจจะต้องเติมระหว่างสอดใส่บ่อยหน่อย
2
8. ระหว่างสอดใส่ หากมีเลือดออก บาดเจ็บ หรือมีความผิดปกติใด ๆ ควรพบแพทย์ และให้ข้อมูลตามจริง
1
9. การสอดใส่ทางก้นอาจมีบ้างที่รู้สึกว่ารูก้นมันถ่างขยายได้ง่ายขึ้น เพราะร่างกายเริ่มคุ้นชิน แต่ไม่ได้ทำให้หูรูดรูก้นหย่อนยานจนมีปัญหาอึเล็ดราด แต่หากเป็นกังวลให้ฝึกขมิบ
ก่อนจะทำ มาทำความเข้าใจเรื่องการเตรียมรูก้น
1. ก่อนเริ่มมีเซ็กซ์ทางก้น ควรลองเบ่งอึดูว่ามีอะไรคงค้างหรือไม่ แต่ไม่จำเป็นต้องกินยาระบาย หรือใช้อุปกรณ์ใด ๆ สวนออกมา
1
2. ทั้งการสอดใส่และการเลียก้น ควรล้างก้นด้วยน้ำสบู่ก่อน (ไม่เหมือนทางจิ๋มนะ ทางจิ๋มล้างน้ำเปล่าก็พอ) บริเวณที่ควรล้างคือประมาณหนึ่งฝ่ามือรอบรูก้น
2
3. การเตรียมรูก้นมีประโยชน์ 2 เรื่องคือ เพื่อความสะอาดและเพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อหูรูดผ่อนคลาย
4. วิธีที่แนะนำคือ การใช้นิ้วสวนล้างด้วยน้ำสบู่ลื่น ๆ เข้าไปในรูก้น แนะนำให้ตัดเล็บ และเป็นไปได้ก็ใส่ถุงมือด้วย
5. โดยหลังจากล้างด้านนอกประมาณฝ่ามือแล้ว ให้นำนิ้วชี้ที่มีน้ำสบู่ลื่น ๆ นวดคลึงบริเวณรูก้น เมื่อเกิดการผ่อนคลายให้ใช้นิ้วชี้ล้วงเข้าไปประมาณ 2-3 ซม. หากผ่อนคลายดีขึ้นให้ใช้นิ้วกลางตามเข้าไปเพิ่มเติม
4
6. อีกวิธีคือใช้สายฉีดชำระ ฉีดล้างและกระตุ้นบริเวณรูก้น แต่ควรให้หัวฉีดอยู่ห่างจากรูก้นสัก 15 ซม. (ถ้าอยู่ใกล้เกิน น้ำจะแรงเกินไป) โดยใช้มืออีกข้าง แหวกรูก้นเล็กน้อย จะใช้นิ้วชี้และกลาง หรือ นิ้วโป้งและชี้ก็ได้
7. หากสะดวกทำดีทอกซ์ก็สามารถทำได้ แต่ไม่แนะนำวิธีที่ใช้น้ำแรงดันสูง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสายฉีดชำระหรือสายยาง เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บ ฉีกขาดภายในรูก้น หรือลำไส้ได้
2
8. หลังมีการสอดใส่ ไม่จำเป็นต้องสวนล้าง แค่ล้างภายนอกก็เพียงพอแล้ว
9. แม้ว่าจะมีการเตรียมรูก้นแล้ว อาจยังมีอึเล็ดออกมาปนได้ ไม่ควรตำหนิหรือล้อเลียนกัน สิ่งที่ควรทำคือการช่วยกันดูแลความสะอาดกันมากกว่า
2
ขอขอบคุณคุณเกรซ หรือพว.กษมา มาตรศรี พยาบาลวิชาชีพ นักเพศบำบัด ผู้จัดการศูนย์พัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านสุขภาพเพศ คลินิกสุขภาพเพศ รพ.ธรรมศาสตร์ ที่มาให้ความรู้การดูแลสุขอนามัยเรื่องเซ็กซ์ทางก้นค่ะ
1
หากท่านใดที่มีประสบการณ์หรือคำแนะนำกับเพื่อน ๆ สามารถพิมพ์ได้นะคะ แต่หากเขินอายจะทักมาเล่าแบบนิรนามทางหลังไมค์ก็ได้ค่า
1
#เพจน้องสาว #เซ็กซ์ทางก้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา