25 มี.ค. 2021 เวลา 14:57 • ไลฟ์สไตล์
"ถ้ารอให้พร้อม ก็คงไม่ได้เริ่ม"
เพราะบางอย่างมันรอให้พร้อมก่อนไม่ได้จริงๆค่ะ
ด้วยความคิดนี้ก็เลยเกิด "อิสา : ชีวิตติดเล่า" ขึ้นมา ว่างๆ
เหงาๆจากงานประจำ ไม่รู้จะทำอะไรดี เลยลองคิดว่า
เอ๊ะ ถ้าทำสิ่งที่ชอบเป็นอาชีพได้ ตอนนี้เราจะทำอะไรอยู่นะ? ก็เลยได้คำตอบว่า "นักเขียนละมั้ง" 😂
อิสา สาวน้อยนักเล่า ยินดีที่ได้รู้จักนักอ่านทุกคนนะคะ 💓
เนี่ยยย คือความคิดเพียงไม่กี่นาที พอตัดสินใจทำปุ๊ป ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ แค่ลองก้าวข้ามเซฟโซนของตัวเอง กับความคิดที่ว่า
- เราไม่ได้เก่ง ไม่ได้มีความรู้ขนาดนั้นนะเว้ย
- เราจะทำได้จริงๆหรอวะ
- รอให้พร้อมอีกหน่อยดีกว่าเนอะ
แค่เปลี่ยนความคิดเยอะ ให้เป็น "ลงมือทำ" ทันที ก็สัมผัสได้เลยว่า แค่เริ่มก็รู้สึกดีแล้วจริงๆ
ผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นยังไง ไม่มีใครรู้ได้ แต่ที่แน่ๆ
" คิด แต่ไม่ลงมือทำ ผลลัพธ์ = 0 "
ใครมีสิ่งที่อยากทำ แต่ยังไม่ได้ทำสักที อิสาแนะนำว่า
"ลุยเลยค่ะ" "ใส่ให้สุด" ขอแค่ "ลอง" ดูก่อน ก็ยังดี
ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ลองให้รู้
บางทีโอกาสใหม่ๆ หรือความสำเร็จที่เราคาดไม่ถึง อาจจะรอเราอยู่ข้างหน้าก็ได้นะคะ ขอแค่เรากล้าที่จะเริ่ม☺️
เพราะถ้าเรารอให้ทุกอย่างพร้อมก่อน ก็เดาไม่ได้เลยล่ะค่ะ ว่าต้อง "รออีกนานเท่าไหร่"
วันนี้ "อิสา" เอง ก็ก้าวข้ามการ "รอ" มาเหมือนกัน จะบอกว่ามันดีมากๆเลยค่ะ ใครที่เข้ามาเห็นบทความนี้ของอิสา อิสาขอเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ !!
ปล. "อิสา" คำนี้จะเรียกว่านามปากกาก็กลัวว่าทางการเกินไป ขอเรียกว่าเป็นชื่อในวงการแทนแล้วกันนะคะ😂
อิสา Talks : 25.03.64
โฆษณา